ทักษิณ ฟันธง! กลางปียุบสภา และไม่น่ามีปฏิวัติ เชื่อประยุทธ์ไม่น่าอยู่ได้นาน

เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 นาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือ โทนี่ วู้ดซัม กล่าวในรายการ CARE คิด เคลื่อน ไทย X ClubHouse หัวข้อการเมืองไทยวิปโยค การเมืองโลกวิปริต โดยในตอนหนึ่งของการเสวนา ทักษิณได้แสดงความคิดเห็นถึงสถานการณ์การเมืองในปัจจุบันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชามีความตั้งใจดี แต่โลกเปลี่ยนไปมาก พล.อ.ประยุทธ์ อาจตามไม่ทัน และพื้นฐาน พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้มาจากประชาชนอย่างแท้จริง จึงไม่มีใจรักที่จะแก้ปัญหาอย่างจริงใจ ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ ยังคิดแบบเก่า ๆ ทำรัฐประหารมาแล้วตั้งเป็นพรรคทหาร คือพรรคเฉพาะกิจ ที่เอานักเลือกตั้งมารวมกันเป็นพรรคทหาร ไม่มีอุดมการณ์ มีแต่ความสามารถในการยิง ยิงแม่นลูกกระสุนเยอะมาประกอบกำลังกัน เป็นพรรคทหาร

ทักษิณ เสนอรัฐบาล 2 แนวทางแก้ปัญหา เนื้อหมูแพง พร้อมแฉมีพ่อค้าหมูรายใหญ่กักตุนเนื้อหมู

ส่วนการเลือกตั้งในครั้งหน้า คนของพรรคพลังประชารัฐ หลายส่วนจะแตกออกไป วันนี้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ออกมาก็เป็นส่วนหนึ่ง แต่เชื่อว่าคนที่อยู่ในพลังประชารัฐเมื่อเสร็จรวมการเฉพาะกิจ  จะต้องมีบางกลุ่มจะมีการแยกออกไป แต่มองวาสการไปตั้งพรรคใหม่ไม่เอื้ออำนวย เพราะกติกาใหม่ มีบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ซึ่งจะทำให้การเมืองเข้มแข็ง มีอุดมการณ์ รับปาก สัญญาอะไรกับประชาชนแล้วก็ต้องทำ ต้องยืนอยู่นาน หน้าหนายังไงก็หนาไม่พอ เพราะเจอประชาชน

“และคราวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะชูใคร ชูพี่ป้อม (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) เหรอ ท่านยังเดินไหวอยู่หรือเปล่า ดังนั้น ท่านเองต้องฟิตหน่อย ร่างกาย แต่จะชูใครเป็นคำถามของ พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งจริงๆ แล้วความขัดแย้ง อย่าบอกว่าไม่มี มันมีอยู่ ดังนั้น รัฐบาลไม่น่าจะอยู่ได้นาน เพราะเห็นสภาพของพรรคพลังประชารัฐและความรู้สึกต่างๆ ที่ประชาชนมี” นายทักษิณ กล่าว

ทักษิณ เผยติดเชื้อโควิด สายพันธุ์ โอมิครอน แม้ฉีดวัคซีน 4 เข็ม ยืนยันรักษาหายแล้ว ไม่อันตราย

นอกจากนี้ นายทักษิณยังได้แสดงความคิดเห็นเรื่องการเลือกตั้งซ่อมหลักสี่-จตุจักร ว่า ขอแแสดงความยินดีกับพรรคเพื่อไทย และนายสุรชาติ  เทียนทอง ที่ได้รับความไว้วางใจแบบชนะขาด ซึ่งโดยปกติแล้ว การเลือกตั้งซ่อมพรรครัฐบาลจะแข็งแรงกว่า เพราะเอากลไกต่างๆ มาช่วย แต่เที่ยวนี้ก็ทำทุกอย่าง แต่ประชาชนมองว่าจะอยู่อย่างไรถ้าไปสนับสนุนรัฐบาลอยู่ และถ้าเป็นอย่างนี้ข้าพเจ้าอยู่ไม่ได้แล้ว ลูกหลานไม่มีอนาคตเลย

ในช่วงท้ายอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณได้กล่าวถึงกระแสการรัฐประหารว่า ไม่น่าจะมีปฏิวัติ แต่ผมไม่คิดว่า นายกฯประยุทธ์ จะได้อยู่ยาวนานขนาดนั้น การเมือง ไม่เกินกลางปีต้องเลือกตั้ง แต่จะเลือกแบบไหน ผมคิดว่า สนิมเกิดจากเนื้อในตน โอกาสที่จะเกิดเลือกตั้งใหม่อย่างช้า กลางปีน่าจะจบ

4สิ่งที่ต้องการ! ทักษิณ อวยพรปีใหม่ ขอให้คนไทยอดทน ได้ผมกลับไปใช้งาน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า