ไพศาล ลั่น สมรรถนะเรือดำน้ำจีน ไม่ด้อยกว่าใครในภูมิภาค เชื่อไม่มีใต้โต๊ะ

เรือดำน้ำ 26 ส.ค.63 นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดซื้อเรือดำน้ำ 3 ลำ!!!!

1 ผมตั้งตัวเป็นผู้คัดค้านการจัดซื้อเรือดำน้ำ 3 ลำ มาตั้งแต่ 30 ปีก่อนแล้ว เพราะขณะนั้นไม่มีประเทศใดในย่านนี้ที่มีเรือดำน้ำเลย และศักยภาพของกองทัพเรือในขณะนั้นก็เพียงพอที่จะดูแลอธิปไตยของชาติได้

2 ในระยะ 7 ปีมานี้ ประเทศเพื่อนบ้านหลายประเทศ ได้จัดหาเรือดำน้ำเข้าประจำการกันโดยทั่วไป เพื่อดูแลผลประโยชน์ทางทะเลและอธิปไตยของชาติ ประเทศเล็กๆบางประเทศมีถึง 12 ลำ แม้ว่า เราจะเป็นมิตรประเทศกัน แต่ในเรื่องอธิปไตยและผลประโยชน์แห่งชาตินั้น ย่อมจำเป็นที่จะต้องพิทักษ์รักษา ให้มีความมั่นใจ จึงเป็นเหตุความจำเป็นที่ต้องมีเรือดำน้ำ มิฉะนั้นแล้วกองเรือผิวน้ำก็จะตกอยู่ในอันตรายด้วย

3 เรือดำน้ำนั้นต้องมีอย่างน้อย 3 ลำ เพราะสองฝั่งทะเลของประเทศไทยยาวเหยียด การพิทักษ์รักษาผลประโยชน์ ด้านอ่าวไทยและแปซิฟิกก็สำคัญ ทางด้านมหาสมุทรอินเดียก็สำคัญ จึงต้องมีเรืออย่างน้อยด้านละ 1 ลำ และต้องมีสำรองไว้อีก 1 ลำ เพราะเรือแต่ละลำนั้น สามารถปฏิบัติภารกิจใต้น้ำได้ 25 วัน ต้องเข้าฝั่ง และต้องส่งเรือสำรอง ไปปฏิบัติภารกิจแทนสลับกันไป นี่คือความจำเป็นที่ต้องมี 3 ลำเป็นอย่างน้อย

ใน 4 รัฐบาลทุกยุคทุกสมัย ในระยะ 10 ปีมานี้ล้วนเห็นชอบในแผนการจัดหาเรือดำน้ำ 3 ลำ และเมื่อมีความพร้อมและจำเป็นขั้นสูง รัฐบาลและรัฐสภาในปีที่แล้วก็ได้อนุมัติโครงการนี้โดยจัดซื้อลำแรกก่อน ซึ่งต้องชำระเงินปีละประมาณ 3,000 ล้านบาท มาปีนี้จึงดำเนินการต่อ จัดหาลำที่ 2 และที่ 3 เพื่อให้ เป็นไปตามแผนปฏิบัติการทางทหาร ซึ่งจะใช้งบประมาณปี 64

4 การจัดซื้อเรือดำน้ำลำแรกเหมือนกับการซื้อรองเท้าก่อน1ข้าง มาปีนี้จึงตั้งงบซื้อข้างที่2และสำรองอีกข้างหนึ่งจึงจะใช้ได้ ทุกพรรคการเมืองในปัจจุบันนี้เมื่อปีที่แล้วก็เห็นชอบเรื่องนี้เกือบเป็นเอกฉันท์ มาปีนี้ถ้าหากไม่เห็นชอบก็เท่ากับให้ใช้รองเท้าข้างเดียว ก็จะสูญเสียเงินเปล่าและใช้การไม่ได้ ที่สำคัญคืออธิปไตยและผลประโยชน์แห่งชาตินั้นเสี่ยงไม่ได้!!!!

5 รายละเอียดเกี่ยวกับสมรรถนะของเรือดำน้ำทั้ง 3 ลำนี้ เท่าที่ดูจากการเปิดเผยข้อมูลก็เห็นใจฝ่ายทหาร เพราะมีความจำเป็นที่ไม่อาจเปิดเผยในรายละเอียดได้ แต่ผมยืนยันได้ว่าเรือดำน้ำทั้ง 3 ลำนี้สมรรถนะไม่เบา แม้มีรัศมีปฏิบัติการทางด้านแปซิฟิกถึงทะเลจีนใต้ ฝั่งมหาสมุทรอินเดียถึงย่านศรีลังกา แต่รัศมีทำการของขีปนาวุธและตอปิโดนั้น ไม่ได้อยู่แค่นั้นนะครับ!!!! อาจจะมีรัศมีทำการถึง 5,000 ไมล์ก็ได้ ใครจะล่วงรู้**** 5555 แต่ยืนยันได้เลยว่า สมรรถนะไม่ด้อยกว่าใครเลยในภูมิภาคนี้!!!!

