ศรัณย์วุฒิ ไล่หวด”บิ๊กตู่” จี้กู้ระห่ำ แจกปชช.3-5หมื่นต่อหัว พร้อมแฉหากอุ้มเจ้าสัว!

ศรัณย์วุฒิ แนะนายกรัฐมนตรี หาทางรอดวิกฤตโควิด-19 สร้างสังคมไทยสู่ยุค New normal ขอกู้ล็อตใหญ่ 4 ล้านล้านบาท แจกคนเดือดร้อนแบบทั่วถึง 3-5 หมื่นต่อราย ล้างหนี้ประชาชน-พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานประเทศ ลั่น หากรัฐบาลอุ้มเจ้าสัว-อัดฉีดเงินกู้ซากการบินไทย โดยละทิ้งคนจน ได้เจอกันแน่ทุกเวที

เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2563 นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการแก้ไขปัญหาของรัฐบาลรวมไปถึงการช่วยเหลือปะชาชนในประเทศไทยที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 ว่า ตามที่รัฐบาลได้มีการออกพระราชกำหนดออกมาสามฉบับเพื่อแก้ไขปัญหาในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ใช้งบประมาณตามพระราชกำหนดทั้งสามฉบับรวมกันแล้วร่วม 1.9 ล้านล้านบาทนั้น เห็นว่ารัฐบาลควรนำเงินงบประมาณดังกล่าวมาช่วยคนยากคนจน แล้วกระตุ้นเศรษฐกิจไปในตัวเพราะวันนี้หลังเกิดวิกฤตโควิด-19 จะเกิดสิ่งที่เรียกว่า new normal ทุกอย่างในโลกจะเปลี่ยนแปลงไปหมด รัฐบาลจะนำงบประมาณที่จะจัดสรรไว้ในร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ 2564 ไปทำแบบเดิม ๆก็ไม่ได้ ดังนั้น งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2564 ต้องจัดสรรงบประมาณให้สอดคล้องกับวิกฤตหลังโควิด-19 และสอดคล้องกับ new normal

ศรัณย์วุฒิ ชี้แจงว่า เมื่อโลกทุกวันนี้เปลี่ยนแปลงไป เครื่องยนต์ทางเศรษฐกิจต่างๆ ดับหมดแล้ว จึงเห็นว่าควรที่รัฐบาลจะแก้ปัญหาให้กับประชาชนที่เดือดร้อนและกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศภายใต้กรอบวงเงินที่รัฐบาลควรกู้เงินมาเพื่อใช้ในภารกิจครั้งนี้ประมาณ 4 ล้านล้านบาท

“คุณประยุทธ์ จีดีพีประเทศไทย นับจากนี้จะติดลบแน่นอน โอกาสติดลบเลขสองหลักมีสูง ดังนั้นรัฐบาลต้องกระตุ้นจากปัจจัยภายใน วิธีการก็คือ รัฐบาลควรกู้เงิน 4 ล้านล้านบาท ไม่ใช่ 1.9 ล้านล้านบาท แต่มีเงื่อนไขว่า การกู้เงิน 4 ล้านล้านบาทดังกล่าว ต้องนำมาช่วยเหลือประชาชน คนยากคนจน 60 กว่าล้านคน ไม่ใช่กู้เพื่อไปช่วยเหลือเจ้าสัวหรือการบินไทย แล้วที่เหลือให้จัดสรรงบไปกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ โดยเน้นที่การทำให้เศรษฐกิจภายในประเทศมีโครงสร้างที่เข้มแข็งจากภายใน” นายศรัณย์วุฒิ กล่าว

ศรัณย์วุฒิ กล่าวอีกว่า อย่างเช่นเรื่องการช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน ก็ควรปรับเปลี่ยนวงเงินการแจกเงินช่วยเหลือประชาชนให้เพิ่มขึ้น เพราะการที่ประชาชนได้รับเงินช่วยเหลือเดือนละ 5,000 บาท มันน้อยเกินไป ตอนนี้ ประชาชนลงทะเบียนขอรับสิทธิ์ดังกล่าวแค่สิบกว่าล้านคน รัฐบาลก็จะกระโดดหนีแล้ว ทั้งที่ยังมีประชาชนเดือดร้อนอีกจำนวนมากที่เดือดร้อน ควรจะให้อย่างน้อย 30,000-50,000 บาท ที่หากรัฐบาลช่วยประชาชนตามข้อเสนอดังกล่าว ก็จะใช้เงินไม่ถึง 2 ล้านล้านบาท แต่ตอนนี้กลับมีการจะนำเงินที่จะกู้มาร่วม1ล้านล้านบาท ไปอุ้มเจ้าสัว แล้วไม่พอ ยังจะไปอุ้มการบินไทยอีกร่วมแสนล้านบาท

