ม็อบ19พฤศจิกา นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ วุฒิสภา เผยถึงการชุมนุมเรียกร้องทางการเมืองของกลุ่มนักศึกษาเยาวชน ว่า ปัจจุบันต้องช่วยกันพิจารณาว่า ได้เดินมาถึงจุดที่พ้นความชอบธรรม ในการเรียกร้องทางการเมืองไปแล้วหรือไม่

โดยตนได้ติดตามหลายช่องทาง ฟังความเห็นจากหลากหลายผู้คน มีข้อชวนคิดว่า การปราศรัยของแกนนำบนเวทีหลัก เวทีย่อย แกนนำที่พูดหรือเขียนชี้นำผ่าน sicial media ก็ดี คนที่อยู่เหนือแกนนำที่โพสต์ข้อความทั้งชี้นำ ชี้แนะ ยุยง ก็ดี ผู้ชุมนุมที่เขียน พูด ดูหมิ่นจาบจ้วง สถาบันพระมหากษัตริย์ พระบรมวงศ์อันเป็นที่เคารพรักของคนไทยทั้งมวล ให้ความหมายอะไรกับคนไทย

ซึ่งทำให้เราค้นพบใช่ไหมว่า สิ่งที่ทำมาตั้งแต่ต้นจนถึงปัจจุบัน เป็นการทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์ มิใช่การปฏิรูปหรือการวิพากษ์วิจารณ์ด้วยความเคารพ สร้างสรรค์ หวังดี คำพูดของเหล่าผู้นำที่บงการทางความคิด นักปราศรัยบนเวที นักจัดรายการทางสื่อออนไลน์ อาจดูสวยงามในสายตาของคนที่ได้รับชุดความคิดเดียวกัน

แต่ถ้าใช้สติปัญญาคิดไตร่ตรอง ก็จะพบว่าล้วนแล้วแต่ทำไปด้วยความไม่ให้เกียรติ ข่มขู่คุกคามให้ร้าย มุ่งแต่จะเหยียบย่ำ ไม่ได้มีความหวังดีอย่างที่สร้างภาพให้คนรุ่นใหม่เขาเข้าใจ แท้ที่จริงแล้วเขากำลังพาอนาคตของชาติไปผิดทาง พาเดินไปในทางเสื่อม มากกว่าพาเดินไปในทางที่ดี

“สิ่งที่กำลังทำหาใช่หนทางของการสร้างอนาคตที่ดีให้กับสังคม ประเทศชาติ หรือตัวเองไม่ แต่กำลังพาเด็กดี ๆ ทั้งหลายเดินเข้ารกเข้าพง ไม่เห็นอนาคตที่ดีรออยู่ข้างหน้าแม้แต่น้อย วันนี้สังคมเห็นแล้วว่า สิ่งที่กลุ่มผู้ชุมนุมกำลังทำกันอยู่ผิดทั้งกฎหมาย ผิดทั้งสำนึกของความเป็นคน และกำลังจะก้าวข้ามเส้นที่ไม่ควรจะเดินข้าม แต่แกนนำจงใจที่จะชักนำให้อนาคตของชาติเดินข้ามเส้นที่ว่านั้นไปให้ได้ แม้จะต้องแลกด้วยอะไรก็ตาม คนไทยต้องช่วยกันถามตัวเองแล้วว่า มันใช่หรือไม่ ควรเดินไปตรงจุดไหน เดินอย่างไร พวกเราจึงจะไปถึงอนาคตที่ดีข้างหน้า ทุกคนเป็นปัญญาชนย่อมตอบคำถามเหล่านี้ได้ด้วยตนเอง” นายสุวพันธุ์ ระบุทิ้งท้าย ข่าวที่เกี่ยวข้อง เดือด! ปลาวาฬ โพสต์ไอจี ลั่นภารกิจค้นหาเริ่มแล้ว ชี้เด็กถูกหลอกใช้

ฝ่ายมั่นคง ยังไม่ให้สื่อ-กู้ภัย ใช้เสื้อเกราะ หลังประเมินสถานการณ์ชุมนุมอย่างดีแล้ว

วีระ สมความคิด จี้ตร.จับตัวชายเสื้อชมพู เชื่อเป็นคนของฝั่งเสื้อเหลือง พร้อมเตือนรัฐบาลอย่าขู่ประชาชน

ด่วนสุด! สภาน.ศ.ธรรมศาสตร์ ประณามรัฐบาลสุมไฟ​ 2 มาตรฐาน​ ละเลยข้อเรียกร้อง

อย่าสร้างภาพ! ไมค์ ภาณุพงศ์ โต้กลับ บิ๊กกรมราชทัณฑ์ จี้ ปราศรัยบิดเบือน

ม.จ.จุลเจิม เสนอใช้ ม.122 จัดการม็อบราษฎร อย่าให้เหลิงไปมากกว่านี้

สุชาติ รมว.แรงงานชี้แจงแล้ว หลังถูกกล่าวเป็นคนจัดตั้ง ม็อบเสื้อเหลือง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหตุเครนถล่มวุ่น! คนงานปิดล้อมตร.-จนท. ไม่ให้นำศพออกจากจุดเกิดเหตุ

วุ่นนาน 3 ชม. คนงานไซต์ก่อสร้าง ไม่ยอมให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตเหตุ เครนถล่ม ออกจากพื้นที่ หวั่นไม่ได้รับเงินชดเชย ตามที่ร้องขอ

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า