เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เสนอ 2 ข้อ แก้ปัญหา จัดตั้งรัฐบาล พร้อมลั่น พิธา ถูกด้อมส้มครอบงำ “ถ้าเป็น กกต. ผมยื่นสอบไปแล้ว”

หลังจากเมื่อวานนี้ 24 ก.ค. 66 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้กล่าวภายหลัง การหารือร่วมกับแกนนำ 8 พรรคร่วมรัฐบาล ว่าตอนนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปการหารือร่วมกับ สมาชิกวุฒิสภา ให้สนับสนุนเลือกนายกรัฐมนตรีในวันที่ 27 ก.ค. นี้ เนื่องจากเป็นการหารือรายบุคคล หลังจากนี้คงเดินหน้าพูดคุยต่อไป ซึ่งแน่นอนว่าหากใครติดตาม การเมือง ในช่วงนี้ ต้องยอมรับว่ากระแสร้อนแรงอย่างมาก เพราะเมื่อแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ณ ขณะนี้ อย่างเพื่อไทย ได้เริ่มเจรจากับหลายๆพรรค ก็ทำให้ประชาชน มีความคิดเห็นที่แตกต่างและหลากหลาย

ซึ่งอีกหนึ่งบุคคลที่เรียกว่าเป็น ตัวละครสำคัญใน 8 พรรคร่วมรัฐบาล อย่าง เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย นั้นก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวอยู่ตลอด ซึ่งในหลายครั้งก็โดนทัวร์ลงอยู่ไม่น้อย และถึงแม้จะเป็นเพียง 1 เสียงใน 312 เสียง แต่ เสรีพิศุทธ์ นั้นถือว่าเป็นผู้อาวุโส ในวงการ การเมืองคนหนึ่ง

ล่าสุดวันนี้ 25 ก.ค. 66 ในรายการ กรรมกรข่าว คุยนอกจอ เสรีพิศุทธ์ ก็ได้เข้ามาพูดคุยเกี่ยวกับแนวทางการแก้ไขปัญหา การจัดตั้งรัฐบาล ณ เวลานี้ โดยได้เสนอ 2 ข้อ ดังนี้

  • 1. พรรคเสรีรวมไทยขอเสนอให้ทำ MOU มาใหม่ แล้วค่อยเอามาพูดคุยกันใน 8 พรรคร่วม
  • 2.ให้อิสระเพื่อไทยทำอะไรก็ได้ แล้วก้าวไกล ถอยออกมาก่อน แต่ก็ยังต้องให้ 151 เสียงเพื่อโหวตนายกฯ เมื่อได้รัฐบาลแล้วค่อยมาว่ากัน 

เสรีพิศุทธ์ ลั่น ก้าวไกลมีผู้ครอบงำ

นอกจากนั้น เสรีพิศุทธ์ ยังได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประชาชน ที่ออกมาเรียกร้องความไม่โปร่งใส่ของ กกต. และศาลรัฐธรรมนูญ อีกทั้งยังฝากไปถึงประชาชนที่ทัวร์ลงตนเองอยู่ตอนนี้ โดยกล่าวว่า พรรคก้าวไกลต้องออกมาเคลื่อนไหวบ้าง ต้องออกมาห้ามประชาชนบ้าง

มันต้องห้ามซะบ้างด้อมทั้งหลาย ยกกำลังมานู่นนี้ ไม่เห็นก้าวไกลออกมาห้ามเลย มันต้องห้ามบ้าง เช่น “อย่าทำอย่างงี้นะ ผมไม่ได้สนับสนุน” แต่เงียบเฉย เอาง่ายๆ เวลาสภาฯมีประชุม มีมติอะไร ก้าวไกลเริ่มเลยนะ ผมพูดตรงๆไม่ได้ใส่ร้ายใส่ความอะไร ให้บรรดาด้อมทั้งหลาย ไปชุมนุมแต่ละจังหวัด ถ้ากรุงเทพก็ให้ไปสภาฯ เมื่อมาสภาฯแล้วก็มากดดัน ปรากฎว่า สส. ก้าวไกล ไปให้กำลังใจ ไปถ่ายรูป ไอ่การไปถ่ายรูปไปให้กำลังใจนั้นแหละ คือการสนับสนุน แล้วก่อนหน้านั้นอีก บรรดาพวกชู 3 นิ้ว ก้าวไกล ไปสนับสนุนทั้งนั้น ไปประกันตัวให้ทั้งนั้น

วันหลังผมจะส่งคลิปให้คุณสรยุทธดู เคยมีคลิป ที่ลูกหลานคณะที่ดูแลก้าวไกลอยู่เนี้ยนะ ไปชูสามนิ้ว ถูกดำเนินคดี ก็ขึ้นศาลและเป็นเยาวชนก็รับสารภาพเลยไม่ติดคุก ก็เงียบเลย ไม่ออกมาพูดเลย แต่ปล่อยให้เด็ก ไอ่หยก ไอ่รุ้ง เอะอะโวยวายมาต่อสู้ มาตายแทน 

