เรือดำน้ำ เมื่อวันที่ 26 ส.ค. 2563 ที่ประชุมกมธ.พิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ พ.ศ.2564 ได้มีการพิจารณารายงานการประชุมของคณะอนุกรรมาธิการคณะต่างๆ โดยตลอดการประชุมมีกรรมาธิการจำนวนหนึ่งจากพรรคร่วมรัฐบาลได้มีความพยายาม ขอให้ที่ประชุมพิจารณารายงานของคณะอนุกรรมาธิการครุภัณฑ์ ICT รัฐวิสาหกิจ และทุนหมุนเวียนป็นลำดับท้ายๆ

ยุทธพงศ์ ลุยตามคิดปมจัดซื้อ เรือดำน้ำ หลังกมธ.เสียงข้างมากสั่งปิดประชุม

ซึ่งคณะอนุครุภัณฑ์นี้นั้นคือคณะอนุกรรมาธิการที่มีกรณีที่ประชุมมีมติ 5:4 เสียง เห็นชอบให้กองทัพเรือจัดซื้อเรือดำน้ำลำที่ 2-3 วงเงิน 22,500 บาท ทั้งนี้การที่ให้มีการพิจารณาเป็นลำดับท้ายใน กมธ.งบประมาณชุดใหญ่นั้น กรรมาธิการจากพรรครัฐบาลได้ให้เหตุผลว่าควรพิจารณาอนุกรรมาธิการคณะอื่นที่ไม่มีรายการอุทธรณ์ก่อน ทั้งๆ ที่ตามลำดับการพิจาณาเริ่มแรกเดิมทีจะมีการพิจารณาอนุกรรมาธิการครุภัณฑ์ฯ เป็นลำดับที่ 2 แต่ด้วยเงื่อนไขที่ว่าบางอนุกรรมาธิการยังทำรายงานไม่เรียบร้อยและมีเรื่องที่ทางหน่วยรับงบประมาณต่างๆ ได้ยื่นอุทธรณ์ขอให้ไม่ตัดงบประมาณ

ส่งผลให้ผู้ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมคือ นายวราเทพ รัตนากร โดยการชงเรื่องจากกรรมาธิการงบประมาณจากพรรคร่วมรัฐบาลทำการพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการจังหวัด/กลุ่มจังหวัดฯ เป็นลำดับแรก และพิจารณารายงานของคณะอนุกรรมาธิการท้องถิ่นฯ เป็นลำดับถัดมา ซึ่งในลำดับที่สามเป็นการพิจาณาของคณะอนุกรรมาธิการฝึกอบรมฯ แต่เมื่อพิจารณามาถึงอนุฝึกอบรมฯ นั้น ได้มีการแจ้งว่าอนุกรรมาธิการมีการพิจารณาส่วนของสำนักงานประกันสังคม

ซึ่งทางสำนักงบประมาณและกรรมาธิการจำนวนหนึ่งได้อภิปรายว่าจะผิดรัฐธรรมนูญตามมาตรา 144 จึงได้มีการอภิปรายกันเป็นวงกว้างและกลัวจะผิดมาตราดังกล่าว จนนายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี อดีตหัวหน้าพรรคพลเมืองไทย กมธ.งบประมาณสัดส่วนคณะรัฐมนตรี ได้ถามประธานในที่ประชุมว่าวันนี้จะมีการเลิกประชุมเร็วหรือไม่จากที่กำหนดไว้ว่าจะประชุมเสร็จกันในเวลา 21.00 น.

ซึ่งหากจะมีการประชุมกันต่อ ตนขอออกจากที่ประชุมเนื่องจากกลัวความผิดตามรัฐธรรมนูญมาตรา 144 ต่อมานายวราเทพ รัตนากร ผู้ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมได้ขอให้มีการพักการประชุม 10 นาที เพื่อให้มีการไปพูดคุยตกลงกันก่อนว่าจะเป็นไปในแนวทางใด

อย่างไรก็ตามในช่วงเวลาใกล้เคียงกันนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังในรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อและกรรมการบริหาร พรรคพลังประชารัฐได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนถึงกรณีงบประมาณจัดซื้อเรือดำน้ำลำที่ 2-3 วงเงิน 22,500 บาท ว่า กมธ.ชุดใหญ่ คงต้องเลื่อนการพิจารณาไป 2-3 วัน

เมื่อมาถึงตรงนี้ ทำให้เกิดคำถามว่า เหตุใดจึงรู้ก่อนล่วงหน้า ทั้งๆ ที่ที่ประชุมกรรมาธิการงบประมาณฯ ยังไม่ได้มีมติว่าจะพิจารณาเมื่อใด?

