วันที่ 12 กรกฎาคม 2563 นายพิพัฒนชัย ไพบูลย์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย และ แกนนำนปช. กล่าวถึงกรณีที่ นายสุภรณ์ อัตถาวงษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายก ได้ไปเป็นประธาน รับมอบคืนป้ายหมู่บ้านเสื้อแดง ภาคเหนือ 17 จังหวัด และมีประชาชนส่วนหนึ่งออกมาต่อต้าน ต่อว่านายสุภรณ์ ในหลายประเด็น ว่า ได้ตามข่าวนี้มาตลอด ตั้งแต่ นายสุภรณ์ ไปรับคืนป้ายหมู่บ้านเสื้อแดงภาคอีสานมา เห็นว่าการกระทำขอ งนายสุภรณ์ เป็นการจัดอีเวนต์มากกว่า คนที่มาก็ไม่กี่คน และก็ไม่รู้ว่าเป็นใครแค่ทำป้ายชื่อจังหวัดแต่ละจังหวัดมาแล้วจัดคนมาถือป้ายเท่านั้น ไม่ได้มีน้ำหนักอะไร และได้ไปทำแบบเดิมที่ภาคเหนือประกาศว่า เสื้อแดงภาคเหนือ 17 จังหวัด คืนป้ายหมู่บ้านเสื้อแดง จนมีพี่น้องกลุ่มหนึ่งออกมาต่อต้านประท้วง

นายพิพัฒน์ชัย กล่าวอีกว่า ตนในฐานะผู้ประสานงาน นปช. 19 จังหวัดภาคเหนือ ขอเรียนว่าสิ่งที่ นายสุภรณ์ กำลังทำ ไม่ทราบว่าจุดมุ่งหมายคืออะไร ต้องการสร้างข่าว หรือต้องการสร้างราคาให้ตัวเอง หรือว่าต้องการทำอีเวนต์แล้วเบิกค่าใช้จ่ายได้ ถ้าเป็นเช่นนั้น อยากฝากไปถึง พล.อ. ประวิตร หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และ พล.อ. ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี ว่า หากเงินที่อนุมัติให้ นายสุภรณ์ เป็นเงินส่วนตัวก็ไม่ว่ากัน แต่ถ้าเป็นงบประมาณซึ่งเป็นภาษีของประชาชน ขอให้ท่านพึงระมัดระวัง เพราะจะเป็นการใช้งบประมาณที่ไร้ประโยชน์ ท่านจะไม่ได้อะไรจากอีเวนต์นี้

“และตนอยากฝากไปถึง นายสุภรณ์ ในฐานะคนคุ้นเคยว่า หากต้องการสร้างให้ตัวเองมีค่า ต้องบอกความจริงกับรัฐบาลว่า คนเสื้อแดงไม่ได้ต้องการอะไรมากไปกว่าความเสมอภาค ความยุติธรรม คืนความเป็นประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หยุดใส่ร้ายพวกเขา ทุกอย่างก็จบ วันนี้ไม่มีใครต้องการจมอยู่กับความขัดแย้ง และวิกฤติเช่นนี้ เพียงแต่วันนี้สิ่งที่พวกเขาใฝ่หา เรียกร้องยังไม่เกิดขึ้น มันจึงยังคาราคาซัง ทั้งนี้ นายสุภรณ์ สัมผัสกับคนเสื้อแดงมานาน ตนเชื่อว่า นายสุภรณ์ ทราบดีถึงความต้องการของคนเสื้อแดง แต่พอนายสุภรณ์เปลี่ยนฝั่งแทนที่จะนำความจริงไปเป็นเหตเป็นผลในการแก้ปัญหา กลับนำเอาปัญหามาค้าทำอีเวนต์” นายพิพัฒน์ชัย กล่าว

นายพิพัฒน์ชัย กล่าวย้ำอีกว่า นายสุภรณ์ เมื่อมีตำแหน่งแทนที่จะช่วยพี่น้องผู้ร่วมอุดมการณ์ ตามครรลอง กลับไม่ทำ กลับแสดงอาการชะเลียจนน่าเอียน ตนไม่ได้โกรธเคือง นายสุภรณ์ แต่อยากเห็น นายสุภรณ์ เปลี่ยนท่าที เพื่อตัว นายสุภรณ์ เอง และมันจะเป็นประโยชน์กับประชาชนและรัฐบาลด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ชาวบ้านเกือบ 30 คน แค้นใจ! ปิดล้อมกุฏิ จับพระลวงเด็ก 13 มาข่มขืน

วงการสงฆ์! พระวัย 50 ปี ลวงเด็ก 13 ปี มาล่วงละเมิดทางเพศถึง 4 ครั้ง พากันบุกวัดปิดล้อมกุฎิ ตำรวจตรวจพบฉี่ม่วง

ระทึก!! ไฟไหม้เรือร้านอาหาร ในแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวหนีตายวุ่น

ระทึก! ไฟไหม้ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวกว่า 24 ชีวิตหนีตายวุ่น ล่าสุดควบคุมเพลิงได้แล้ว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” ณ บ้านส่องหล้า

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” เนื่องในวันสงกรานต์ พร้อมตอบคำถาม กระแสเขย่าปรับครม.เศรษฐา 2

อุทาหรณ์ผู้ปกครอง! เช็คให้ดีก่อนจะสตาร์ต หรือออกรถ อย่าเผลอลืมลูกไว้ที่ปั้ม

อุทาหรณ์! หนุ่มน้อยนั่งร้องไห้อยู่กลางปั้ม หลังลงจากรถตามพ่อไปเข้าห้องน้ำ ออกมาอีกที่ไม่เจอรถ สุดท้ายชาวบ้านช่วยติดต่อให้ จนได้เจอพ่อแม่

แพรรี่ ไพรวัลย์ ซัดกลับหน้าหงาย หลังมีคนแซะแรง สึกออกมาเป็นกะเทย ?!

แพรรี่ ไพรวัลย์ โพสต์ข้อความซัดกลับ หลังเจอคนคอมเมนต์แซะ “ปมสึกออกมาเป็นกะเทย” ? ทำแฟนคลับแห่กดไลก์กระหน่ำ

หนุ่มเลือดร้อน ปรี่ตบหน้าชายปะแป้งสาว ขอโทษแต่ไม่หยุด สุดท้ายถูกยิงคืนดับสลด

สงกรานต์เลือด! หนุ่มหัวร้อน ปรี่เข้าไปตบหน้าชายที่มาประแป้งสาวในแก๊ง ขอโทษแล้วแต่ไม่ยอมหยุด สุดท้ายทนไม่ไหวควักปืนออกมายิงสวน ดับ 1 เจ็บ 5
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า