บิ๊กตู่ ร่วมเขย่าอังกะลุงกับชาวพะเยา ย้ำทุกคนต้องมีความรัก-สามัคคี

บิ๊กตู่ | นายก ลงพื้นที่ จ.พะเยา รับชมการแสดงอังกะลุงจากกลุ่มผู้สูงอายุ พร้อมร่วมบรรเลงเพลง”พะเยา”รอเธอ ก่อนจะกล่าวยกท่อน “เจ็บใจคนรักโดนรังแก” หนึ่งในท่อนเพลงผู้ชนะสิบทิศ แทนความตั้งใจ ย้ำขอให้มั่นใจในรัฐบาล

เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยกระทรวงเกษตรฯ เดินทางไปตรวจราชการที่ จ.น่าน และพะเยา เมื่อเดินทางถึงได้เข้าสักการะพระพุทธรูปพระเจ้าตนหลวง กราบสรีระสังขารพระอุบาลีคุณูปมาจารย์ (ปวง รมมปญโญ) ก่อนนมัสการพระสุนทรกิตติคุณ (เดชา อินทปญโญ) ผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดศรีโคมคำพระอารามหลวง เจ้าคณะอำเภอเมืองพะเยา ที่วัดศรีโคมคำ พระอารามหลวง ต.เวียง อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา

นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวสนทนากับเจ้าอาวาส โดย นายกรัฐมนตรี ได้สอบถามถึงสภาพอากาศ และสถานการณ์ไฟป่าในพื้นที่จังหวัดพะเยา พร้อมย้ำว่าทุกคนต้องช่วยกันทั้งหมด ตลอดจนเรื่องความรักและความสามัคคีในพื้นที่คงไม่มีใครทะเลาะเบาแว้ง ซึ่งวันนี้ตนรู้สึกดีใจที่เห็นเมืองพะเยา มีความความสงบเรียบร้อย ผู้คนรักใคร่สามัคคีกันเป็นอย่างดี เพราะถ้าคนไทยไม่รักกันแล้วใครจะรักกัน จะแบ่งพวกกันมากๆ ไม่ได้ เพราะชาติต้องการความสงบ ความรักและความสามัคคี โดยหากต้องการความช่วยเหลือสิ่งใด ขอให้แจ้งไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด หรือรัฐมนตรีช่วยว่าการเกษตรและสหกรณ์ที่ดูแลพื้นที่ ซึ่งไม่ว่าจะมีเหตุการณ์ใดก็เกิดขึ้นก็ตาม ก็เป็นเรื่องที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องแก้ปัญหา ส่วนวันนี้ตนก็ต้องมาดูแลคนอื่นด้วย รัฐบาลก็มีหน้าที่ต้องทำแบบนี้

หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรี และคณะ ได้เดินทางไปยังหนองเล็งทราย อำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา เพื่อติดตามการบริหารจัดการน้ำ และการพัฒนาหนองเล็งทราย ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาลกับการพัฒนาจังหวัดพะเยาเพื่อความยั่งยืน และเพิ่มประสิทธิภาพการกักเก็บน้ำ การปรับปรุง ฟื้นฟูร่องน้ำเดิมและฟื้นฟูพื้นที่แก้มลิงเพื่อให้สามารถเก็บกักน้ำ เพื่อทำให้ประชาชนในพื้นที่นั้นได้รับประโยชน์จากการพัฒนาอย่างสูงสุด นอกจากนี้นายกรัฐมนตรีจะพบปะประชาชนและเยี่ยมชมนิทรรศการสินค้าโอทอป (OTOP) ของจังหวัดพะเยา

นายกฯ ได้ทักทายและให้กำลังใจ พร้อมกล่าวว่า ขอให้ทุกคนมั่นใจกับสิ่งที่รัฐบาลกำลังแก้ไขปัญหาและขณะนี้ แต่อยากให้เข้าใจว่าในหลายๆเรื่อง ไม่สามารถแก้ไขได้ในทันทีทันใด ไม่ว่าจะเป็นราคาของใช้ ปัญหาการเกษตร ปัญหาฝุ่นพิษ โดยเฉพาะปัญหาเรื่อการเกษตรนั้น อยากให้ทุกคนช่วยกันคิดว่าจะปลูกในรูปแบบเดิมต่อไปได้อีกหรือไม่ หรือต้องมีการพัฒนาต่อยอดจากเดิมอย่างไร ก่อนจะกล่าวทิ้งท้ายกับประชาชนว่า วันนี้รู้สึกดีใจที่หลายคนนำธรรมมะมาใช้ปฏิบัติในชีวิตประจำวัน ซึ่งจะช่วยขัดเกลาให้เป็นคนดีได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกฯได้รับชมการแสดงเพลงบรรเลงเครื่องเล่นอังกะลุงจากกลุ่มผู้สูงอายุเทศบาลเมืองพะเยาก่อนร่วมเล่นอังกะลุง ในบทเพลงที่ชื่อว่า “พะเยารอเธอ” ของศิลปินสุริยัน บุญยศ จากนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า แม้จะทำงานหนักแต่ก็ตั้งใจทำเพื่อทุกคน และกล่าวหยอกล้อ เป็นบทเพลงหนึ่งใจความว่า “เจ็บใจคนรักโดนรังแก” ซึ่งเป็นเนื้อหาหนึ่งในเพลง ผู้ชนะสิบทิศ จากนั้นได้เดินทางต่อไปยังหนองเล็งทราย อ.แม่ใจ จ.พะเยา เพื่อติดตามความก้าวหน้าในการบริหารจัดการน้ำและการพัฒนาหนองเล็งทราย

อ่านข่าวที่ Bright Today

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า