ประธาน สนท. โต้เดือด ส.ว. และโฆษกวิปรัฐบาล ชี้ Mob From Home ทำตามระบอบประชาธิปไตย ไม่สร้างความวุ่นวาย

27 เม.ย. 63 นางสาวจุฑาทิพย์ สิริขันธ์ ประธานสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย เผยแพร่ข้อเขียนโต้กลับความเห็นของ ส.ว. และโฆษกวิปรัฐบาลที่ไม่เห็นด้วยกับการเคลื่อนไหววิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลผ่านโลกออนไลน์

“จากที่ สว. และโฆษกวิปรัฐบาล แสดงความเห็นเกี่ยวกับ #MobFromHome ที่กล่าวว่า “นักเรียนนักศึกษาเขาให้เรียนหนังสือ หาความรู้ ไม่ใช่มาไล่คนโน้นคนนี้ ทุกคนต้องรู้หน้าที่ตัวเองไม่ใช่มาไล่ ส.ว. มาไล่รัฐบาล” ตนเห็นว่าการจะนำเสนอประเด็นเช่นนั้นดูขัดกับความรู้ความเข้าใจของดิฉันเรื่องประชาธิปไตยแบบมีส่วนร่วมที่ว่า ประชาชนทุกคนควรมีสิทธิในการมีส่วนร่วม ตามที่ประชาชนที่ดีในระบอบประชาธิปไตยควรทำในการเสริมสร้างวัฒนธรรม check and balance เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพของระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตย”

“เวลาเรียนหนังสือดิฉันก็เข้าเรียนไม่เคยขาดตกบกพร่อง เวลาว่างก็เสาะหาความรู้ อ่านหนังสือที่สนใจเพื่อพัฒนาตัวเอง ตามหน้าที่ และช่วงวัยแห่งการแสวงหาความรู้ ดิฉันมีความรู้ความเข้าใจที่เพียงพอต่อการตั้งคำถามและวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลและนำเสนอข้อวิพากษ์ภายใต้หลักการและเหตุผลที่อิงตามหลักสากลที่มีมาตรฐาน”

“ดิฉันไม่เห็นว่า การกระทำของเหล่านักเรียน, นักศึกษา หรือประชาชนทั่วไปจะเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำตรงไหน ประชาชนควรมีส่วนร่วมตามหลักประชาธิปไตย ไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ควรได้รับการยอมรับอย่างเท่าเทียมกันและคุยกันด้วยเหตุผล”

“รัฐบาลกล่าวว่าต้องการความร่วมมือและช่วยเหลือจากทุกภาคส่วน แต่ยังปฏิเสธการร่วมมือกับฝ่ายค้านในการเปิดประชุมสมัยวิสามัญเพื่อพูดคุยหารือวิธีแก้ปัญหาวิกฤตร่วมกันด้วยเหตุผลนานับประการที่ฟังไม่ขึ้น เพราะไวรัสไม่ได้กระทบแค่ด้านสาธารณสุขอย่างเดียว ผลกระทบได้ส่งผลไปถึงเรื่องเศรษฐกิจที่อาจจะต่อเนื่องเป็นระยะเวลายาวอีกด้วย”

“นักศึกษาไม่ได้สร้างความวุ่นวายหรือความไม่สงบแม้แต่นิดเดียว เรามีความรับผิดชอบต่อสังคมมากพอในการป้องกันการระบาดของไวรัส รัฐบาลควรรับฟังข้อเสนอและการวิพากษ์วิจารณ์ของประชาชน และนำไปปรับแก้ไขในการทำงานนั้นคือหน้าที่ของท่าน ๆ ไม่ใช่การบอกว่าเราควรทำอะไร ประชาชนรู้หน้าที่และสิทธิของตนเองดีแล้ว และจบวิกฤตโควิดเมื่อไหร่ เจอกันเมื่อชาติต้องการ”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า