อภิปรายไม่ไว้วางใจ — ในวันนี้ (16 ก.พ.64) ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ได้เปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล รวม 10 คนทั้งนี้คาดการณ์ว่า ประเด็นที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และอีก 9 รัฐมนตรี จะถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ มีดังนี้

ซินแสเข่ง ผ่าดวงนายกฯ ช่วงอภิปรายไม่ไว้วางใจ จะรอดหรือไม่รอด?

1. พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะถูกอภิปรายในประเด็นบริหารจัดการเรื่องการของโควิด19 ผิดพลาดล้มเหลว, การจัดหาวัคซีนโควิด19ที่ล่าช้า บ่อนการพนัน, ประเด็นการใช้มาตรา 44 เอื้อประโยชน์ให้กับนายทุนจ, ปัญหาแก้เศรษฐกิจล้มเหลว การจัดซื้อเรือดำนํ้า การปิดกั้นเสรีภาพการแสดงออกของประชาชน และสื่อมวลชน, อ้างสถาบันเป็นข้ออ้างเพื่อแบ่งแยกประชาชน รวมถึงแอบอ้างสถาบันเพื่อปิดบังความล้มเหลวของการบริหารราชการแผ่นดิน

2. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจในเรื่องนาฬิกาหรู ใช้งบรัฐสร้างความร่ำรวยให้กับ และการโอนย้าย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดยไม่ตั้งกรรมการสอบ

เริ่มแล้ว! ฝ่ายค้านยื่นเปิดญัตติ เปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ 10 รัฐมนตรี อย่างเป็นทางการ

3. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.สาธารณสุข และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย จะถูกอภิปรายในประเด็นการบริหารจัดการโควิด19 ที่ผิดพลาดจนทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโควิด19 ระลอก 2  และปัญหาการจัดซื้อจัดหาวัคซีนป้องกันโควิด19 ที่ล่าช้า เพื่อเปิดช่องให้มีการทุจริต แสวงหาประโยชน์บนความเดือดร้อนของประชาชน

4. ส่วนนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะถูกอภิปรายในกรณีทุจริตถุงมือยางขององค์การคลังสินค้า (อคส.) และการแต่งตั้งบุคคลที่ไม่มีคุณสมบัติ ความรู้ความสามารถเข้าดำรงตำแหน่ง เพื่อมาแสวงหาประโยชน์แก่ตนเองและพวกพ้อง

5. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย จะถูกอภิปรายเรื่องการแก้ปัญหารถไฟฟ้าสายสีเขียว, การนำเข้าขยะจากต่างประเทศ ซึ่งเชื่อมโยงถึงคนใกล้ชิด, การแสวงหาผลประโยชน์เพื่อตนเองและพวกพ้อง ทำให้พบการทุจริตอย่างกว้างขวาง ทั้งนี้ยังฝ่าฝืนและไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรง

6. นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ รองหัวหน้าพรรพลังประชารัฐ จะถูกอภิปรายในเรื่อวการแแก้ไขระบบการศึกษาที่ล้มเหลว ขาดวุฒิภาวะความเป็นผู้นำที่ดี ใช้อำนาจแทรกแซงการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการประจำ กดขี่ข่มเหงข้าราชการในกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อให้บุคคลหลายรายที่เป็นพวกพ้องของตนเข้าสู่ตำแหน่งและแสวงหาประโยชน์โดยการทุจริต กระทำผิดรัฐธรรมนูญ กฎหมาย ระเบียบ เลือกปฏิบัติ และไม่ปฏิบัติตามหลักการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี

7. นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ถูกอภิปรายเรื่องการบริหารแรงงานต่างด้าวที่ผิดพลาดจนเป็นต้นเหตุเชื้อโรคโควิด19 ระบาดครั้งใหญ่ และส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ มีพฤติการณ์ใช้อำนาจเพื่อเอื้อประโยชน์ให้ตนและพวกพ้องสร้างความแตกแยกในสังคม ยุยงปลุกปั่นเพื่อให้เกิดความเกลียดชังระหว่างผู้เห็นต่าง

8. นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย จะถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจในเรื่องการเอื้อประโยชน์ให้กับเอกชนในธุรกิจดิวตี้ฟรี การเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขทีโออาร์โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม และการคัดค้านการต่อสัญญารถไฟฟ้าสายสีเขียวพ่วงด้วยเรื่องการก่อสร้างสนามบินสุวรรณภูมิส่วนต่อขยาย

9. นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย จะถูกอภิปรายเรื่องเมืองต้นแบบอุตสาหกรรมก้าวหน้าแห่งอนาคต อ.จะนะ จ.สงขลา และกรณีการละเว้นไม่อนุมัติจ่ายเงินค่ารถซ่อมบำรุงทางให้บริษัทเอกชน สมัยเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สงขลา ซึ่งมีคดีอยู่ใน ป.ป.ช.

10. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ จะถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจเรื่องการแสดงบัญชีทรัพย์สิน-หนี้สินที่ส่อเป็นเท็จ, การขาดคุณสมบัติเป็นรัฐมนตรี กรณีมีปัญหาเรื่องยาเสพติดในต่างประเทศ ซึ่งมีคำร้องส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยอยู่ใน ขณะนี้ และอาจมีเรื่องการแก้ปัญหาที่ดิน ส.ป.ก. และการแต่งตั้ง ธนพร ศรีวิราช ภรรยา ดำรงตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกฯ  โดยไม่คำนึงถึงวุฒิภาวะและความเหมาะสม

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ที่แท้! วงจรปิดจับภาพ ลูกน้อง ‘บิ๊กโจ๊ก’ ปลดป้าย-ขนของออกจากสำนักงาน

นึกว่าใครทำ! ลูกน้อง “บิ๊กโจ๊ก” เองที่ปลดป้าย พร้อมกับขนของ ออกจากสำนักงาน หลังถูกนายกรัฐมนตรี เซ็นออกจากราชการ พ้นตำแหน่ง รอง ผบ.ตร.

สิ่งที่ต้องรู้! หากนำ ‘แรงงานต่างด้าว’ เข้ามาทำงานในประเทศ

สิ่งที่ HR ควรรู้ก่อนนำ แรงงานต่างด้าว เข้ามาทำงานในประเทศไทย ต้องหายังไง และต้องมีองค์ประกอบอะไรบ้าง จึงจะถูกกฎหมาย

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า