ขอเป็นแม่ทัพอีสาน! ดีเบตมันส์ บนเวที “เปลี่ยนใหม่ไปต่อ” ธนาธร การันตี คนอีสานจะรวยขึ้น หาก พรรคก้าวไกล ชนะ เลือกตั้ง 2566

ใกล้เข้ามาแล้วกับฤดูกาล เลือกตั้ง 2566 ที่หลายพรรคการเมืองนั้นเริ่มเดินสายหาเสียง และผู้สมัคร ส.ส. กทม. ทั้ง 33 เขต ของทุกพรรคการเมืองนั้นได้เบอร์ครบทุกคนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ต่อไปก็เป็นหน้าที่ของประชาชนคนไทยที่ต้องออกไปใช้สิทธิใช้เสียงเลือกคนดีเข้าสภา โดยมีมติกำหนดวันที่ 14 พ.ค. 66 เป็นวันเลือกตั้ง ส.ส. (สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร) ซึ่งการเลือกตั้งนั้น นักการเมืองหลายๆพรรค ก็มีวิธีการหาเสียงแตกต่างกันออกไป ทั้งการเข้าถึงประชาชน หรือชูนโยบายต่างๆเพื่อนให้ประชาชนได้เห็นผลลัพธ์ในสิ่งที่น่าจะเป็นไปได้มากที่สุด

โดยสื่อหลายช่องนั้นก็จัดทำรายการเพื่อนำหัวหน้าพรรคแต่ละพรรคขึ้นมาดีเบตถึงปัญหาของประเทศชาติที่ต้องแก้ไขโดยด่วน อย่างสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 นั้นก็ได้จัดเวทีประชันกึ๋นสำหรับหัวหน้าพรรคการเมืองอย่างรายการ เลือกตั้ง66เปลี่ยนใหม่หรือไปต่อ ซึ่งในตอนล่าสุดที่มีชื่อตอนว่า แม่ทัพอีสาน หลายพรรค ก็ได้ส่งตัวแทนมาดีเบต และพูดถึงสิ่งที่ชาวอีสานนั้นจะได้รับหากพรรคใดได้เป็นรัฐบาล

ธนาธร เอาใจพี่น้องชาวอีสาน

โดยอีกหนึ่งพรรคที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากสพหรับ พรรคก้าวไกล โดยหัวพรรค ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ก็ได้ส่งตัวแทนที่เราคุ้นหน้าคุ้นกันดีอย่าง ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ที่มาในฐานะผู้ช่วยหาเสียง ขึ้นมาต่อสู้บนเวทีเมื่อวานนี้ (5 เม.ย. 66) โดยไฮไลท์ของเมื่อวานนี้ต้องบอกว่า นโยบายที่ทาง พรรคก้าวไกล ออกมาเสนอ นั้นกลายไวรัลมียอดกดไลก์หลักหมื่นวิวและถูกแชร์ในเฟซบุ๊กเกือบพันครั้ง

โดย ธนาธร นั้นได้กล่าวว่า วันนี้มาในฐานะผู้ช่วยหาเสียง แต่หลังเลือกตั้งเสร็จจะมาในฐานะที่ปรึกษานายกพิธา การลดหนี้อาจจะจำเป็นในช่วงเวลาเฉพาะหน้า แต่ลดหนี้ยกหนี้ให้ตลอดไปไม่ได้ เราจึงจะแก้ปัญหาโดยการจ้างงาน และพรรคก้าวไกลอยากตอบโจทย์เรื่องขนส่งสาธารณะ ภาคอีสานถ้าไม่มีรถยนต์ ไม่มีจักรยานยนต์ใช้ชีวิตไม่ได้ ลำบากนะ จนแล้วยังถูกสังคมบังคับให้เราต้องซื้อรถ ภาคอีสานมีสถานที่ให้ไปเยอะมาก หากเราผูกเส้นทางของรถโดยสารจากในเมืองไปสู่สถานที่ต่างๆจะเกิดอาชีพอีกเยอะ ต้องการให้คนกำหนดอนาคตของคนได้เอง

ภาพหน้าจอ-2566-04-06-เวลา-09.25.34
ภาพจาก : 3PlusNews

อย่าลืมลงทะเบียนเลือกตั้งนอกเขต

ย้ำอีกครั้งว่าตอนนี้ได้มีการเคาะวัน เลือกตั้ง 2566 ออกมาแล้วโดยมีกำหนดการ มีมติกำหนดวันที่ 14 พ.ค. 66 เป็นวันเลือกตั้ง ส.ส. (สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร) ทั้งนี้เป็นไปตามกรอบเวลาหลังยุบสภากฎหมาย ในช่วงเวลา 45 – 60 วัน และหากใครที่อยู่นอกพื้นที่หรือต้องการ เลือกตั้งนอกเขต อย่าลืมไปลงทะเบียนกันได้ที่ https://stat.bora.dopa.go.th/Election/regoutvote/ ภายในวันที่ 9 เมษายน 2566 นี้

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

พิธาให้สัมภาษณ์ กับสื่อเยอรมัน DW ประเดน บุ้ง และ ม.112

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ให้สัมภาษณ์สื่อเยอรมัน DW ประเดน บุ้ง นักกิจกรรมกลุ่มทะลุวัง เสียชีวิตจากการอดอาหารประท้วงในเรือนจำ

ยายแจ้งความ หลังหามหลานชายส่งรพ. กระเพาะแตก คาด ถูกพี่เลี้ยงทำร้าย

ช่วยที! ยายวอนสื่อ ช่วยตามเรื่อง หลังหลานชายวัย 3 ขวบ ถูกหามส่งโรงพยาบาล แพทย์เผยอาการสาหัส กระเพาะแตก คาดถูกพี่เลี้ยงทำร้าย

คนไทยเตรียมตัว อีลอน มัสก์ เปลี่ยน Twitter ไปเป็น X อย่างเป็นทางการ

เปิดตัว โดเมน x.com อย่างเป็นทางการ อีลอน มัสก์ เปลี่ยน Twitter.com พร้อมปรับโฉมใหม่ กะเซอไพร์สโซเชี่ยลทั่วโลก

คนไทยว่าไง ? คมนาคม เตรียมหารือ ยกเลิก ประเพณี บั้งไฟ หลังทะยานเฉียดเครื่องบิน

คมนาคมเตรียมจ่อหนังสือส่งถึงมหาดไทย หลังนักบินโพสต์เจอบั้งไฟ เฉียดเครื่อง งัดข้อมูล 2 ปี เจอมาแล้ว 155 ครั้ง

พิรุธเพียบ! กรมอุทยานฯ ลุยตรวจฟาร์ม ไลเกอร์ พ้นสี กลายเป็น ไทเกอร์

ไม่น่าเชื่อ!? อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ ส่งจนท. ตรวจฟาร์ม ไลเกอร์ หลังเสือบุกชุมชน กัดนักข่าว แต่เจ้าของแสดงตัว น้องไม่ใช่ไทเกอร์

จึ้งไม่ไหว! 4EVE เรียกเสียงฮือฮาไกลถึงเมืองจีน ในรายการ “Show It All”

สาว ๆ 4EVE เกิร์ลกรุ๊ปแถวหน้าของเมืองไทย ได้สร้างปรากฎการณ์สุดปึ้ง! ในรายการเรียลลิตี้โชว์ “Show It All” ที่ประเทศจีน กันแบบตัวแม่ T-POP
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า