รัฐบาลอังกฤษสั่งซื้อเครื่องตรวจ DNA เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด19 ที่ ทักษิณ ร่วมลงทุน

ทักษิณ นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช หรือหมอมิ้ง อดีตรองนายกรัฐมนตรี สมาชิกก่อตั้ง “CARE คิดเคลื่อนไทย” เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมแชร์ลิงก์ข่าวจาก BBC ไทย ที่ระบุว่ารัฐบาลอังกฤษได้สั่งซื้อเครื่องตรวจดีเอ็นจำนวนกว่า 5.8 ล้านชุด โดยเครื่องตรวจเหล่านี้อดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร ได้ร่วมลงทุนเพื่อช่วยควบคุมการแพร่ะระบาดโควิด19 ซึ่งภายในโพสต์ดังกล่าวของหมอมิ้งระบุว่า 

อดีตนายกรัฐมนตรีดร.ทักษิณ ชินวัตรได้พิสูจน์ความเป็นผู้นำอันมีวิสัยทัศน์ในระดับสากลอีกครั้ง ด้วยการร่วมลงทุนและพัฒนาเทคโนโลยีด้านวิทยาศาสตร์การแพทย์ ร่วมกับนักวิทยาศาสตร์ชั้นนำของโลก จาก Imperial College ประเทศอังกฤษ ประดิษฐ์เครื่องมืออุปกรณ์ตรวจหาเชื้อ CORONA Virus : COVID19 แบบ rapid test ได้สะดวกรวดเร็วและแม่นยำ ชื่อ DnaNudge ที่ได้เริ่มใช้อยู่ในโรงพยาบาล 8 แห่ง แล้วในกรุงลอนดอน จนรัฐบาลโดยรัฐมนตรีสาธารณสุข อังกฤษ ประกาศว่าได้ สั่งซื้อเพิ่ม 5.8 ล้านชุดตามข่าว

อุปกรณ์ใช้ตรวจหาเชื้อ COVID19 ด้วย rt PCR ที่ทำได้ง่าย สะดวก รวดเร็ว อ่านผลเร็ว ภายใน 90 นาที( จากที่โดยทั่วไป แจ้งผลภายใน 24-48 ชม.) เพราะใช้อุปกรณ์ขนาดเล็กกระทัดรัด อ่านผลง่ายไม่ต้องอาศัย lab ที่ยุ่งยาก และผู้เชี่ยวชาญ และแม่นยำสูงมาก คือ sensitivity 98% specificity 100%

เทคโนโลยี่อุปกรณ์นี้จะเปลี่ยนวิถีการตรวจควบคุมโรคและระบบระเบียบการให้บริการที่มีหลักประกันควบคุมและป้องการการระบาดของเชื้อโควิด ในเร็ววัน เพราะตรวจสะดวก ให้ผลเร็วด้วยค่าใช้จ่ายไม่สูง สามารถตรวจผู้ให้บริการ เช่นในร้านอาหาร โรงแรม อย่างสม่ำเสมอ สร้างความมั่นใจแก่ผู้รับบริการที่พิสูจน์แล้วว่าปลอดเชื้อเช่นกัน ลดอัตรการเจ็บป่วยด้วยโรค ก่อนที่วัคซีนจะมีใช้ และฉีดกันทั่วถึง

ที่สำคัญจะประหยัดต้นทุนของบุคคลและสังคม เพราะการตรวจหาเชื้อสะดวก แม่นยำสูงมาก เช่น เมื่อตรวจตอน check in ก่อนขึ้นบิน แล้วไม่เป็นผู้ติดเชื้อ ที่นั่งบนเครื่องบินก็ไม่ต้องเว้นระยะห่าง ค่าโดยสารก็ไม่ต้องเพิ่มจากการนั่ง 1 ที่ เว้น 1 ที่เป็นต้น

อนึ่ง ทางการอังกฤษ ได้ประกาศใช้ rapid test สำหรับ COVID19 ครั้งนี้ 2 test คือ LamPORE และ DnaNudge ซึ่งใช้เทคโนโลยีแตกต่างกันบ้าง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

6 ราศี ค้าขายร่ำรวย โชคลาภมั่งมี พร้อมแจกคาถามหาลาภ

มูออนไลน์ by ดวงD เผย ดวงโชคลาภ เมษายน 2567 : 6 ราศี ค้าขายร่ำรวย ลาภผลมากมาย กำไรก้อนโต พร้อมแจกคาถาหลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง

ช็อกวงการ! อแมนด้า ประกาศปิดฉากรัก 6 ปี แฟนหนุ่มอังกฤษ

ปิดฉากรักอีกคู่! อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม ประกาศยุติความสัมพันธ์ 6 ปี แฟนหนุ่มอังกฤษ งานนี้ทำเอาแฟนๆ ช็อกกันเป็นแถบ

ทนายตั้ม แขวะแรง! หลังถูกฟ้องหมิ่นประมาท 5 ล้านบาท

ทนายตั้ม เคลื่อนไหว! หลังบิ๊กต่อ ส่งอัจฉริยะ-ทีมทนาย ฟ้องหมิ่นประมาท เรียกเงิน 5 ล้านบาท พร้อมแขวะแรง! ถ้าข่าวไม่ดัง คงไม่มีใครรับทำคดี

“แจ๊คกี้-จักริน” เปิดค่าย OTH ENTERTAINMENT ฉลองอายุครบ 23 ปี พร้อมนั่งเก้าอี้ CEO

หนุ่มหล่อมากความสามารถ แถมรอยยิ้มหวานๆ ของ “แจ๊คกี้-จักริน” ได้เปิดค่าย OTH ENTERTAINMENT พร้อมขึ้นแท่นประธานบริษัท

บิ๊กต่อ ฟ้องกลับ! ทนายตั้ม 5 ล้าน หลังถูกพาดพิง ขบวนการส่วย

ทนายบิ๊กต่อ ฟ้องกลับ! ‘ทนายตั้ม’ 5 ล้าน หลังแฉขบวนการส่วย พาดพิง ‘บิ๊กต่อ’ ได้หลักฐานมาโดยมิชอบและละเมิดสิทธิ์ นัดไต่สวนมูลฟ้อง 10 มิ.ย.นี้

วงในเมาท์! อินฟลูฯ นางงาม แผงฤทธิ์เก่งกล้าฟีลตัวแม่ จนทำลูกรักโดนดุ

เอาแล้ว ขาเผือกไม่ต้องนอน! เมื่อเพจดังออกมาแฉ วงในเมาท์ อินฟลูเอนเซอร์นางงาม แผงฤทธิ์ฟีลตัวแม่ จนทำลูกรักโดนดุ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า