จากกรณี ที่มีกระแสบแบน ศรีพันวา โรงแรมสุดหรูในจ. ภูเก็ต ในโลกโซเชียล หลังจากที่นายวรสิทธิ์ อิสสระ หรือ ปลาวาฬ ผู้บริหารของศรีพันวาออกมาอัดคลิปด่าบรรดาแกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ที่ออกมาประท้วงเมื่อวันเสาร์ที่ 19 ก.ย. 63ที่ผ่านมา จนทำให้เขาถูกวิพากษ์วิจารณ์ และถูกชาวเน็ตขุดคุ้ยว่ามีสำนักงานประกันสังคมเป็นผู้ถือหุ้นศรีพันวา รวมทั้งมีกระแสเรียกร้องให้มีการตรวจเอกสารสิทธิ์ที่ดินของศรีพันวาด้วย

แซะแรง! ผู้บริหารแสนสิริ เย้ย ศรีพันวา ไม่เคยไป ไม่คิดจะไปด้วย

ดราม่าหนัก! โรงแรมศรีพันวา นักรีวิวกดดาวให้คะแนนลดฮวบ จากเดิมหรู 5 ดาว

ล่าสุด เฟสบุ๊กพจภูมิฉายได้โพสต์ข้อความชี้แจงกรณีที่สำนักงานประกันสังคมมีหุ้นลงทุนอยู่ในศรีพันวา ที่คนในสังคมส่วนใหญ่ยังคงเข้าใจผิด โดยระบุว่า

1. ความเข้าใจผิดข้อแรก: #เข้าใจว่ากองทุน SRIPANWA กับ บริษัท SRIPANWA เป็นนิติบุคคลเดียวกัน จริงๆแล้ว SRIPANWA เป็นกองทุนที่เป็นเจ้าของโรงแรม และ บริษัท SRIPANWA MANAGEMENT เป็นบริษัทที่มาเช่าทรัพย์สินของกองทุนไปหาประโยชน์ต่อ ด้วยค่าเช่าตามสัญญาเช่า ดังนั้น การที่ SRIPANWA MANAGEMENT จะกำไรหรือขาดทุนไม่เกี่ยวข้องกับกำไรหรือขาดทุนของกองทุน SRIPANWA

2.ความเข้าใจผิดข้อสอง: #กองทุนประกันสังคมเอาเงินไปลงทุนในกองทุนถึง22% เป็นการเอื้อประโยชน์ให้เอกชน ในความเป็นจริง กองทุนประกันสังคมมีการลงทุนในหลักทรัพย์เป็นจำนวนมาก ทั้งพันธบัตรรัฐบาล / หุ้นสามัญ / กองทุนอสังหา ประมาณ 2 ล้านล้านบาท การลงทุนในกองทุน SRIPANWA มีมูลค่าประมาณ 680 ล้านเท่านั้น (คิดที่ราคา ipo) ถือว่าไม่ใช่สัดส่วนที่เยอะแต่อย่างใด และ ไม่ได้มากกว่ากองทรัสต์ต่างๆอื่นๆที่ประกันสังคมลงทุนอยู่ เช่น GVREIT (300 ล้าน), WHABT (400 ล้าน), WHART (6,200 ล้าน) เป็นต้น จะเห็นว่ากองทรัสต์ WHABT หรือ WHART สำนักงานประกันสังคมก็เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 1 เช่นกัน

วีระ สมความคิด เตรียมร้อง DSI จี้สอบที่ดิน ศรีพันวา ชี้มีหลายประเด็นต้องตรวจสอบ

3.ความเข้าใจผิดข้อสาม: #กองทุนประกันสังคมขาดทุนมหาศาลจากการลงทุนในครั้งนี้ กองทุนประกันสังคมลงทุนในกองทุน SRIPANWA ครั้งแรกที่ราคา 10.8 บาทต่อหุ้น ได้ปันผลจนถึงปัจจุบัน 2.1909 บาทต่อหุ้น คิดเป็นราคาทุนสุทธิที่ 8.6091 บาทต่อหุ้น ราคากองทุนปัจจุบันที่ 7.9 บาทต่อหุ้น แน่นอนว่ายังขาดทุนแต่ไม่ได้ขาดทุนมหาศาล ถ้าคิดว่า เราอยู่ในสถานกาณร์โควิดที่โรงแรมทุกแห่งประสบปัญหา ก็ถือว่า SRIPANWA ไม่ใช่การลงทุนที่แย่กว่าบริษัทโรงแรมอื่นๆ เผลอๆดีกว่าด้วยซ้ำ

ที่พิมพ์มาทั้งหมดไม่ได้สนับสนุนความเห็นของเจ้าของศรีพันวาแต่อย่างใด แต่พูดข้อเท็จจริงของการลงทุนของประกันสังคมเท่านั้นครับ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จากปาก! แน็ก ชาลี เผยสัมพันธ์ กามิน ตอนนี้เป็นแฟนกันแล้วจริงไหม ?

ฟังชัดๆ จากปาก! แน็ก ชาลี เผยความสัมพันธ์ กามิน ตอนนี้เป็นแฟนกันแล้วจริงไหม ? ลั่น ไม่เรียก No.1 เพราะมันคือคนเดียว

นทท.สงสัย เจอคนเอา รถหลวงตำรวจ มาใช้ พาครอบครัวเที่ยวได้เหรอ?

ผู้คนต่างสงสัย ตร. เอารถหลวงมาใช้ส่วนตัว ได้เหรอ? หลังจับภาพ รถตู้ยกครอบครัวพามาเที่ยวกระบี่ ชาวบ้านแถวนั้น เผย เห็นแบบนี้มา 2-3 วันแล้ว

“มุนซอยุน” ถอนตัวจากโปรเจกต์เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ THE BLACK LABEL

ทายาทวง Chaebol “มุนซอยุน” จะไม่เข้าร่วมเดบิวต์กับโปรเจกต์เกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ของทางต้นสังกัด THE BLACK LABEL ของโปรดิวเซอร์ Teddy

“คิมแจจุง” เตรียมคัมแบ็คด้วยอัลบั้มพิเศษ ฉลองครบรอบ 20 ปีเดบิวต์!

นักร้อง “คิมแจจุง” ได้ประกาศเกี่ยวกับการคัมแบ็คของเขาด้วยอัลบั้มพิเศษ ในวันครบรอบเดบิวต์ 20 ปีของเขา! พร้อมขอบคุณแฟนๆ ที่อยู่เคียงข้าง

ชาวบ้านรับไม่ได้ อดีตตำรวจนำทีมปล่อยฝูงหมา ไล่กัดแมวน้อยจนตาย

ชาวภูเก็ตสุดทน หลังอดีตตำรวจปล่อยฝูงหมาที่เลี้ยงไว้มารุมกัด และทารุณกรรมแมวจนตาย สุดท้ายต้องงัดหลักฐาน ให้ชาวเน็ตช่วยประจาน

แม่แทบขาดใจ ลูกสาววัย 7 ขวบ แอบลงไปเล่นน้ำกับเพื่อน ก่อนจมน้ำดับ

สลด! หนูน้อยวัย 7 ขวบ พาเพื่อนรุ่นพี่ แอบแม่ลงเล่นน้ำ ก่อนดิ่งจมหาย สุดท้ายกลายเป็นศพ แม่เผยทั้งน้ำตา เสียลูกเพราะจมน้ำทั้ง 3 คน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า