เกิดแฮชแท็ก Saveปาหนัน ปาหนัน ชัญญา นักศึกษาคระรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และนักกิจกรรมเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตย LGBT+ ได้เข้าร่วมกิจกรรม แฟลชม็อบ ที่ประตูท่าแพ เมื่อวันที่ 19 กรฏาคม ที่ผ่านมา และมีภาพเธอถือป้ายแสดงจุดยืนว่า “ฉันจะเป็นนายกกะเทยคนแรกของไทย” ออกมา

ภายหลัง “กลุ่มกปปส. PDRC Hot News Update” ได้นำภาพของเธอไปวิจารณ์และด่าทอในกลุ่มอย่างรุนแรงและภาพนี้ถูกแชร์โพสต์กว่า 2,400 ครั้ง การด่าทอเป็นไปในเชิงดูถูกเพศวิถีที่เป็นคนหลากหลายทางเพศของเธอ พร้อมทั้งดูถูกรุปร่างของเธอด้วย อาทิ “อีช้าง” “สงสัยจะไขมันอุดตันตายก่อนได้เป็นนะ” “แค่อัปลักษณ์แต่อยากดัง” “โดนระเบิดส้วม จนประสาทเพี้ยน” “ตัวเองยังสับสนอยู่เลย” “เพ้อเจ้อผิดศีลข้อสามมาเกิดเป็นแบบนี้ยังไม่สำเหนียก” “ประเทศก็จะมัวๆ นะ คาดว่าน้ำคัดหลั่งคงไหลล้น ปท. เพราะที่ผ่านมาเห็น ส.ส.กะเทย เน้นด้านนี้” “แค่ตัวเองยังไม่รู้ว่าเกิดมาเป็นเพศผู้หรือเพศเมีย ตอบคำถามตัวเองให้ได้ก่อนเถอะ ใครจะไปเชื่อมั่น คาดหวังอะไรได้ แค่เพศตัวเองยังหลงทาง” เป็นต้น

ไฟลามทุ่ง! รวม แฟลชม็อบ ทั่วประเทศ ลุกฮือ ไม่ทนรัฐบาล หนุน เยาวชนปลดแอก

ดาวกระจาย! อุบล-เชียงใหม่ จัดแฟลชม็อบ หนุน เยาวชนปลดแอก

ปาหนัน ชัญญา ได้ออกมาตอบโต้ประเด็นนี้ผ่านเฟวบุ๊กส่วนตัวของเธอ ใจความว่า จากการที่ดิฉันถูกนำภาพดังกล่าวไปใช้ในเชิงวิพากษ์วิจารณ์ด้วยถ้อยคำรุนแรงในกลุ่มหนึ่ง ถูกลดทอนคุณค่าศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ดิฉันขอเรียนตามตรงว่าดิฉันไม่เคยถือโทษโกรธพวกท่านแต่อย่างใด เพราะดิฉันยังคงยึดมั่นในฐานคิดที่ว่า ไม่ว่าเราจะเป็นใคร อยู่ในสถานะความหลากหลายทั้ง เชื้อชาติ เพศสภาพ สีผิว รูปลักษณ์ภายนอก และการแสดงออกผ่านตัวตนอย่างไร หากท่านมองคนให้เป็นคน บุคคลผู้นั้นล้วนมีสิทธิเสรีภาพตามอำนาจอธิปไตยทั้งทางการเมือง และอธิปไตยทางร่างกายที่ไม่มีใครจะสามารถมาพลัดพรากริดรอดสิทธิของเราไปได้ ตลอดจนการถกเถียงอย่างสร้างสรรค์เพื่อขับเคลื่อนสังคมนั้น ควรก้าวหน้าและศิวิไลซ์กว่านี้ คุณไม่อยากให้ กะเทย เป็นนายกเพราะอะไร เพราะความสามารถของตัวบุคคลนั้นไหม หรือเพียงเพราะคุณมีอคติทางเพศ

ม.สงขลานครินทร์ ประกาศเดินหน้าจัด แฟลชม็อบ ชุมนุมขับไล่รัฐบาลและอธิการบดี

จากเหตุการร์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น ขณะนี้โลกออนไลน์กำลังติดแฮชแท็ก #Saveปาหนัน เพื่อต่อต้านการกระทำที่ลดทอนศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ พร้อมตั้งคำถามคืนว่า “เป็นกะเทยทำไมจะเป็นนายกไม่ได้?”

ความเห็นจากกลุ่ม กลุ่มกปปส. PDRC Hot News Update
ความเห็นจากกลุ่ม กลุ่มกปปส. PDRC Hot News Update
ความเห็นจากทวิตเตอร์
ความเห็นจากทวิตเตอร์
ความเห็นจากทวิตเตอร์
ความเห็นจากทวิตเตอร์

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“บิ๊กโจ๊ก” ยันปลดป้ายชื่อไม่ใช่ฝีมือลูกน้อง ลั่นใครทำก็รับกรรมไป!?

“บิ๊กโจ๊ก” ยันลูกน้องไม่ได้ปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงาน ยอมรับคิดเรื่องสมัคร สว.เพราะจะได้ทำงานเพื่อประชาชนระหว่างถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน

อ.น้องไนซ์มาแล้ว! เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี ​29 เม.ย.​นี้

เอาจริง! อ.น้องไนซ์ เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี เอาผิดสื่อมวลชล นำเสนอข่าวเท็จ เป็นการทำให้สังคมแตกแยก 29 เมษายนนี้?

ระทึก! รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว เสียหลักพลิกคว่ำ ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว คณะหนุ่มสาวโรงงานจากอยุธยา เกิดอุบัติเหตุ เสียหลักพุ่งข้ามแบริเออร์พลิกคว่ำทางลงเขา ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

สลด! แท็กซี่เมาขับรถพุ่งชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่

รวบตัวคนแท็กซี่เมาแล้วขับ ชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่ บมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

อินฟลูฯ ดัง ฟาดช็อตเด็ด นุ่งบิกินีลายเสือ แซ่บซี๊ดปาก ถูกใจแฟนคลับ

อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ไม่ทิ้งลายความแซ่บ ออกมาฟาดช็อตเด็ดปาเซตบิกินีลายเสือ ความเผ็ดคูณร้อย เซ็กซี่ถูกใจแฟนคลับ

หนูรัตน์ เอาจริง! เข้าฟิตเนส ปั้นหุ่นแซ่บเซี๊ยะ ตั้งเป้าลดเอวเหลือ 20 นิ้ว

ชาวเน็ตแซว หนูรัตน์ เข้าฟิตเนสออกกำลังกาย ปั้นหุ่นสวยแซ่บเชี๊ยะ พร้อมตั้งเป้าหมายอยากกลับไปมีเอว 19-20 นิ้ว แฟนๆ ให้เชียร์เต็มที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า