ดร.สุวินัย ภรณวลัย ประธานยุทธศาสตร์วิชาการ สถาบันทิศทางไทย อดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ถึงการชุมนุม ที่กลุ่มเยาวชนปลดแอกนัดในวันที่ 8 พฤษจิกายนนี้ โดยระบุว่า

ปลายทางของม็อบ Me Generation 

ตกลงว่าไม่ว่ายังไง ม็อบ Me Generation ม็อบนี้ก็จะดึงดันผลักดันข้อเรียกร้อง “ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์” (ข้อเสนอลดพระราชอำนาจแบบตัดมือตัดเท้าทุกทาง=ล้มสถาบันในความเป็นจริง) ให้จงได้ใช่มั้ย? ในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้

เพราะที่ได้ทราบจากรายงานจากพรายกระซิบ  สิ่งที่ม็อบเยาวชนปลดแอกวางแผนที่จะทำในวันพรุ่งนี้ คือนัดชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยในตอนบ่ายสี่โมง มีรถบรรทุกติดเครื่องกระจายเสียงเป็นเวทีเคลื่อนที่

จากนั้นจะพาผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนไปที่ลานพระราชวังดุสิตและพระราชวังสวนอัมพรเพื่อทำกิจกรรมให้ผู้ชุมนุมใช้กระดาษเขียนฎีกาถึงสถาบันฯ โดยพับเป็นนกหรือเครื่องบิน แล้วขว้างให้ร่อนเข้าไปในเขตพระราชฐาน เพื่อสื่อถึงสถาบันในเชิงสัญลักษณ์

มีความเป็นไปได้สูงมากว่าจะมีข้อความจาบจ้วงหยาบช้าปรากฏอยู่ในนก/เครื่องบินพับที่จะขว้างให้ร่อนเข้าไปในเขตพระราชฐาน เพราะมวลชนที่มาร่วมชุมนุมได้ถูกปลุกปั่นให้เกลียดชังสถาบันมานานนับปีด้วยข้อมูลที่เป็นเท็จและเรื่องเล่าต่างๆที่ลวงโลก

อย่างไรก็ดี นี่คือความพยายามล่าสุดที่จะดึงดันปลุกม็อบล้มสถาบันที่ฝ่อไปแล้วในความเป็นจริง ให้กลับมาจุดใหม่อีกครั้งเท่านั้น  โดนไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหมหรือความเป็นจริงใดๆทั้งสิ้น

สำหรับแกนนำหลักที่พยายามผลักดันม็อบ Me Generation นี้อีกในวันพรุ่งนี้คงกู่ไม่กลับแล้วละ ชะตากรรมของพวกเขาคงไม่ต่างๆจากพวกแกนนำรุ่นแรกที่มีคดีจ่อเพียบไม่ต่ำกว่า 80 คดี และก็โดนทางอเมริกาเทไปแล้ว

แต่มวลชนที่เป็นเยาวชนที่คิดจะไปร่วมกับม็อบนี้ในวันพรุ่งนี้ต่างหากที่ควรคิดให้ดีนะ … นี่มิใช่สถานการณ์เหมือนเดือนที่แล้วที่พวกคุณกำลังฮึกเหิมสุดๆ แบบ “หมูไม่กลัวน้ำร้อน” อีกต่อไปแล้วนะ 

…. ผ่านเวลามาขนาดนี้ พวกคุณน่าจะเบิกเนตรได้แล้ว เหมือนพรรคพวกของคุณจำนวนมากที่ได้คิดและถอนตัวจากม็อบนี้ไปแล้วก่อนหน้านี้

ดร.สุวินัย เปิดเพจ กองทัพแห่งแสง รับสมัครนักรบ ที่จงรักภักดีปกป้องบ้านเมือง

ดร.สุวินัย วิเคราะห์พลวัต แฟลชม็อบ เริ่มถดถอย คลายความขลังลงมาก

“ดร.สุวินัย” ฟันธง!! 3 นิ้ว หยุดชุมนุม 2 วันเพราะแฟลชม็อบเริ่มถดถอยไม่เชื่อให้ลองปิดทวิตเตอร์พักฟื้น

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า