หลังจากที่มีการพักการประชุมเสร็จสิ้น และเมื่อกลับมาประชุมต่อ ก็ยังเป็นการพิจารณารายงานการประชุมของอนุกรรมาธิการฝึกอบรมฯ ต่อ จนกระทั่งช่วงเวลา 20.00 น. เศษ ได้มีกรรมาธิการเสนอให้มีการปิดประชุมทั้งๆ ที่เดิมทีกำหนดว่าจะเลิกประชุมกันในเวลา 21.00 น. และยังได้มีการหารือเรื่องการพิจารณารายงานของคณะอนุกรรมาธิการที่เหลืออีกครั้งในวันอื่น

เยาวชนแอบ ชู 3 นิ้ว ยิ้มร่าหลังนายกฯ สุดท้ายโดนวิจารณ์ยับ

โดยนายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอว่าให้มีการประชุมอีกครั้งในวันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม โดยอ้างว่าเพื่อจะได้มีเวลาไปดูประชาชนช่วงวิกฤตในช่วงวันเสาร์อาทิตย์ แต่ก็มีกรรมาธิการจากพรรคฝ่ายค้านไม่เห็นด้วยและอภิปรายเห็นแย้งว่าให้มีการพิจารณาต่อในวันนี้จนถึงเวลา 21.00 น. ตามที่กำหนดไว้และมาประชุมต่อในช่วงเช้าของวันรุ่งขึ้นคือวันพฤหัสบดีที่ 27 ส.ค.

แต่ในช่วงท้ายการประชุมนายวราเทพ รัตนากร ผู้ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ได้ใช้อำนาจประธานการประชุมกำหนดให้วันพฤหัสสับดีที่ 27 ส.ค. เวลา 13.00 น.เป็นต้นไป เป็นวาระการประชุมให้หน่วยรับงบประมาณ 8 หน่วยงานเข้ามาชี้แจง และกล่าวว่าการประชุมจะเป็นไปตามขั้นตอนกระบวนการ ทั้งนี้ในส่วนของการพิจาณาอนุกรรมาธิการครุภัณฑ์ฯ ก็ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะมีการพิจารณาเมื่อใด แต่มีแนวโน้มว่าจะลากยาวไปพิจารณากันในวันที่ 31 ส.ค.

พุทธิพงษ์ ยัน ปิดกั้นเนื้อหาสื่อโซเชียล ไม่เกี่ยวข้องกับชุมนุมการเมือง

ซึ่งสอดคล้องกับข่าวที่มีการเผยแพร่อย่างแพร่หลายในสื่อมวลชนหลายสำนักซึ่งเป็นเวลาก่อนหน้าที่ที่ประชุมจะมีมติหรือกำหนดวันว่า”การจัดซื้อเรือดำน้ำ จำนวน 2 ลำ มูลค่า 22,500 ล้านบาท จากประเทศจีน ของกองทัพเรือ ออกไปเป็นวันที่ 31 ส.ค. 2563”

เราพร้อม แต่ใครไม่พร้อมโหวต??? ถึงช่างพยายามกันทุกวิถีทางแต่หัววันเพื่อเลื่อนออกไปให้ได้ในที่สุด

#ก้าวไกล #ประชุมสภา #งบ64 #เรือดำน้ำ #ประชาชนไม่เอาเรือดำน้ำ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก

โอ้โห! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชั้นในซีทรู เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์เอวคอดทำใจสั่น

โอ้โหของจริง! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชุดชั้นในซีทรูบาง เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์หุ่นสับ อวดเอวคอดทำใจสั่น งานนี้บอกเลยแฟนๆ แห่ไลก์เพียบ

“NewJeans” ปล่อยภาพทีเซอร์แรก ‘How Sweet’ ท่ามกลางความขัดแย้ง

น้องสาวแห่งชาติของแท้ NewJeans ปล่อยภาพทีเซอร์แรกเพลง ‘How Sweet’ ก็ทำเอาเป็นประเด็นร้อนบนโซเชียลได้ทันที!

ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนพฤษภาคม 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เช็กเลย!

ไบรท์ ทีวี (Bright TV) พาเช็ก ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนพฤษภาคม 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เตรียมฟังธรรมมะ สวดมนต์ สะสมบารมีบุญ

ผญบ.ฟินแลนด์ เผยความสัมพันธ์ เบสท์ รักษ์วนีย์ หลังแฟนๆ แห่จับจิ้นสนั่น!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ออกมาเผยความสัมพันธ์ เบสท์ รักษ์วนีย์ ผ่านรายการ แฉ หลังแฟนคลับแห่จับจิ้นสนั่น! 

ปิดตำนาน! Voice TV ประกาศปิดกิจการ-เลิกจ้างพนักงาน สิ้นเดือน พ.ค.นี้

Voice TV ประกาศปิดกิจการ! หลังมีข่าวลือเลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต พร้อมทำการเผยแพร่ครั้งสุดท้าย 31 พ.ค. นี้
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า