อยากบอกไปถึงรัฐบาลว่า เวลานี้ประชาชนกำลังแย่ทั้งแผ่นดิน เพราะรัฐบาลจ่ายเงินช่วยเหลือประชาชนล่าช้า จนต้องไปพึ่งเงินนอกระบบ คุณประยุทธ์รับรู้ไว้ด้วย วันนี้ประชาชนคนไทย ฆ่าตัวตายเพราะพิษเศรษฐกิจ แล้วโควิด ก็มาซ้ำเติม ต้องโทษรัฐบาลที่บริหารประเทศล้มเหลว เพราะเมื่อประเทศไม่มีภูมิคุ้มกัน พอเจอโควิด -19 เข้ามาอีก ก็เลยยิ่งเป็นการซ้ำเติม คนต้องล้มหายเพราะผลจากการฆ่าตัวตาย ก็เพราะผลงานของพวกคุณ ที่เป็นเผด็จการ สืบทอดอำนาจมาหกปี แต่บริหารประเทศล้มเหลว

“คุณทำได้ยังไง คุณประยุทธ์ ถ้าคุณจะอุ้มเจ้าสัว อุ้มการบินไทย คุณต้องช่วยเหลือประชาชน คนยากคนจนก่อน เพื่อให้ประชาชนได้รับความช่วยเหลือ เช่น แจกเงินไปเลยคนละ 30,000 บาท สมมุติว่าต้องให้กับประชาชนจำนวน 40 ล้านคน ก็ต้องมาพิจารณาว่าจะใช้งบประมาณเป็นเงินเท่าใด หรือหาก 50 ล้านคน จะต้องใช้เงินเท่าใด ซึ่งดูแล้วอย่างมากก็ไม่ถึง 2 ล้านล้านบาท ข้อเสนอนี้ ต้องฝากคุณประยุทธ์ด้วย”

นายศรัณย์วุฒิ กล่าวต่อว่า นอกจากการให้เงินช่วยเหลือประชาชน 2 ล้านล้านบาทแล้ว ส่วนที่เหลืออีก 2 ล้านล้านบาท ตามที่เสนอให้รัฐบาลกู้เงินมา 4 ล้านล้านบาท ขอเสนอว่าควรจัดสรรงบประมาณ 1 ล้านล้านบาท มาใช้ในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ โดยเฉพาะเรื่อง “น้ำแห่งชาติ” ด้วยการนำงบประมาณมาใช้ในการพัฒนาแหล่งน้ำ ให้ประเทศไทยมีน้ำกินน้ำใช้อย่างอุดมสมบูรณ์ ให้เกษตรกรมีน้ำใช้ในการทำเกษตรอย่างอุดมสมบูรณ์ตลอดทั้งปี เพราะประเทศไทยเราได้เปรียบด้านการเกษตร ต่อไป อาหารเป็นสิ่งที่โลกต้องการ คุณประยุทธ์ต้องทำให้การเกษตรของเรา เป็นเกษตรปลอดสาร แล้วก็พัฒนาการผลิตให้มีการแปรรูปสินค้าเกษตร ให้มีการจัดเก็บอาหารที่ดี สิ่งเหล่านี้ เราต้องช่วยประชาชน

นายศรัณย์วุฒิ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ควรประกาศออกมาเลย เรื่องนโยบายเกษตรร่ำรวย โดยการทำให้คนที่ทำด้านการเกษตรทุกชนิด ต้องรวย รัฐบาลมีทั้งงบประมาณ มีองค์ความรู้ มีบุคลากร แล้วทำอะไรกันอยู่ สิ่งนี้คือสิ่งที่ฝากให้คุณประยุทธ์นำเงิน 4 ล้านล้านบาทมาช่วยอุ้มประชาชน ที่กำลังตกระกำลำบาก

