รยุศด์ ลั่น คำขอโทษแสดงความเสียใจ มันชดเชยไม่ได้ จี้ รัฐบาล- ศบค. รับผิดชอบ

ศบค. วันที่ 15 กรกฎาคม 2563 ดร.รยุศด์ บุญทัน ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสามัคคีไทย เปิดเผยว่า การที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีฯ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ได้แสดงความเสียใจและขอโทษประชาชน ต่อเหตุการณ์ความหละหลวม และผิดพลาดต่อมาตรการป้องกันเชื้อโควิด-19 จากบุคคลที่เดินทามาจากต่างประเทศที่ได้รับยกเว้นเป็นกรณีพิเศษทั้งกรณีทหารอียิปต์ และบุตรสาวอุปทูตซูดานนั้น ถือว่าคำขอโทษไม่เพียงพอ แม้ในทางการเมือง และสามัญสำนึก พล.อ.ประยุทธ์ ควรต้องทำ แต่ในฐานะผู้นำประเทศ และเป็นผู้มีอำนาจมากที่สุดภายใต้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พล.อ.ประยุทธ์ ควรต้องทำมากกว่านี้ เพราะอย่าลืมว่าประเทศมีต้นทุนความเสียหายที่ต้องจ่าย จะปล่อยผ่านไปเฉยๆ ไม่ได้ คำขอโทษและการแสดงความเสียใจของ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นสิ่งที่ดีและสมควรทำ แต่มันชดเชยไม่ได้กับผลกระทบและความเสียหายที่เกิดขึ้นจากนี้ไป โรงเรียนหลายแห่งทั้งในจังหวัดระยอง และ กทม. ต้องปิดเรียน ธุรกิจห้างร้าน ผู้ประกอบการ ต่างได้รับความเสียหายหลังจากที่เพิ่งจะเริ่มกลับมาดีขึ้น โรงแรมบางแห่งต้องถูกยกเลิกการจองกว่า 90% และยังมีประชาชนอีกจำนวนมากต้องมาถูกกักตัว คนเหล่านั้นต่างมีภาระหน้าที่ต้องเลี้ยงดูครอบครัว สูญเสียทั้งโอกาส และรายได้ เมื่อเป็นเช่นนี้ อยากถามรัฐบาล และ ศบค. จะรับผิดชอบอย่างไร และรับผิดชอบไหวไหมกับสิ่งที่เกิดขึ้น

“อยากขอเรียกร้องให้รัฐบาลเข้ามาเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบในทุกกลุ่ม และต้องเร่งออกมาตรการเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนอีกครั้ง ท้ายสุดนี้ ตนขอส่งกำลังใจให้ทีมแพทย์ พยาบาล และหน่วยงานสาธารณสุขที่เกี่ยวข้องให้สามารถแก้ไขปัญหา และควบคุมสถานการณ์ให้ได้ เพราะจากประสบการณ์ และการบริหารจัดการโควิด-19 ที่ผ่านมา อย่างน้อยก็ได้สร้างความไว้เนื้อเชื่อใจ และความมั่นใจให้กับคนไทยทั้งประเทศมาแล้ว” ดร.รยุศด์ กล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า