ผมพวกเดี๋ยวกับเขา แต่คุณทำอะไรอยู่ละ พิธาไม่เป็นตัวของตัวเอง ถูกครอบงำด้วยคณะที่อยู่เบื้องหลัง ดูออกได้ยังไง ก็ผมอายุ 75 ถ้าดูไม่ออก ผมไปฆ่าตัวตายดีกว่า ถ้าผมเป็น กกต. ผมยื่นครอบงำพรรคละนะ ถ้าผมคนละพวกกับเขา ผมรวบรวมหลักฐานไปแล้ว

ผมก็เคยให้สัมภาษณ์ พิธาเป็นคนนิสัยดี น่ารัก แต่ว่าไปถูกพวกนี้ครอบงำซะนี่ เลยไม่เป็นตัวของตัวเอง เช่น จะเชิญพรรคชาติพัฒนากล้ามา แต่โดนติงก็ถอยซะละ นั้นมันเป็นจุดเริ่มต้น ที่ไม่มีใครมาร่วมกับเขาอีกเลย 

ให้ทัวร์มันลงอีกวันนี้ก็ลง แต่อย่าล้ำก้ำเกินสิทธิ นี่ผมยังไม่ได้ตรวจสอบนะ ว่าใครทำผิดกฎหมายบ้าง เข้าใจโซเชียลนะ แต่หมิ่นประมาทผมไหม ถ้าตรวจสอบไป ก็ดำเนินคดีหมดครับ คนพวกนี้ไม่เคยโดน ต้องโดนถึงจะรู้สึก 

เรื่องที่พิธาพูดเรื่องเรือ มันคนละประเด็นกัน เนี้ยเรื่องแค่นี้ คุณพิธายังไม่เข้าใจความปรารถนาดีของผมเลย 

เมื่อสรยุทธถามว่า สส. ก้าวไกล โจมตี นายเศรีพิสุทธ์ จึงตอบว่า นั้นนะเดี๋ยวเขาก็จะรู้ ก็เด็กหนุ่มไม่มีความคิดมันก็อย่างงี้ มันก็เท่าลูกผมอ่ะ ผมก็ยังสอนอยู่ทุกวันเลย ที่แถลงวันนั้นผมรักและหวังดีนะ เขาจะให้ผมเป็นรองนายก ผมจะไปคิดร้ายกับเขาทำไม เขาก็เห็นคุณค่าผมนะ แล้วทำไมเขาไม่เห็นคุณค่าตัวเองละ

เสรี-1

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อากาศมันร้อน! แดดส่องเก้าอี้สแตนเลส จนไฟลุก เกือบเผาร้านอาหารวอด

เตือนภัย! ไฟไหม้ร้านอาหาร หลังสภาพอากาศประเทศไทยร้อนขึ้น คาด แดดส่องเข้าเก้าอี้สแตนเลส จนทำให้เกิดประกายไฟ

มันใช่เหรอ? พ่อน้องออนิว ภูมิใจ ลงรูปอวดลูกน้อย ดูดพอตข้างน้ำท่อม

ชาวเน็ต จวกยับ แบบนี้เหมาะสมแล้วเหรอ? หลัง พ่อน้องออนิว อวดรูปลูกชาย นั่งสูบบุหรี่ไฟฟ้า ลั่น! ลูกผมไม่เหมือนคนอื่น

“ฤดูฝน” ปี 2567 ช้ากว่าปกติ 1 – 2 สัปดาห์ พร้อมเตือนประชาชน เฝ้าระวังพายุหมุนเขตร้อน

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ การคาดหมายลักษณะอากาศช่วง ฤดูฝนของประเทศไทย พ.ศ.2567 และข้อควรระวังในช่วงฤดูฝนปีนี้

เปิดคำพูด! กามิน เผยสถานะล่าสุด แน็ก ชาลี ลั่น ดรามาทำให้เรียนรู้ครั้งใหญ่

ฟังชัดๆ! กามิน ตอบสถานะล่าสุด แน็ก ชาลี ลั่น ดรามาครั้งนี้ทำให้เรียนรู้ครั้งใหญ่ ทำให้เห็นอีกมุมของฝ่ายชายมากขึ้น

คุณยายสุดเซ็ง! โดนแม่ค้าหลอกขายหอย แต่เปิดมาที กลิ่นเหม็นมาก..

โดนแม่ค้าต้มจนเปลือย! ยายวัย 79 ปี สุดเซ็ง ซื้อหอยแมลงภู่มา 3 โล แต่กินไม่ได้ เปิดออกมามีแต่กลิ่นเหม็นเน่า บางตัวก็ไม่มีเนื้อ

จัดว่าเด็ด! อินฟลูฯ สาว ปาเซตบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับ งานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

เด็ดจริง! อินฟลูเอนเซอร์สาว ปาเซตบิกินีตัวจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับริมชายหาด บอกเลยงานนี้โกยยอดไลก์เพียบ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า