ศุภชัย ซัด ก้าวไกล 2 มาตรฐาน ขับ สส.พ้นพรรค ส่อแวว สมคบคิด

ก้าวไกล ส่อแววงานเข้า ศุภชัย ซัด ขับ สส.พ้นพรรค 2 มาตรฐาน เปรียบเทียบกรณี หมออ๋อง รองประธานสภา หากเป็นการสมคบคิด โทษหนักถึงยุบพรรค

วันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 มีรายงานว่า นายศุภชัย ใจสมุทร กล่าวถึงกรณี “พรรคก้าวไกล” ลงมติขับสมาชิกออกจากพรรค ซึ่งประกอบด้วย นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส. กรุงเทพฯ และ นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี ในข้อกล่าวหา “คุกคามทางเพศ” ซึ่งดำเนินการเป็นขั้นตอนตามข้อบังคับพรรคก้าวไกล และกฎหมาย การดำเนินการเปิดเผยทุกกระบวนการ ซึ่ง “แตกต่างจากกรณีการขับ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ออกจากพรรค” เพราะไม่มีการดำเนินการในลักษณะเดียวกัน ดังนั้น ส่วนตัวตนจึงได้ยื่นเรื่องถึง นายทะเบียนพรรคการเมือง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขอให้ตรวจสอบว่า “พรรคก้าวไกล ดําเนินกระบวนการ ทางวินัยกับ นายปดิพัทธ์ ตามข้อบังคับพรรคก้าวไกล และตามกฎหมายถูกต้องครบถ้วนหรือไม่”

ก้าวไกล (1)

ซึ่ง หากพิจารณาจากคําแถลงการณ์ของ พรรคก้าวไกล ลงวันที่ (28 ก.ย. 66) คณะกรรมการบริหารชุดใหม่และ ผู้แทนราษฎรของพรรคก้าวไกลได้ประชุมร่วมกัน โดยให้ “นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคคนใหม่” รับตําแหน่งผู้นําฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และมีข้อความในแถลงการณ์ว่า ให้นายปดิฏิพัทธ์ ออกจากการเป็นสมาชิกของพรรคก้าวไกล โดยไม่ได้มีการแถลงรายละเอียดว่า หมออ๋องมีการกระทําความผิด วินัยร้ายแรง ตามข้อบังคับพรรคก้าวไกล ข้อ 119 วงเล็บใด มีดําเนินการทางวินัยสมาชิกตามข้อบังคับพรรคก้าวไกลอย่างไร?

นายศุภชัย กล่าวอีกว่า ซึ่งหากการขับ นายปดิพัทธ์ ยังไม่ได้ดําเนินการดังกล่าวตามข้อบังคับ ซึ่งจะถือว่าการดําเนินการของพรรคก้าวไกลยังไม่ถูกต้องครบถ้วน นายปดิพัทธ์ รองประธานสภาฯ ยังคงมีสภาพเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกลอยู่ ไม่อาจไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมืองอื่นได้ และจากแถลงการณ์ของพรรคก้าวไกล ได้มีการชี้แจงในทำนองว่า “นายนายปดิพัทธ์ ลาออกโดยที่พรรคไม่ได้มีมติขับออกจากพรรคเพราะทำผิดวินัยร้ายแรง ส่งผลให้สมาชิกภาพความเป็น สส. ของนายปดิพัทธ์ สิ้นสุดลงในทันที”

ก้าวไกล (2)

“หาก พรรคก้าวไกล ไม่ได้มีการดําเนินการตามข้อบังคับพรรค การกระทําดังกล่าวอาจเป็นการสมคบคิด หรือ แสดงเจตนาลวง ระหว่างพรรคก้าวไกลกับ นายปดิพัทธ์ เพื่อให้หัวหน้าพรรคก้าวไกลได้รับตําแหน่งผู้นําฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และ นายปดิพัทธ์ ยังคงดํารงตําแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ต่อไป ถือเป็นการสมประโยชน์ทั้งสองฝ่าย ขอให้นายทะเบียนพรรคการเมืองยื่นศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อสั่งยุบพรรคก้าวไกลต่อไป” นายศุภชัย กล่าว

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
WebsiteBRIGHT TODAY
FacebookBRIGHT TV
Line TodayBRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จับตา! นักร้องรุ่นใหญ่ โพสต์ถึงใคร เงินล้านไม่ได้หาง่ายๆ เมื่อไหร่จะฉลาด ?

เกิดอะไรขึ้น! นักร้องลูกทุ่งรุ่นใหญ่ ลั่นถึงปม “เงินล้านไม่ได้หาง่ายๆ เมื่อไหร่จะฉลาด เมื่อไร่จะทันคน” ไม่รู้เจ้าตัวสื่อถึงใคร ?

สาวอดีตผู้บริหาร “บ.ดัง” ยัน ไม่มีเจตนาขัดขืน-ถีบหน้าตำรวจ?!

อดีตผู้บริหาร บ.ดัง ถีบหน้า รอง ผกก. เดินทางเข้าพบ พนักงานสอบสวน พร้อมยืนยันไม่มีเจตนาขันขืนเจ้าหน้าที่ตำรวจ แค่อยากรีบกลับไปหาลูก

ไม่มีปาฏิหาริย์ “ด.ต.ปิยนันท์” เสียชีวิตแล้ว หลังถูกรถชนสาหัสขณะปฎิบัติหน้าที่

แห่อาลัย “ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ” หลังถูกรถชนสาหัสขณะปฎิบัติหน้าที่ช่วงสงกรานต์ ภรรยาโพสต์เศร้า เกิดชาติหน้าขอมาเป็นคู่กันอีก

นักร้องหนุ่ม แอดมิท รพ. กะทันหัน หลังมีอาการนี้ ? โชคดีพบแพทย์ไว

นักร้องหนุ่มชื่อดัง เข้าแอดมิทโรงพยาบาลกะทันหัน หลังมีอาการเหนื่อยง่ายผิดปกติ เมื่อตรวจร่างกายพบว่ามาจากสาเหตุนี้ ? ลั่น โชคดีที่พบแพทย์ไว

อุ๊ปส์! พชร์ อานนท์ ซัดกลับแบบเจ็บๆ หลังเจอคนหยาม ให้เลิกทำหนัง ?

พชร์ อานน์ ซัดกลับแบบเจ็บแสบ หลังเจอคนหยามบอกให้เจ้าตัวเลิกทำหนัง เพราะตกยุคแล้ว งานนี้ฟาดกลับด้วยผลงานแบบฉ่ำๆ

โล่งใจ! กุ๊บกิ๊บ โพสต์ประกาศ เจอหลานชายแล้ว หายตัวไปนาน 2 วัน

กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ ชี โพสต์ประกาศเจอตัวหลายชายแล้ว หลังหายไปนาน 2 วัน พร้อมขอบคุณแฟนคลับที่ช่วยให้ข้อมูลจนพบตัว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า