กระเช้าขึ้นภูกระดึง พวงเพ็ชร ลั่น อยากให้มี เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว

พวงเพ็ชร ชี้แจง กระเช้าขึ้นภูกระดึง ใช้งบ 28 ล้าน ลั่น อยากให้มี เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว จังหวัดเลย แบบทั้งปี มีนักท่องเที่ยวหมุนเวียนตลอด

วันที่ 4 ธันวาคม 2566 นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี “กระเช้าขึ้นภูกระดึง” ว่า ตนขอชี้แจงเพื่อไม่ให้เป็นการคลาดเคลื่อน เนื่องจากเมื่อวาน (3 ธ.ค. 66) ตนได้ไปตรวจราชการที่ จ.เลย และคุยกับทางจังหวัดเรื่องงบประมานต่างๆ ที่จะขอในการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ (4 ธ.ค. 66) ซึ่งมี 4 ด้าน ได้แก่
1.ปัญหาความยากจน
2.ยาเสพติด
3.การแก้ไขปัญหาที่ดินทำกิน
4.เรื่องการเกษตร

กระเช้าขึ้นภูกระดึง (2)

ส่วนเรื่องงบประมาณที่ทาง จ.เลย จะขอนั้น ส่วนหนึ่งเป็นการสำรวจออกแบบก่อสร้าง “กระเช้าไฟฟ้าขึ้นภูกระดึง” ตามมติ ครม.เมื่อเดือน (ก.พ. 55) ได้มีการ “เห็นชอบ” ให้มีองค์การบริหารพื้นที่พิเศษ ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งเห็นชอบว่า จังหวัดเลย มีหลายสถานที่สมควรผลักดันทำให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว ส่วนงบประมาณที่จะขอจำนวน 28 ล้านบาทนั้น “เป็นค่าสำรวจและออกแบบการก่อสร้างกระเช้าไฟฟ้าขึ้นภูกระดึง” ซึ่งการทำรายงานวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (อีไอเอ) ของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จะต้องมีแบบแปลนอันนี้เพื่อแนบในการขอ

ซึ่ง ทางจังหวัดจึงต้องออกแบบเพื่อประกอบการพิจารณาของกระทรวงทรัพย์ฯ จากนั้นเมื่อเห็นชอบจาก (อีไอเอ) แล้ว ก็จะส่งไปให้ทาง อพท.ของกระทรวงการท่องเที่ยวฯ เพื่อนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอีกครั้ง จึงอยากแจ้งให้ทราบว่า วันนี้เป็นเพียงการของบออกแบบสำรวจก่อสร้างเท่านั้น เหตุที่ล่าช้าและยังไม่ได้ออกแบบ เพราะเนื่องจากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เพิ่งอนุมัติให้เข้าพื้นที่ได้เมื่อเดือน (พ.ย. 66) ที่ผ่านมา

กระเช้าขึ้นภูกระดึง (1)

นางพวงเพ็ชร กล่าวอีกว่า “จ.เลยเป็นจังหวัดท่องเที่ยว ซึ่งไม่ใช่เฉพาะหน้าหนาวที่จะไปแค่ภูเรือหรือเชียงคาน แต่เราต้องทำการท่องเที่ยวทั้งปี ทุกเดือน ให้มีนักท่องเที่ยวตลอด จึงอยากให้มีกระเช้าไฟฟ้าขึ้นภูกระดึง เรื่องนี้โครงการอนุมัติมา 20-30 ปีแล้ว ก็ยังไม่มีการดำเนินการสักที ในฐานะอดีต ส.ส.เลย อยากเห็นโครงการนี้ดำเนินไปเพื่อคนจังหวัดเลย ส่วนการต่อต้านนั้น เมื่อก่อนจากการศึกษามีทางขึ้น 2 ทาง ทางที่ 1 ยังเป็นทางเดินเท้าอยู่ ส่วนทางด้านหลังจะเป็นกระเช้า เป็นคนละทางกัน ใครอยากได้ฟิลลิ่งการเดินก็เดินขึ้นไป คนแก่คนเฒ่าอยากจะเห็นยอดภูเรือหรือเมืองเลย ก็ไปขึ้นด้านกระเช้า เชื่อว่าถ้ามียอดรายได้เข้าทุกคนคงเห็นชอบ”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เปิดคำพูด! กามิน เผยสถานะล่าสุด แน็ก ชาลี ลั่น ดรามาทำให้เรียนรู้ครั้งใหญ่

ฟังชัดๆ! กามิน ตอบสถานะล่าสุด แน็ก ชาลี ลั่น ดรามาครั้งนี้ทำให้เรียนรู้ครั้งใหญ่ ทำให้เห็นอีกมุมของฝ่ายชายมากขึ้น

คุณยายสุดเซ็ง! โดนแม่ค้าหลอกขายหอย แต่เปิดมาที กลิ่นเหม็นมาก..

โดนแม่ค้าต้มจนเปลือย! ยายวัย 79 ปี สุดเซ็ง ซื้อหอยแมลงภู่มา 3 โล แต่กินไม่ได้ เปิดออกมามีแต่กลิ่นเหม็นเน่า บางตัวก็ไม่มีเนื้อ

จัดว่าเด็ด! อินฟลูฯ สาว ปาเซตบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับ งานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

เด็ดจริง! อินฟลูเอนเซอร์สาว ปาเซตบิกินีตัวจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับริมชายหาด บอกเลยงานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

สาวอดีตผู้บริหาร บ.ดัง ปฏิเสธข้อหา ถีบหน้า รอง ผกก. !?

อดีตผู้บริหาร บ.ดัง ถีบหน้า รอง ผกก. ปฏิเสธข้อหา ‘ขัดขืน -ทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน’ ขอให้การทั้งหมดในชั้นศาล ปัด เคยโดนคดีเมื่อ 2 ปีก่อน

น้องภูมิ นำพวงมาลัยขอขมา หนุ่ม กรรชัย เพื่อเตรียมลาบวชทดแทนบุญคุณ

คุณแม่อรวรรณ-น้องภูมิ นำพวงมาลัยไหว้ขอขมา พิธีกรดัง หนุ่ม กรรชัย เพื่อเตรียมลาบวชทดแทนบุญคุณ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า