อนุทิน แจง ‘เปิดผับถึงตี 4’ แต่ไม่ได้ขยายเวลา ‘ขายเหล้า’ แค่ให้นั่งคุยต่อได้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี แจงมาตรการ เปิดผับถึงตี 4 ชี้ ไม่ได้ขยายเวลาขายเหล้า ให้เน้นนั่งคุย เพื่อเพิ่มเวลาจ้างงานกระตุ้นเศรษฐกิจ

ความคืบหน้า ‘เปิดผับถึงตี 4’ สืบเนื่องจากกรณีวานนี้ 3 พฤศจิกายน 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แถลงภายหลังร่วมหารือกับกระทรวงมหาดไทย , ผู้ว่าฯ กทม., ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี-เชียงใหม่-ภูเก็ต และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถึง แผนบูรณาการการท่องเที่ยว เปิดสถานบริการถึงเวลา 04.00 น. ว่า มีหลายหน่วยงานร่วมหารือ ก็ต้องดูว่ามีความเหมาะสมอย่างไร ซึ่งมีผู้ว่าราชการ 4 จังหวัดหลัก มาร่วมหารือด้วย เป็นจังหวัดนำร่อง ตรงไหนที่เราทำได้ เราก็จะทำก่อน ส่วนในอนาคตก็ไปว่ากันทีหลัง

นายเศรษฐา นายกรัฐมนตรี เน้นย้ำ! ให้เป็นเรื่องของการกระตุ้นเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยว ไม่ใช่แค่สำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอย่างเดียว แต่ยังทำให้ประชาชนที่มีอาชีพค้าขายด้วย หรือร้านอาหารและสถานบริการด้านอื่น สามารถเปิดบริการให้ได้มากยิ่งขึ้น

ขณะที่ทาง กระทรวงมหาดไทย ก็ดูเรื่องการทำโซนนิ่ง และใบอนุญาตต่างๆ ซึ่งจะทยอยตามมา โดยเดดไลน์ที่คาดไว้คือ 15 ธันวาคมนี้ ส่วนเรื่องอื่นๆ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะเป็นผู้ทำความเข้าใจกับประชาชน ทั้งเรื่องปัญหาเสียงรบกวน การเมาไม่ขับก็จะต้องเน้นย้ำ การติดกล้องซีซีทีวีก็จะต้องมากขึ้น

เมื่อถามว่า กรุงเทพฯ จะเป็นเพียงบางพื้นที่หรือทั่ว กทม. นายกรัฐมนตรี ยืนยันต้องเป็นการจัดโซนแน่นอน พร้อมย้ำว่าการดำเนินการทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็ให้ความมั่นใจว่า หากทุกอย่างที่เป็นนโยบายของรัฐบาล ทั้งกำลังพลและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดก็สามารถบริหารจัดการได้

ไม่ได้ขยายเวลาขายเหล้า

ล่าสุดวันนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ได้ชี้แจงเพิ่มเติมเกี่ยวกับมาตรการ ‘เปิดผับถึงตี 4’ โดยนายอนุทินกล่าว่า ตอนนี้พวกเราต้องเตรียมตัวเข้าสู่ปีใหม่ โดยปีนี้เรามีทั้งรัฐบาลใหม่ และโอกาสใหม่ที่จะเกิดขึ้นที่ฟื้นตัวจากวิกฤตโควิด-19 ที่ทำให้เศรษฐกิจชะงักไปเป็นเวลาหลายปีโดยทุกอย่างในขณะนี้ กำลังจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ อย่างไรก็โเป็นปกติที่ประเทศไทยมีความพร้อมในการกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมถึงการส่งเสริมการท่องเที่ยว

ตนขออย่างเดียว ให้ทุกคนเคารพกฎหมาย เช่น เรากำลังเปิดให้ขยายเวลาปิดสถานบันเทิง สถานการบริการ แต่เราไม่ได้ขยายเวลาให้ดื่มสุรามากขึ้น โดยเราสามารถอยู่ในร้านอาหาร ได้พูดคุยกันมากขึ้น เพื่อให้เกิดการจ้างงานเพิ่มขึ้น

ที่มา : ข่าวสด

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

สาววัย 24 เข้ามอบตัว รับ! เป็นคนทิ้งศพทารกใส่ถังขยะ อ้าง ตกใจลูกหลุด

สาววัย 24 เข้ามอบตัว ยอมรับ! เป็นคนยัดศพทารกใส่เป้ทิ้งถังขยะ เผยเข้าห้องน้ำแล้วลูกหลุด ตกใจทำอะไรไม่ถูก พ่อเด็กอ้าง ไม่รู้ว่าแฟนท้อง

เกิดอะไรขึ้น! ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ ยุติบาทบาทผจก.ส่วนตัว FC สงสัยหนักมาก

เกิดอะไรขึ้น! เมื่อจู่ๆ ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ ออกมาประกาศยุติบทบาทของผู้จัดการส่วนตัว พร้อมปลดออกจากการดูแลทั้งครอบครัว ?!

เผยบรรยากาศโศกเศร้า! ‘ใบปอ’ ถือภาพนำขบวนเคลื่อนร่าง ‘บุ้ง’ ก่อนขึ้นเมรุ

‘ใบปอ’ ถือภาพ ‘บุ้ง ทะลุวัง’ เดินนำขบวน เคลื่อนร่างรอบเมรุ เตรียมฌาปนกิจ ตลอดการเดินขบวน มีผู้คนชู 3 นิ้ว ยังคงเรียกร้องความยุติธรรม

ซู๊ดปาก! นางแบบตัวแม่ ฟาดซีทรูลูกไม้ บางวาบหวิว เห็นซุกซอกทุกมุม

แซ่บจนต้องซู๊ดปากเลยทีเดียว เมื่อนางแบบเซ็กซี่ ฟาดชั้นในลูกไม้บางเฉียบ อวดผิวขาวอวบอิ่ม ทำเอาแฟนคลับหลุดโฟกัสทันที
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า