รวบรวมข้อมูลแล้ว!! ไพศาล ยันหลัง มี.ค. ผู้ป่วย โควิด-19 ลดลงแน่

โควิด-19 วันที่ 29 มี.ค. นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก “Paisal Puechmongkol” โดยระบุว่า

“สถิติสำคัญของการแพร่ระบาดของไวรัส ผมได้มอบให้ทีมงานช่วยค้นคว้า ประวัติสถิติการระบาดของไวรัส ในอดีต ในช่วง 300 ปีที่ผ่านมา ขอรายงานให้ท่านแฟนเพจทั้งหลายได้ทราบโดยทั่วกัน ในลักษณะ “รู้ไว้ใช่ว่าใส่บ่าแบกหาม” ว่า

  1. ระยะการแพร่ระบาดของไวรัสในรอบ 300 ปีนี้ มีสถิติที่คล้ายคลึงกันอย่างยิ่ง และ เชื่อว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดน่าจะ เป็นรูปแบบเดียวกัน 2. ระยะที่ไวรัสขยายตัวรุนแรงและตื่นตกใจหรือแพนิคมากที่สุด คือ ระยะเวลา 3 เดือนนับแต่พบการระบาด จากนั้นการขยายตัวก็จะช้าลงและการตื่นกลัวก็จะค่อย ๆ หมดไป 3. ในขณะที่ไวรัสระบาดนั้น มนุษย์ ก็จะสัมผัสและเรียนรู้จักไวรัส โดยภูมิต้านทานของมนุษย์จะรู้จักคุ้นเคยและสร้างภูมิต้านทานไวรัส อย่างเป็นขั้นเป็นตอน และในที่สุดก็สามารถต้านทานกับไวรัสได้ ให้ดูตัวอย่างไข้หวัดชนิดต่าง ๆ แม้กระทั่ง ไข้หวัดซาหรือโรค HIV เป็นต้น ตอนนี้มีใครกลัวโรคเหล่านี้บ้าง
  2. ประเทศจีนซึ่งเป็นจุดเริ่มระบาดของไวรัส เริ่มต้นในเดือนธันวาคม 2562 และพีคสุดในเดือนกุมภาพันธ์ 2563 จากนั้นจีนควบคุมการแพร่ระบาดได้สำเร็จ 5. ประเทศไทยพบการระบาดของไวรัสโควิดในต้นเดือนมกราคม 2563 ดังนั้นโดยสถิติน่าจะพีคสุด ในเดือนมีนาคม 2563 นี้ จากนั้นก็จะลดลงแน่ ผมจึงได้เตือนสติมาแต่ต้นว่า ที่ว่าในวันที่ 15 เมษายนจะมีผู้ป่วยถึง 350,000 คนนั้น ไม่มีทางเป็นไปได้ 6. ขณะนี้ แม้ความตื่นกลัวไวรัสจะขยายตัวมาก ผมเชื่อว่าความจริงแล้ว คนไทยเกิดภูมิคุ้มกัน และภูมิต้านทานไวรัสเพิ่มขึ้นอย่างมากมาย โดยอาศัยปัจจัย 2 อย่าง คือ ภูมิต้านทานไวรัสหวัดของคนไทยที่สูงมาก และภูมิต้านทานไวรัสที่เกิดขึ้นใหม่ตามธรรมชาติ 7. ขอให้น้อมรำลึกถึงคำเตือนของสมเด็จพระสังฆราช ที่ว่า “สิ่งที่มองไม่เห็นนั้น อย่าคิดว่าไม่มี” ไวรัสโควิด เรามองไม่เห็นแต่มันก็มีอยู่ อานุภาพแห่งพระรัตนตรัย และรัตนปริตร เราก็มองไม่เห็น แต่ย่อมมีอยู่ ดังที่ปรากฏหลักฐานมาแต่ครั้งพุทธกาลแล้ว แม้ในยุครัตนโกสินทร์ ก็มีหลักฐาน ในการสวดรัตนปริตร กำจัดโรคห่าหลายครั้ง”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า