6 ไม่ต้องห่วงเรื่องเงินที่ต้องใช้เพราะปี 2564 ใช้เพียงแค่ 3 พันล้านบาทและอยู่ในกรอบวงเงินงบประมาณที่ตั้งประมาณการไว้ตั้งนานแล้ว และที่สำคัญน้อยกว่ามีประโยชน์กว่าเงินที่ไปล้างผลาญซื้อเครื่องพ่นยาฆ่าไวรัสนับหมื่นล้านบาทโดยไม่เข้าท่ามากมายนัก

สำหรับราคาเรือ 3 ลำนี้ ผมยืนยันได้ว่า ราคาถูกมากเกือบจะเหมือนได้เปล่า จนกล่าวได้ว่าซื้อ 3 ลำรวมกันราคายังไม่เท่ากับซื้อจากบางประทศแค่ลำเดียวเท่านั้น

ข้อสำคัญอยากจะบอกให้ทราบว่า ราคาเรือ 3 ลำนี้ที่ลดราคามากมายเหมือนได้เปล่านั้น เกิดจากการตัดสินใจของท่านประธานสีจิ้นผิงโดยตรง โดยคำนึงถึงความสัมพันธ์ไทยจีนนั่นเอง!!!!

ลองนึกย้อนก็คงจำภาพครั้งท่านผู้บัญชาการทหารเรือ ไปร่วมฉลองวันกองทัพเรือจีน แล้วประธานสีจิ้นผิงให้เกียรติจัดให้ยืนแถวหน้าสุด ในขณะที่รัฐมนตรีกลาโหมของหลายประเทศยืนอยู่แถวที่ 2 ด้วยซ้ำไป และท่านประธานสีเดินกุมมือท่านผู้บัญชาการทหารเรือไม่ปล่อยก็จะเข้าใจได้ว่านั่นเพราะอะไร?*** มีความลึกซึ้งขนาดไหน**** จึงไม่ต้องห่วงว่า จะมีเงินใต้โต๊ะบนโต๊ะในเรื่องนี้!!!!

ผมนำเสนอข้อมูลข่าวสารอย่างนี้แหละ และเชื่อว่า สมาชิกรัฐสภา ย่อมทราบและเข้าใจในเรื่องนี้ ทั้งเห็นความจำเป็นในการพิทักษ์รักษาอธิปไตยและผลประโยชน์แห่งชาติอย่างแน่นอน เราอาจจะเห็นต่างกันบ้าง ทะเลาะกันบ้างแต่ก็ยังเป็นคนไทยด้วยกัน แต่เรื่องผลประโยชน์แห่งชาติและอธิปไตยนั้น ควรจะมีความคิดเห็นที่ยึดถือชาติบ้านเมืองเป็นหลัก ไม่ใช่เล่นการเมืองเป็นหลักครับ

พลเรือเอกลือชัย ยืนอยู่ด้านขวามือท่านประธานสีจิ้นผิง และ ทางขวามือของพลเรือเอกลือชัยคือ พลอากาศเอกสูชินเลี่ยง รองประธานคณะกรรมการทหารกลาง กองทัพปลดแอกประชาชนจีน เบอร์หนึ่งฝ่ายทหารของจีน ขึ้นตรงต่อท่านประธานสีจิ้นผิงเท่านั้น ควรสังเกตว่าแขกเมืองที่ยืนชิดทาง”ขวามือ”ของประธานสีนั้น จะต้องมีฐานะระดับไหน เพราะโปรโตคอนของจีนถือว่า การนั่งยืนตำแหน่งขวานั้นมีเกียรติมาก

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ในที่สุด! จัดอันดับชื่อเสียงของแบรนด์ Idol Group ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องกันนาน! กับประกาศอันดับชื่อเสียงของแบรนด์ Idol Group ประจำเดือนเมษายนนี้! ทำเอาลุ้นไปพร้อมกันว่าใครจะครองอันดับ 1 ในเดือนนี้!

Pick a card แนวโน้มของความสัมพันธ์นี้..? – DiSaurDecks

DiSaur Decks – ดิซอเดค เผย Pick a card แนวโน้มของความสัมพันธ์นี้..? อธิฐานแล้วเลือก 1 ใบที่ดึงดูดคุณมากที่สุด อ่านคำทำนายได้เลย!

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม พร้อมกราบขอขมา แม่ปูนา เผย ไม่เคยลืมบุญคุณคน!

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม เผย ไม่เคยลืมบุณคุณคน ถ้ามีโอกาสพร้อมกราบขอขมา แม่ปูนา ยินดีขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด 

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีเมษ” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีเมษ ประจำเดือนเมษายน 2567

ต้นสังกัดคอนเฟิร์ม “อีมิจู” กำลังออกเดทกับผู้รักษาประตูมืออาชีพ “ซงกึนบอม”

ต้นสังกัดคอนเฟิร์มแล้ว “อีมิจู” ออกเดทกับผู้รักษาประตูมืออาชีพ “ซงบอมกึน” ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สฮือฮากันไปทั่วโลกโซเชียล
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า