ยังไม่จบ! สิระ ตั้ง 3 ข้อสังเกต ปม ลูกนัท ตาขวาบอด ชี้ใบรับรองไม่ใช่ภาษาแพทย์

จากกรณีที่ นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ลูกนัท ได้เดินทางมายังรัฐสภาในวันนี้ (24 ส.ค.2654) เพื่อนำใบรับรองแพทย์มามอบให้กับนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ เพื่อเป็นหลักฐานยืนยันว่าดวงตาข้างขวาของตนบอดจริง

ทั้งนี้ นายสิระได้อ่านใบรับรองแพทย์ พร้อมกับตั้งข้อสังเกต ดังนี้

1.พญ.ซึ่งเป็นผู้ออกใบรับรองแพทย์เป็นผู้เชี่ยวชาญในการรักษาจริงหรือไม่ เนื่องจากตนได้สอบถามแพทย์หลายๆ คน รวมถึง พญ.พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา ได้ให้ความเห็นว่า การวินิจฉัยโรคไม่สามารถเขียนว่า ตาบอดข้างขวาแล้วจบแบบนี้โดยไม่มีคำอธิบายได้ ซึ่งนี่ไม่ใช่ภาษาแพทย์และภาษากฎหมาย การวินิจฉัยโรคนั้นออกมาระบุตามคำพูดตนตรงๆ

2.เพราะเหตุใดจึงออกใบรับรองแพทย์ได้ในช่วงเวลา 20.00-21.00 น. ทาง รพ.พญาไท 1 โดยแพทยสภาต้องตรวจสอบการทำงานของแพทย์คนนี้ว่ามีความรู้ความสามารถ และมีจริยธรรมในการทำหน้าที่หรือไม่ เพราะหากตาบอดจริง แพทย์เจ้าของไข้จะต้องควักลูกตาออกแล้วใส่ลูกตาใหม่

3. บาดแผลของลูกนัทอยู่เหนือดวงตา และดวงตาก็อักเสบ วิธีการแก้ไขคือนอนนิ่งๆ เพื่อให้เลนส์ตาฟื้นตัว โดยปกติต้องใช้เวลารักษาประมาณ 6 เดือน แต่นายธนัตถ์กลับวินิจฉัยเองว่าตาบอด ดังนั้น จึงต้องตรวจสอบอีกรอบ

นอกจากนี้ นายสิระยังได้ฝากถึง นายธนัตถ์ว่า ถ้าอยากได้เงิน 1 ล้านบาท ขอให้ตรงไปตรงมา ต้องมีหลักฐานยืนยัน อย่ามาเล่นแบบนี้ แหกตาผมได้ แต่ไม่สามารถแหกตาคนทั้งประเทศได้ และในวันจันทร์ที่ 30 ส.ค.นี้ ตนจะวางเงินสด 1 ล้านบาท และให้เขาวาง 10 ล้านบาท จากนั้นไปหาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญใน รพ.ของรัฐ เพื่อให้คำตอบ หากตาบอดจริงตนจ่ายทันที หากไม่บอดจริง ขอให้นายธนัตถ์ซื้อข้าวหอมมะลิด้วยเงิน 10 ล้านบาท แจกจ่ายประชาชนเขตหลักสี่และจตุจักรด้วย

อย่างไรก็ดี ด้านเพจ Drama-addict ได้ออกมายืนยันว่า ภาษาในใบรับรองแพทย์ของนายธนัตถ์ เป็นภาษาแพทย์จริง โดยระบุว่า “Blindness right eye หรือ ตาขวาบอด เป็นภาษาแพทย์ครับ โดยเป็นคำจากฐานข้อมูล ICD10 ซึ่งเป็นฐานข้อมูลโรคที่หมอจะกรอกในบันทึกหรือฐานข้อมูล เวลาวินิจฉัยคนไข้แต่ละรายว่าเป็นโรคอะไรบ้าง

ซึ่งตามข่าวน่าจะหมายถึง H54.41

Blindness, right eye, normal vision left eye

ตาขวาบอด ตาซ้ายปรกติ

ประมาณนี้ครับ”

อ้างอิง http://www.thcc.or.th/ebook1/2016/mobile/index.html?fbclid=IwAR0d_vlMNO-BmjwjKl3SwZenSk7WS460mtYOSyNYD1fuuXUWAGacOYuSOnA#p=295

และ https://icdlist.com/

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลูกนัท เปิดใบรับรองแพทย์ ท้าให้หมอ 300 คนมาตรวจก็ได้ พร้อมวางเงินเดิมพัน 10 ล้าน 30 ส.ค.นี้

สิระ ลั่น! ยังไม่ขอจ่าย 1 ล้าน พร้อมท้า ไฮโซลูกนัท ให้แพทย์รพ.รัฐ 3 คนตรวจ ยืนยันว่าตาบอดจริง

ฮโซลูกนัท เปิดตาโชว์กลางรายการ พร้อมถามความเห็นชาวเน็ตขอเปลี่ยนนามสกุล หลังเตรียมแฉครอบครัวตัวเอง (คลิป)

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นาทีชีวิต! หนุ่มขับกระบะแล้วไลฟ์ไปด้วย เกิดยางระเบิดพลิกคว่ำร่างกระเด็น

ดับสลด! หนุ่มขับกระบะแล้วไลฟ์ไปด้วย รถยางระเบิดทำรถเสียหลักประคองพวงมาลัยไม่อยู่ ก่อนภาพตัด ปัดร่างกระเด็นเสียชีวิต

มือยิงสารภาพ! ตั้งใจมายิงอดีตพนง.โรงแรม หลังถูกหยามหน้าและแค้นสะสม

แค้นสะสม! แซม ไอโม่ง ปืนดุ ยอมรับ ตั้งใจมายิงอดีตพนง.โรงแรม หลังมีเรื่องบาดหมางมานาน ตั้งแต่เรื่องหมายันเรื่องเมีย จนสุดจนทน

ซู้ดปาก! นางแบบตัวแม่ นุ่งกระโจมอก อาบน้ำกลางแจ้ง เปียกฉ่ำทั่วร่าง

นางแบบตัวแม่เปลื้องผ้า นุ่งกระโจมอก อาบน้ำโชว์กลางแจ้งคลายร้อน สาดความแซ่บแบบไม่กั๊ก ทำเอาแฟนคลับทั้งหลายซู้ดปากไม่หยุด

ลิลลี่ นารีนาท สาดความฮอต! นุ่งบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นแซ่บริมทะเล

ลิลลี่ นารีนาท สาดความฮอตเกินต้าน! นุ่งบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นแซ่บริมทะเล บอกเลยงานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

แม่วอนล่าตัว! ชายหื่นแต่งชุดละหมาด ก่อนลวงเด็ก 10 ขวบ ไปข่มขืนในมัสยิด

วอนล่าตัว! ชายหื่นแต่งชุดละหมาด ลวงเด็กหญิงวัย 10 ขวบ หวังจะไปข่มขืนในห้องน้ำมัสยิด เคราะห์ดีเด็กตะโกนเรียกแม่เลยรอดหวุดหวิด

เด็กเช็ดกระจก ฉุน! เขวี้ยงเงินใส่รถ หลังเจอผู้โดยสารควักเหรียญให้

แก้เผ็ดเด็กแสบ! ผู้โดยสารเจอ “เด็กเช็ดกระจก” เกาะรถตื้อขอเงิน เจอตัดความลำคาญ ควักเหรียญสลึงให้ เด็กเช็ดกระจก ไม่พอใจ! ปาเงินทิ้งพื้น
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า