ดร.นิว แท็ก ศรีสุวรรณ ตามหาความจริง เงินบริจาคที่หายไป

ดร.นิว โพสต์เฟซบุ๊กแท็ก ศรีสุวรรณ จรรยา ตามหาความจริง ภาค…เงินบริจาคที่หายไป อย่าปล่อยความหวังประชาชนถูกโบยตีด้วยความปาหี่

จากกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และคณะก้าวหน้า ได้จัดกิจกรรม MAYDAY วันกรรมกรสากล โดยมีคอนเสิร์ตออนไลน์นำเงินให้ประชาชนคนละ3,000 บาทที่ได้รับผลกระทบโควิด-19 ซึ่งได้กิจกรรมจัดในวันที่ 1 และ 2 พ.ค. ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 พ.ค.ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก Suphanat Aphinyan ระบุว่า

ตามหาความจริง ภาค…เงินบริจาคที่หายไป

“จงอย่าปล่อยให้ความหวังของประชาชนถูกโบยตีด้วยความปาหี่ของคณะก้าวหน้าซ้ำแล้วซ้ำเล่า”

เรื่องบริจาคเงิน 7 ล้านบาทเงียบไปเกือบ 2 สัปดาห์แล้วโดยที่ยังไม่มีความชัดเจนใดๆเลย แต่คณะก้าวหน้าก็ไม่ได้มีความละอายหรือความรับผิดชอบใดๆ กลับเสนอหน้าออกมาปั่นกระแสยัดเยียดความขัดแย้งและความรุนแรงให้กับสังคมไทยต่ออีกแล้ว

ไม่นึกเลยว่าอำนาจแห่งการปั่นกระแสในโลกโซเชียลจะทำให้คณะก้าวหน้าสามารถปลุกระดมและหลอกลวงผู้คนที่รับข้อมูลด้านเดียวโดยไม่ลืมหูลืมตาแล้วก็ลืมง่ายได้อย่างซ้ำแล้วซ้ำเล่า

ทั้งๆที่ในความเป็นจริงแล้วหากมีวิจารณญาณอีกสักนิดก็จะสามารถเห็นธาตุแท้และความจอมปลอมของคนกลุ่มนี้ได้ตั้งแต่ต้น และจะสามารถทราบได้ว่ากระแสที่ถูกปั่นขึ้นนั้นไม่ได้ต่างอะไรจากลมตดเสียงดังสนั่นที่มักตามมาด้วยกลิ่นเหม็นเสมอ

ไม่ว่าจะเป็นการยัดเยียดข่าวปลอมเพื่อสร้างความเกลียดชังและแตกแยกในสังคมเพื่อนำไปสู่ความรุนแรงอยู่บ่อยๆ หรือว่าการประโคมข่าวสร้างภาพให้ตัวเองดูดีราวกับว่าเป็นความหวังของสังคมในคราบของประชาธิปไตยจอมปลอม

ล่าสุดกิจกรรมเปิดรับบริจาคเงินมันก็เป็นเรื่องที่ดี แต่ปัญหามันอยู่ที่การประโคมข่าวเกินจริงให้ประชาชนนับล้านคนเข้าใจผิดว่า “ผู้ที่เดือดร้อนรับได้เลยทันทีอย่างถ้วนหน้า 3,000 บาทไม่ต้องพิสูจน์ความจน” และ “ช่วยเหลือทุกท่าน” https://bit.ly/2yYd6t9

แล้วก็ดูเหมือนจะทำแบบเด็กอมมือเล่นขายของ ทำอะไรแบบค้างๆคาๆ ไม่ได้มีความชัดเจนใดๆ ไม่มีความเป็นระบบที่โปร่งใส ไม่ได้นำหลักประชาธิปไตยหรือความเท่าเทียมมาใช้ในการจัดสรรเงินดังกล่าว และที่สำคัญที่สุดคือ ไม่สามารถตรวจสอบได้ เพราะไม่ได้มีเอกสารหรือหลักฐานของการบริจาคเงินและการโอนเงินที่เป็นทางการ

รวมถึงพวกเขายังได้รายชื่อและเลขที่บัญชีธนาคารของคนจำนวนมหาศาล มิหนำซ้ำผู้คนเหล่านั้นที่ถูกโบยตีด้วยความปาหี่ของคณะก้าวหน้าก็ยังเผลอโพสต์ข้อมูลส่วนตัวดังกล่าวด้วยความหวังว่าจะได้รับการช่วยเหลือลงในเพจของคณะก้าวหน้าอีกด้วย

แต่สุดท้ายเงินบริจาคแค่ 7 ล้านบาท ก็ยังไม่มีปัญญาบริหารจัดการและแจกแจงได้อย่างเป็นระบบ ชัดเจน โปร่งใส มีความเท่าเทียมและเป็นธรรมได้เลย #ในขณะที่เด็กหนุ่มวัย41ขวบก็ยังฝันหวานอยากจะเป็นนายกจนใจแทบจะขาด

ผมจึงขอเรียนฝากพี่ ศรีสุวรรณ จรรยา

ช่วยตรวจสอบกิจกรรม #MAYDAYMAYDAYเราช่วยกัน ของคณะก้าวหน้าว่าดำเนินการไปถึงไหนแล้ว และกิจกรรมดังกล่าวมีความผิดทางกฎหมายอาญาในฐานฉ้อโกงประชาชนอันไม่สามารถยอมความได้หรือไม่…

  • พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ พ.ศ.2560 ในมาตรา 14 วรรคหนึ่ง (1) ซึ่งบัญญัติว่า “ผู้ใดกระทำความผิดโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน อันมิใช่การกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญา ผู้นั้นต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปีหรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ”
  • กฎหมายอาญา มาตรา 343 “ถ้าการกระทำความผิดตามมาตรา 341 ได้กระทำด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จต่อประชาชน หรือด้วยการปกปิดความจริงซึ่งควรบอกให้แจ้งแก่ประชาชน ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ”

(มาตรา 341 “ผู้ใดโดยทุจริต หลอกลวงผู้อื่นด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อความจริงซึ่งควรบอกให้แจ้ง และโดยการหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งทรัพย์สินจากผู้ถูกหลอกลวงหรือบุคคลที่สาม หรือทำให้ผู้ถูกหลอกลวงหรือบุคคลที่สาม ทำ ถอน หรือทำลายเอกสารสิทธิ ผู้นั้นกระทำความผิดฐานฉ้อโกง ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ”)

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า