วันที่ 25 พ.ย. 63 จากกรณีเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตู้คอนเทนเนอร์ที่มีโลโก้ของบริษัท Maersk บริษัทขนส่งสินค้ารายใหญ่ของโลก รถเมล์เอกชนสีเหลือง รถเมล์ขสมก.ครีม-แดง แท่งปูนแบริเออร์ พร้อมทั้งแนวลวดหนามปิดเส้นทางจราจรมุ่งหน้าสู่เขตพระนคร บริเวณสำนักทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ เพื่อรับมือกับราษฎรที่จะทำการชุมนุมบริเวณดังกล่าว แม้ว่าผู้จัดจะแจ้งเปลี่ยนสถานที่นัดเป็นหมายสำนักงานใหญ่ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB)

เปิดเหตุผล! ทำไม ราษฎร เปลี่ยนเป้า จาก สำนักทรัพย์สินฯ ไป สำนักงานใหญ่ SCB

รถติดหนัก! ตำรวจปิดพื้นที่ ซ้อมรับมือม็อบ แม้ ราษฎร ประกาศเปลี่ยนไป SCB แล้ว

ต่อมาเมื่อภาะตู้คอนเทนเนอร์เรียงรายปิดถนนเผยแพร่ออกไป ผู้ใช้โซเชียลมีเดียก็สังเกตเห็นว่าตู้คอนเทนเนอร์หลายตู้มีโลโก้ของบริษัทชิปปิ้งยักษ์ใหญ่ MAERSK อยู่ด้วย พร้อมทั้งตั้งคำถามว่า”บริษัทสนับสนุนเผด็จการในประเทศไทยหรือไม่” จน MAERSK ต้องออกมาปฏิเสธผ่านแอคเคาท์ทวิตเตอร์ว่าตู้คอนเทนเนอร์ดังกล่าวไม่ใช่ของบริษัท เพราะได้ขายต่อให้กับบริษัทอื่นไปแล้ว จากนั้นทางการไทยจึงส่งคนไปทาสีทับโลโก้ดังกล่าว

ฟรี! ม็อบราษฎร แจก คูปองเป็ดเหลือง แลกอาหารกับ CIA

MAERSK หรือ เมอส์ก เป็นบริษัทขนส่งสินค้าทางทะเลสัญชาติเดนมาร์ก โดย MAERSK บริการขนส่งสินค้าครอบวงจรทั้งทางบกและทางทะเล รวมถึงบริการที่เกี่ยวข้องเช่นการจัดการห่วงโซ่อุปทานและการดำเนินการท่าเรือ นอกจากนี้ MAERSK เป็นผู้ให้บริการเรือคอนเทนเนอร์และเรือขนส่งที่ใหญ่ที่สุดในโลกตั้งแต่ปี 2539

Maersk ถูกก่อตั้งขึ้นในปี 1904 หรือ 115 ปีที่แล้ว บริษัทแม่อยุ่ที่เมืองโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ปัจจุบัน Maersk Line มีให้บริการในมากกว่า 130 ประเทศด้วยพนักงานมากกว่า 88,000 คน

ปัจจุบัน Maersk มีบริการแยกออกเป็นกลุ่มธุรกิจดังนี้

Ocean
ธุรกิจขนส่งสินค้าทางทะเลซึ่งมีให้บริการทั้งรูปแบบ ตู้ขนส่งสินค้า Container และแบบ Bulk Cargo โดยปัจจุบันบริษัทมีเรือให้บริการทั้งสิ้นมากกว่า 700 ลำ

Logistics & Services Segment
ธุรกิจบริการขนส่งและให้บริการครบวงจรของ Maersk Line ไม่ว่าจะเป็นการบริหารสินค้าคงคลัง และให้บริการโกดังสินค้า แก่โรงงาน

Terminals & Towage Segment
ธุรกิจให้บริการท่าเรือและบริการที่เกี่ยวข้องกับท่าเรือ โดยปัจจุบันมีท่าเรือที่ให้บริการทั้งสิ้น 65 แห่งทั่วโลก

Manufacturing & Others
กลุ่มธุรกิจผลิตตู้ Container สินค้าเพื่อใช้ในกลุ่มธุรกิจและผลิตให้ภายนอก โดยปัจจุบันมีฐานการผลิตอยู่ที่ประเทศจีน ซึ่งในปี 2018 กลุ่มธุรกิจนี้สามารถผลิตตู้ Container ได้มากกว่า 150,000 ตู้เพื่อส่งมอบแก่บริษัทในเครือและภายนอก

ขอบคุณข้อมูลจาก ลงทุนแมน Maersk

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า