สิระ แสบจริง! พาสื่อล่องเจ้าพระยา ตรวจสอบสิ่งก่อสร้าง จ่อชง ‘เสรีพิศุทธ์’ ตรวจสอบ

วานนี้ (3 ก.พ.63) นาย สิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร ได้นำสื่อมวลชนลงเรือล่องแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อไปตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งได้รับการร้องเรียนจากประชาชน นายสิระ กล่าวว่า ตนได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า มีการปลูกสร้างสิ่งก่อสร้างรุกล้ำแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นจำนวนมาก โดยสิ่งปลูกสร้างที่สื่อมวลชนเห็นในวันนี้เป็นสิ่งปลูกสร้างคือท่าเรือและกำแพงบ้านที่อยู่ในบริเวณบ้านหลังใหญ่ ตั้งอยู่ติดกับวัดจันทร์สโมสร ถัดจากรัฐสภาใหม่เพียงไม่เกิน 500 ม. ซึ่งตนยังไม่สามารถเปิดเผยชื่อเจ้าของบ้าน แต่ตนเคยเข้าอวยพรวันเกิดเจ้าของบ้านทุกปี ซึ่งบ้านหลังนี้มีสัญลักษณ์ของตำรวจ หรือไม่ก็เป็นตำรวจ จึงอยากให้มีการตรวจสอบว่าเหตุใดกรมเจ้าท่าจึงปล่อยให้มีการก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำแม่น้ำเจ้าพระยา รวมถึงอยากให้ตรวจสอบข้าราชการที่เกี่ยวข้อง ตลอดจน รมช.คมนาคมที่รับผิดชอบกรมเจ้าท่าเหตุใดจึงปล่อยปละละเลยในเรื่องนี้

โดยนายสิระ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้หลังการตรวจสอบข้อ เท็จจริงในวันนี้ ตนจะนำเสนอเรื่องต่อกมธ.ป.ป.ช.ที่มีพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เป็นประธานในวันที่ 5 ก.พ.นี้ รวมทั้งยื่นเรื่องต่อ ป.ป.ช.หากเป็นกรณีที่มีข้าราชการและนักการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องในการใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบต่อไป

โดยก่อนหน้านี้ทางกรมเจ้าท่า ได้เคยแจ้งความดำเนินคดีต่อสน.บางโพ ให้ดำเนินคดีกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กรณีการก่อสร้างอาคารสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำแม่น้ำเจ้าพระยา โดยไม่เป็นไปตามแบบที่ยื่นขออนุญาตต่อกรมเจ้าท่า ซึ่งพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เคยชี้แจงว่าการก่อสร้างดังกล่าวเป็นไปอย่างถูกต้องและอัยการมิได้มีการสั่งฟ้อง

อ่านข่าวที่ Bright Today

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก

โอ้โห! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชั้นในซีทรู เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์เอวคอดทำใจสั่น

โอ้โหของจริง! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชุดชั้นในซีทรูบาง เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์หุ่นสับ อวดเอวคอดทำใจสั่น งานนี้บอกเลยแฟนๆ แห่ไลก์เพียบ

“NewJeans” ปล่อยภาพทีเซอร์แรก ‘How Sweet’ ท่ามกลางความขัดแย้ง

น้องสาวแห่งชาติของแท้ NewJeans ปล่อยภาพทีเซอร์แรกเพลง ‘How Sweet’ ก็ทำเอาเป็นประเด็นร้อนบนโซเชียลได้ทันที!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า