ชูวิทย์ จี้รัฐ ตรวจสอบเจ้าของ คริสตัลคลับ อย่าหลับหูหลับตา แสร้งเป็นคนดีไม่เที่ยวที่อโคจร

คริสตัลคลับ — นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้โพสต์เฟสบุ๊ก ในหัวข้อ หุ้นส่วน นอมินี อิทธิพล และลิ่วล้อ โดยระบุว่า

คริสตัลคลับ และเอ็มเมอรัล ลงทุนไปหลายร้อยล้านบาท สถานที่หรูหราโอ่โถง ตั้งอยู่ในทำเลที่ดินแพงดั่งทองคำอย่างถนนทองหล่อ แหล่งรวมคอนโดหรูหรา ร้านอาหารแพงระยับ

มีใครเคยสงสัยไหมว่า เงินลงทุนมากมายขนาดนี้ เจ้าของสถานที่คริสตัลคลับคือใคร มีตัวตนมาจากไหน ทำอาชีพอะไรมาก่อน รายได้ขนาดไหน เสียภาษีเท่าไหร่?

ข่าวว่าเจ้าของชื่ออ๊อด ยังเป็นคนหนุ่ม 30 กว่าๆ แต่ขยายสาขาเป็นว่าเล่น แต่ละสาขาไหนจะค่าที่ ค่าก่อสร้าง ค่าตกแต่ง และที่สำคัญ คนไม่มีตัวตน ไม่มีที่มาที่ไป ไฉนจู่ๆ จะมาเปิดได้ยิ่งใหญ่แบบนี้?

คอนเน็คชั่นจากไหน? ใบอนุญาตสถานบริการมีหรือเปล่า? หรือว่าเป็นนอมินีใครให้ออกหน้ารับแทน? เรื่องราวเหล่านี้ไม่ใช่เจ้าหน้าที่รัฐจะหลับหูหลับตาเพราะเงินหรือเส้นสายใหญ่โต

แท้จริงใครคือหุ้นส่วนที่อยู่เบื้องหลังคลับดังแห่งนี้ ที่เป็นแหล่งรวมเหล่าลูกคนดัง ไฮโซ นักการเมือง เศรษฐีกระเป๋าหนักมาเที่ยว คนธรรมดาเดินดินกินเงินเดือนหาเช้ากินค่ำไม่มีสิทธิ์แม้แต่จะเหยียบเข้าไป

เรื่องอย่างนี้สิที่ผมว่าหน่วยงานสารพันของรัฐน่าจะสนใจมากกว่า ไม่ใช่ทำแบบขอไปทีให้เรื่องพ้นไปวันๆ แล้วแสร้งว่าเราเป็นคนดี ไม่กิน ไม่เที่ยว ไม่ยุ่งเกี่ยวกับสถานที่อโคจร แถมมาเอาเรื่องขู่เข็ญผม คนที่เอาเรื่องนี้มาพูดให้เป็นประโยชน์ต่อสาธารณชนสังคมไทย

คนทำมาหากินที่ต้องเดือดร้อน ด้วยมาตรการเข้มงวดที่เรียงหน้ากระดานกันออกมาแบบ “วัวหายล้อมคอก” เช้าสายบ่ายเย็นคำสั่งออกมาไม่หวาดไม่ไหว จนทั่วประเทศกระทบหนักเพราะคนติดจาก “คลับคนรวย” แต่พาลซวยเหมารวมปิดกันหมด

แต่ทีกับเจ้าของต้นตอแพร่กระจายโควิดอย่างคริสตัลคลับหรูอู้ฟู่ ที่รับเงินรายได้มากมายมหาศาล กลับไม่มีใครกล้าแม้แต่จะแตะ ว่าในความบกพร่องละเลยอย่างนี้สมควรต้องปิดไปเลยหรือไม่? เพราะแม้แต่ใบอนุญาตให้เปิดสถานบริการยังไม่มี

ซ้ำยังไม่ต้องรับผิดชอบใดๆ ต่อสังคม และประชาชน ผู้ประกอบการอื่นๆ ที่พลอยเจอนโยบายปิดหมด 41 จังหวัด ระลอกแรกยังใช้หนี้ไม่หมด ระลอกสองสามยังตามมา คนจะเดินทางกลับบ้านช่วงสงกรานต์ก็ไม่กล้า ต้องเก็บตัวอยู่กับที่ การท่องเที่ยวฟุบต่อ ความเชื่อมั่นสูญหาย ความเสียหายมากมายล้วนมาเกิดตั้งต้นจากคลับคนรวย

คำถามง่ายๆ ว่า “ทำไมความรับผิดชอบจึงตกอยู่กับชาวบ้านที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ แถมสถานที่แพร่กระจายเพียงแค่ถูกปิดไป 14 วันเหมือนกันกับคนอื่นเพียงเท่านั้นหรือ ?”

ภาพสถานที่ ที่ผมโชว์ให้ดู ถือว่าหรูหราที่สุด ลงทุนสูงสุดในประเทศไทย หากสืบสาวให้ดีจะเจอว่าเงินลงทุนเหล่านี้ลงขันมาจากหุ้นส่วนธุรกิจใด?

ซำ้รอยกับ “หลงจู๊สมชาย” ที่เรียกว่า “ความวัวยังไม่ทันหาย ความควายก็เข้ามาแทรก”

คำตอบมีให้ แต่จะให้ปิดปาก หรือให้เปิดปาก?

เพราะผลประโยชน์ของสังคมที่จะได้รับจากข้อมูลนี้เป็นเดิมพันที่สูง ถือเป็นเรื่องน่าสนใจมากกว่าที่จะหว่านแหทำให้ที่อื่นๆ อีกทั่วประเทศเดือดร้อนไปด้วย

ผมและประชาชนพอจะมีสิทธิถามท่านรัฐบาลได้บ้างไหมครับ?

หรือว่าต้องให้นั่งฟังท่านแถลงห่วงแต่รักษาภาพลักษณ์ของรัฐบาล และชื่อ “ไทยคู่ฟ้า” ที่เอามาเปรียบเปรย

โดยมีลิ่วล้อนายกฯ ชมผมว่าแก่จนผมหงอก สุนัขเลียตูดไม่ถึง พูดไม่คิดไปทำให้นายกฯ เสียหาย

ผมคงต้องยอมรับ และขอบคุณที่เอาไปเปรียบกับสุนัข เพราะผมนั้นเป็นสุนัขที่มีเจ้านายเดียว ไม่ได้เป็น “สุนัขสองราง” เปลี่ยนนายได้เพียงเศษกระดูกแล้วยอมเลียแข้งเสียขาเอาใจเจ้านาย

อย่างน้อยที่เห่าไป เพื่อประโยชน์ของเจ้าของบ้านประชาชนในช่วงนี้

ดีกว่ามากัดกันเองครับ

ชูวิทย์ ลั่น เฉียดตายหลายหนไม่กลัวฟ้อง ชี้ สังคมไทยดัดจริตไม่กล้ายอมรับความจริง

ชูวิทย์ โต้กลับ เจสซี่ วาร์ด ไม่สนคลิปเก่าคลิปใหม่ แค่อยากให้รู้ว่าข้างในมีแต่ คนรวยทั้งนั้น

ชูวิทย์ แฉต่อ คริสตัลคลับ ย่านทองหล่อ มีรองนายกรัฐมนตรีไป ห้องวีไอพีราคาหลักแสน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า