เพนกวิน — พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการ ตำรวจนครบาล(ผบช.น.) เดินทางมายัง สน.สำราญราษฎร์ โดยเปิดเผยว่าได้มาติดตามดูความเรียบร้อยก่อนนำตัวนายพริษฐ์ พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และแกนนำเยาวชนปลดแอก ส่งไปฝากขังศาลอาญา  ตามกรอบเวลาควบคุมตัว 48 ชั่วโมงของเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนขึ้นไปยังโรงพัก

ด้านน.ส.ภาวิณี ชุมศรี ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน กล่าวหลังเข้าพบตำรวจว่า พล.ตท.ภัคพงษ์ ได้มาชี้แจงกับนายพริษฐ์ ถึงขั้นตอนดำเนินการต่างๆ ก่อนนำตัวไปฝากขังศาลอาญา ตามกำหนดในช่วงเช้าวันนี้ เบื้องต้นได้รับแจ้งว่าตำรวจไม่สั่งค้านประกันตัวในชั้นสอบสวนแต่ยังไม่มีเอกสารเป็นลายลักษณ์อักษร

ขณะเดียวกันยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจพาตัวนายบอล เพื่อนสนิทของนายพริษฐ์ นำหมายค้นศาลอาญาลงวันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา ไปตรวจค้นบ้านพักของนายพริษฐ์ที่ย่านรังสิต โดยมีเพื่อนกับทนายความไปเป็นพยานร่วมค้น จากการสอบถามเบื้องต้น ขณะนี้นายพริษฐ์เจ้าตัวยังสบายดี และได้รับแจ้งจากตำรวจว่าไม่สั่งคัดค้านการประกันตัว

แอมเนสตี้ ชี้การจับกุม เพนกวิน ถือเป็นความถดถอยด้านสิทธิมนุษยชน จี้ตร.เร่งปล่อยตัว

ส.ส.เพื่อไทย – ก้าวไกล รุดประกันตัว เพนกวิน ขณะที่ตร.อาจกักตัวเพนกวิน 48 ชั่วโมง

สำหรับคดีความในท้องที่ สน.ปทุมวัน เพนกวินถูกหมายเรียกไปรับทราบข้อกล่าวหาใน2 คดี คดีแรกเรื่องเรียกร้องการหายตัวไปของนายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.63 และกิจกรรมรำลึกปฏิวัติสยามเมื่อวันที่ 24 มิ.ย.63ในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยตำรวจได้แจ้งข้อหาแล้ว แต่ไม่ได้ควบคุมตัวไว้ และมีนัดส่งตัวให้อัยการวันที่ 8 ก.ย.นี้

ล่าสุด ตำรวจได้ค้นบ้านนายพริษฐ์เสร็จสิ้นแล้ว ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายหรือสิ่งของที่จะใช้เป็นพยานหลักฐานในคดีตามหมายค้น หรือสิ่งของที่มีไว้เป็นความผิดตามกฎหมายอื่น ก่อนจัดทำบันทึกการตรวจค้นไว้เป็นหลักฐาน ให้เพื่อนของเพนกวินและทนายลงชื่อ

ดูนาที ตำรวจยืนอ่านหมายจับ “เพนกวิน” กลางสายฝน ขณะ “ยุคล” ก็ยืนอยู่ข้างๆ ก่อนถูกจับ

ภาพ:แนวร่วมนิสิตมมส.เพื่อประชาธิปไตย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม จุดธูปสาบานกลางรายการ ลั่น หากผิดคำพูดขอให้ลูกxิบหาย!

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม น้อมรับในความผิดทั้งหมด พร้อมจุดธูปสาบานกลางรายการ คุยแซ่บshow ลั่น หากผิดคำพูดขอให้ลูกxิบหาย!

กลับมาแล้ว! อันดับชื่อเสียงของแบรนด์สมาชิกบอยกรุ๊ปประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานในเมื่อตอนนี้ได้ประกาศคนหล่อท็อป 30 ประจำเดือนเมษายน 2024 นี้! ที่เป็นการต้อนรับซัมเมอร์ได้อย่างถึงใจแฟน K-pop

RIIZE ติดอันดับ 1 บน iTunes ทั่วโลก ด้วยเพลงใหม่ “Impossible”

ซิงเกิลใหม่ “Impossible” ของ RIIZE เปิดตัวอย่างแข็งแกร่งบนชาร์ตเพลง! iTunes ทั่วโลก สมแล้วที่เป็นรุกกี้หน้าใหม่ไฟแรงของ K-pop

พร้อมกันไหม! “NCT WISH” เตรียมจัดแฟนมีตติ้งทั่วประเทศเกาหลี

NCT WISH จะไปพบกับ NCTzen โดยเริ่มจากกรุงโซล ต่อด้วยปูซาน, ชอนจู, แทกู, ชองจู แฟนมีตติ้งจัดขึ้น 12 รอบการแสดง ใน 5 เมืองทั่วประเทศเกาหลี

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า