เทพไท ยอมรับคาดไม่ถึง ถวิล ไพรสณฑ์ ทิ้งประชาธิปัตย์ไปอยู่ก้าวไกลแบบจริงจัง

จากกรณีที่เมื่อวันที่ 8 ก.พ. 2565 นาย ถวิล ไพรสณฑ์ ประธานคณะกรรมการกฎหมายของพรรคประชาธิปัตย์ได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคและไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล

ล่าสุด นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ได้โพสต์เฟสบุ๊กแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นการลาออกของนายถวิลว่า “ผมเห็นข่าวที่ท่านถวิล ไพรสณฑ์ ได้ไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกลแล้ว ก็ไม่ได้รู้สึกแปลกใจอะไรมากนัก เพราะที่ผ่านมาก็มีความสนิทสนมกับท่านถวิลพอสมควร เจอหน้ากันที่พรรคประชาธิปัตย์กันแทบทุกวัน และไปทานข้าวเที่ยงด้วยกันเป็นประจำ ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความคิดเห็นทางการเมืองอยู่เสมอ ซึ่งสามารถจับแนวความคิดได้ว่า ท่านถวิลเห็นด้วย และสนับสนุนแนวนโยบายของพรรคก้าวไกลในหลายเรื่อง แต่ไม่คาดคิดว่า ท่านตัดสินใจลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกลอย่างจริงจัง ตอนแรกคิดว่า คงจะสนับสนุนแนวความคิดในบางประการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งนโยบายเกี่ยวกับจุดยืน เรื่องประชาธิปไตยเท่านั้น

ละเอียดยิบ! ป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน พุทธิพงษ์-ณัฏฐพล-ถาวร และเทพไท หลังพ้นตำแหน่ง

ส่วนตัวรู้สึกเสียดาย ท่านถวิล ไพรสณฑ์ ในฐานะสมาชิกผู้อาวุโสของพรรคฯ ที่เคยเป็น ส.ส.นครศรีธรรมราช ตั้งแต่ปี 2526 จนย้ายมาเป็น ส.ส.กรุงเทพมหานคร อีกหลายสมัย และได้กลับไปเป็นสมาชิกวุฒิสภา ของจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่มาจากการเลือกตั้งอีกสมัยหนึ่งด้วย ถือได้ว่าเป็นผู้มีประสบการณ์ทางการเมืองอย่างโชกโชน เคยเป็นข้าราชการระดับ10 ของ กทม.ตั้งแต่สมัยหนุ่มๆ จนได้ลาออกมาสมัคร ส.ส.ในนามพรรคประชาธิปัตย์ เคยเป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎร และรัฐมนตรีมาแล้ว

เทพไท เผยมีบางฝ่ายนำประเด็น ทายาทไอน์สไตน์ มาโจมตี เอ้ สุชัชวีร์ ที่มีกระแสพุ่งแรง หลังเปิดตัวชิงผู้ว่าฯกทม.

สำหรับบทบาทในพรรคประชาธิปัตย์ที่ผ่านมา ท่านถวิลได้มีบทบาทสำคัญ ในด้านกฎหมายของพรรค เป็นผู้ยกร่างข้อบังคับพรรค และยกร่างกฎหมาย ที่จะนำสู่สภาผู้แทนราษฎรอยู่เสมอ จนตำแหน่งล่าสุด คือประธานคณะกรรมการกฎหมายของพรรคประชาธิปัตย์เมื่อท่านได้ ตัดสินใจลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์

ผมเคารพการตัดสินใจของท่านถวิลในครั้งนี้ ขอให้โชคดีในการเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล และขอให้ประสบความสำเร็จ ในความตั้งใจ เรื่องการกระจายอำนาจ และสร้างประชาธิปไตยที่แท้จริง”

เทพไท เปิด 7 เหตุผล ประชาธิปัตย์คว้าชัยเหนือ พลังประชารัฐในศึก เลือกตั้งซ่อม ชุมพร-สงขลา

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เฮงรับต้นเดือน! สีมงคล สีล้มเจ้ามือ งวด 2 พ.ค. 67 – โน๊ตบุ๊คปลุกดวง

สีมงคล สีล้มเจ้ามือ หวยรัฐบาลไทย งวด 2 5 67 ใส่ชนเจ้ามือ เปิดรับดวงโชคลาภ รับทรัพย์เฮงๆ โดย โน๊ตบุ๊คปลุกดวง

อีกแล้ว! “จองกุก BTS” ทำลายสถิติโลกอีกครั้งด้วยเพลง ‘Seven (feat Latto)’

น่าเหลือเชื่อสำหรับศิลปินระดับโลกอย่าง “จองกุก BTS” ที่ทำลายสถิติโลกอีกครั้งด้วยเพลงซิงเกิลเดี่ยว อย่างเพลง ‘Seven (feat Latto)’

เมินดรามา! มิค บรมวุฒิ ปาคลิปโชว์เขย่าพุง หลังลดน้ำหนักได้ 7 กิโลฯ

มิค บรมวุฒิ สามี เบนซ์ พรชิตา โพสต์คลิปโชว์เขย่าพุง ก่อนที่น้ำหนักจะลดลง 7 กิโลกรัม เมินดรามาถูกร้องทุกข์โฆษณาอาหารเสริมเกินจริง

ดับสลด! นายกฯ อบต.รอบเมือง ตีนผี ขับรถชนคนข้ามถนน ไส้ทะลัก

นายกฯ อบต.รอบเมือง ขับรถพุ่งชนผู้หญิง ขณะข้ามถนนไปซื้อของฝั่งตรงข้าม ร่างกระเด็นไกล 50 เมตร พบไส้ทะลักออกเสียชีวิตคาที่

แบงค์ อาทิตย์ เคลื่อนไหวแล้ว! หลังแฟนสาว ประกาศปิดฉากรัก 3 ปี

แบงค์ อาทิตย์ โพสต์ภาพเคลื่อนไหว พร้อมแคปชันนี้ ? หลังแฟนสาว สกุล กัญญาภัค ประกาศปิดฉากรัก 3 ปี

จะเป็นลม! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งบิกินีอวดอกล้น โชว์จริตคุกเข่าบนหาดทราย

อื้อหือลมจับ! ดาวยั่วตัวแม่ชื่อดัง นุ่งบิกินีอวดอกล้น อวดหุ่นสับเกินต้าน โชว์จริตคุกเข่าบนหาดทราย งานนี้บอกเลยยอดไลก์ถล่มทลาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า