สำหรับเงินอีก 1 ล้านล้านบาทที่เหลือจากข้อเสนอที่ ให้กู้ 4ล้านล้านบาท ก็ให้นำมาแก้ปัญหาหนี้ทั้งระบบให้ประชาชน โดยจัดการหนี้ทุกภาคส่วนของประชาชน อาทิเช่น หนี้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา หรือกยศ.-หนี้สินเชื่อธนาคาร -หนี้ของกลุ่มที่ทำธุรกิจแบบ SME – หนี้สินครู ต่างๆ เหล่านี้ เป็นต้น

“รัฐบาลต้องเข้าไปแก้เรื่องหนี้ให้หมดโดยใช้งบประมาณ 1 ล้านล้านบาท โดยให้สถาบันการเงิน -เจ้าหนี้ทั้งหมด ทั้งในระบบและนอกระบบ หยุดฟ้อง หยุดยึดทรัพย์สินของประชาชน ซึ่งนอกจากหยุดแล้วยังไม่พอ แต่พลเอกประยุทธ์ต้องเติมเงินให้มันสะพัดในประเทศ แล้วจะเกิดกำลังซื้อมหาศาล เศรษฐกิจจะขับเคลื่อน นี้คือสิ่งที่ผมสอนมวยให้คุณแก้ปัญหาเศรษฐกิจและช่วยคนยากคนจนในช่วงวิกฤตโควิด-19” นายศรัณย์วุฒิ กล่าว

ทั้งนี้ หากประชาชนยังมีความลำบาก แล้วรัฐบาลยังช่วยประชาชนไม่ได้ แต่จะไปอุ้มเจ้าสัว อุ้มการบินไทย คุณกับผมต้องเจอกันแน่นอน ในทุกเวที ผมจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด และจะปลุกประชาชนออกมาต่อต้านไม่ให้ช่วยเจ้าสัว ไม่ให้ช่วยการบินไทย ถ้าประชาชนยังลำบาก

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อุ๊ย! ผญบ.ฟินแลนด์ แชร์โพสต์ ช่วยขายรถ BM หลังส่งคืน แพรวพราว ลั่น ขอให้ขายออกไวๆ

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ แชร์โพสต์ ช่วยขายรถหรู BMW ที่ส่งคืนอดีตภรรยา แพรวพราว แสงทอง ลั่น ขอให้ขายออกไวๆ!

RIIZE บอยแบนด์ K-pop กลุ่มแรก ที่ได้รับเลือกจาก Spotify ให้เป็นศิลปิน RADAR!

ทำถึงเกินสำหรับน้องใหม่ RIIZE ที่ถูกรับเลือกจาก Spotify ให้เป็นศิลปินในโปรเจกต์ ‘RADAR KOREA’ ทำเอาความฮอตเพิ่มขึ้นไม่ไหว

จากปากครั้งแรก! ว่าน ธนกฤต ตอบชัดสถานะ ฟาง ธนันต์ธรญ์ ปมข่าวลือเลิกรา ?

จากปาก! ว่าน ธนกฤต ตอบครั้งแรกผ่านรายการ หลังไมค์ UNCENSORED ปมข่าวลือหนาหูเลิกราแฟนสาว ฟาง ธนันต์ธรญ์

เสรีพิศุทธ์ เปิดหนังสือ หมายจับ ‘สนธิญา’ หลังพบมีพฤติการณ์หลบหนี

“พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” เผยเอกสาร ศาลออกหมายจับ “สนธิญา” เหตุทราบนัดโดยชอบแล้วไม่มาศาล มีพฤติการณ์หลบหนี เลื่อนอ่านคำพิพากษาไป 27 พ.ค. 67

RM วง BTS ประกาศเปิดตัวอัลบั้มชุดที่ 2 เต็มไปด้วยสีสันรับหน้าร้อน

RM วง BTS เซอร์ไพร์สหนักเปิดตัวอัลบั้มเดี่ยวชุดที่ 2 ‘Right Place, Wong Person’ ที่เต็มไปด้วยสีสันอันเป็นเอกลักษณ์ของเขาเอง

หนุ่มประชดชีวิต กระโดดตึกชั้น 8 ดับคาที่ น้อยใจไม่อยากไปอยู่เมืองนอก

ตัดปัญหาชีวิต!? หนุ่มลูกครึ่งวัย 19 ไม่อยากไปอยู่กับพ่อที่อเมริกา ก่อนประชดแม่ ดิ่งตึก 8 ชั้น ย่านพัทยา ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า