กระแสดี! ประยุทธ์ พอใจสลากดิจิทัล แก้ปัญหาขายหวยแพงสำเร็จเป็นรูปธรรม

ประยุทธ์ นายกฯ รมว.กลาโหม พอใจสลากดิจิทัล แก้ปัญหาขายสลากกินแบ่งรัฐบาล แพงสำเร็จเป็นรูปธรรม ย้ำดูแลระบบแอปเป๋าตัง ให้ราบรื่น

ความเคลื่อนไหวภายหลังจาก นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนดในสลากกินแบ่งรัฐบาล เผยความคืบหน้ามาตรการแก้ไขปัญหาสลากเกินราคา

โดยเปิดโครงการจำหน่ายสลาก 80 บาท ผ่านแพลตฟอร์มสลากดิจิทัล มีตัวแทนจำหน่ายสลากดิจิทัล จำนวน 10,258 ราย และในเบื้องต้นจะมีสลากจำนวน 5,279,500 ฉบับ พร้อมที่จะจำหน่ายผ่านแอปเป๋าตัง ซึ่งการจำหน่ายสลากดิจิทัล เป็นการจำหน่ายโดยตัวแทนรายย่อย ที่รับสลากจากสำนักงานสลากฯ โดยตรง สลากทุกใบเป็นของตัวแทนรายย่อย

อนุชา นาคาศัย ขอบคุณภาพเว็บไซต์รัฐบาลไทย

ล่าสุด พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พอใจต่อภาพรวมการขายสลากดิจิทัล ขอบคุณผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง และทุกภาคส่วนที่ช่วยกันขับเคลื่อนเดินหน้าแก้ไขปัญหาการขายสลากฯ แพงจนสำเร็จเป็นรูปธรรม ในระยะต่อไปขอให้ช่วยกันผลักดันให้สลากฯ อยู่ในระบบแอปเป๋าตัง ให้เพิ่มมากขึ้น รองรับความต้องการซื้อของประชาชน พร้อมกับเน้นย้ำระบบแอพพลิเคชันอย่าให้เกิดปัญหา ทั้งการซื้อ ขาย และขึ้นเงินเมื่อถูกรางวัลสลาก

ขณะที่ นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภาพรวมการขายสลากดิจิทัลวันแรก ผ่านแอป เป๋าตัง เริ่มตั้งแต่เวลา 06.00 น. ระบบเป็นไปได้ดี ไม่มีเกิดปัญหาอย่างที่หลายฝ่ายกังวล ยอดการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลภายใน 1 ชั่วโมง มีสลากฯ ขายได้แล้วจำนวน 79,800 ใบ เฉลี่ยความรวดเร็วจากการขายสลากฯ สามารถขายสลากฯ ได้จำนวน 1,330 ใบ ทุก 10 นาที จากร้านค้า 10,104 ร้าน จากร้านค้าในระบบทั้งหมด 10,354 ร้าน

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก ไทยคู่ฟ้า

โดยจากการประเมินความต้องการซื่อสลากผ่านแอปเป๋าตัง ซึ่งมีสลากอยู่ในระบบจำนวน 5 ล้านใบเศษ ถ้าสามารถขายสลากฯ ได้ดังข้างต้น คาดว่าสลากฯ จะขายหมดภายใน 5-7 วัน ซึ่งจะทำให้สลากฯขายหมดเร็วกว่าการเดินขายปกติ ถือได้ว่าได้รับการตอบรับจากผู้ซื้อสลากฯ เป็นอย่างดี

สำหรับ การจำหน่ายสลากผ่านแพลตฟอร์ม นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า โครงการจุดจำหน่าย สลาก 80 ขณะนี้ เปิดให้บริการแล้ว 362 จุด ใน กทม. ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และได้มีการทำสัญญาตัวแทนจำหน่ายภาคเหนือ และภาคใต้ไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

ดังนั้น ในงวดวันที่ 1 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป จะมีจุดจำหน่ายสลาก 80 ครบทุกจังหวัด และหลังจากนี้ สำนักงานสลากฯ จะเรียกผู้ขึ้นบัญชีสำรองของแต่ละจังหวัด

อ่านข่าวอื่นเพิ่มเติม

เริ่มวันนี้! อนุชา ยัน ซื้อสลาก 80 บาทผ่านแอปเป๋าตัง กว่า 5 ล้านฉบับ

ทางการ! ชัชชาติ เปิดตัวทีมงาน 4 รองผู้ว่าฯกทม. 9 ที่ปรึกษา ลุยพัฒนา กทม.

ส่องงบปี 65 จาก 1.4 หมื่นล้านเหลือให้ ผู้ว่ากทม. ชัชชาติ จัดการเท่าไหร่ ?

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เปิดนาที! คนร้ายซุ่มยิงตำรวจ สภ.บันนังสตา บาดเจ็บหน้าร้านสะดวกซื้อ

ยังไม่รู้สาเหตุ!? หลังคนร้ายลอบยิงรถสายตรวจตำรวจ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ขณะออกตรวจพื้นที่ ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย

ราคาทองผันผวนหนัก หลังอิสราเอลตอบโต้อิหร่าน เริ่มเปิดตลาด +550

ผันผวนหนัก! สมาคมค้าทองคำ ปรับราคาครั้ง 1 ราคา +550 ทองรูปพรรณ 42,500 บาท หลังสถานการณ์ยิงขีปนาวุธของอิสราเอล

อัปเดตอาการ ด.ต.ปิยนันท์ หลังผ่าตัดเลือดคั่งในสมองรอบ 2

ทีมแพทย์ รพ.ตำรวจ แถลงความคืบหน้า อาการ ด.ต.ปิยนันท์ ล่าสุด! หลังผ่าตัดรอบ 2 อาการยังไม่คงที่ ยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

นักร้องสุดแซ่บ “ซูจิน” คอนเฟิร์มคัมแบ็คอัลบั้มใหม่เดือนพฤษภาคมนี้!

นักร้อง “ซูจิน” คอนเฟิร์มกลับมาปล่อยอัลบั้มใหม่เดือนพฤษภาคมนี้ หลังหายไปนาน 6 เดือน ทำเอาแฟนคลับต่างคาดหวังคัมแบ็คสุดแซ่บครั้งนี้สุดๆ

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีพฤษภ” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีพฤษภ ประจำเดือนเมษายน 2567
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า