เมื่อไหร่จะติดคุก? วีระ แจ้งความคืบหน้าคดี ปารีณา บุกรุกที่ป่าสงวนแห่งชาติ

นาย วีระ สมความคิด โพสต์เฟซบุ๊ก ขอแจ้งความคืบหน้าคดี ปารีณา บุกรุกครอบครองที่ป่าสงวนแห่งชาติ บริเวณหมู่ที่ 6 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี โดยระบุว่า ตามที่สื่อมวลชนและประชาชนจำนวนมากได้ติดต่อสอบถามนายวีระ สมความคิด เกี่ยวกับความคืบหน้าของคดีปารีณาว่าเมื่อใดปารีณาจะติดคุกเสียที จึงขอแจ้งความคืบหน้าในการติดตามคดี ดังนี้

ธนาธร เผยความจริง พ่อค้า -แม่ค้า ความต่างสภาพเศรษฐกิจ ตลาดสด vs ตลาดหุ้น

วันศุกร์ที่ 31 ก.ค. 2563 เวลา 13.00 น. นายวีระ สมความคิด ไปติดตามความคืบหน้าคดีปารีณาและทวีไกรคุปต์ ได้ไปพบกับพ.ต.อ.วัชรินทร์ ฟูสิทธิ์ รองผู้บังคับการ ปทส. ทราบว่าสำนวนทั้งหมด ยังไปดองอยู่ที่ ป.ป.ช. ตั้งแต่วันที่ 8 มิ.ย. 2563 (วันนี้ 7 ส.ค.2563 ครบ 2 เดือนเต็ม ที่สำนวนคดีของปารีณาถูกเอามาดองไว้ที่ ป.ป.ช.) นายวีระจึงขอเบอร์ติดต่อกับเจ้าพนักงาน ป.ป.ช. ผู้รับผิดชอบเรื่องดังกล่าว คือนายเจษฎา อยู่สำนักไต่สวนการทุจริตภาคการเมืองและองค์กรตามรัฐธรรมนูญ จึงรีบติดต่อไป จนได้รับทราบว่าทางป.ป.ช. กำลังทำการไต่สวนกรณีปารีณา ไกรคุปต์ ถูกกล่าวหาว่ากระทำการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตราฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง กรณีถือครองที่ดิน ภ.บ.ท.5 และหรือที่ดิน ส.ป.ก.

โดยรู้ว่าตนขาดคุณสมบัติในการได้สิทธิการครอบครองและทำประโยชน์มาตั้งแต่ต้น กลับไม่ยอมคืนหรือสละคืนที่ดินเพื่อนำไปจัดสรรให้กับผู้ยากไร้ตามเจตนารมณ์ทางกฎหมาย และได้รับทราบว่ากรมป่าไม้ได้ร้องร้องกล่าวโทษกับให้ดำเนินคดีกับปารีณาแล้ว ทางป.ป.ช. จึงขอทราบผลการดำเนินคดีจาก บก.ปทส. ไม่ได้ต้องการสำนวนคดีทั้งหมด ตำรวจเข้าใจผิดไปเอง (พูดเหมือนตำรวจโง่เอง แต่ ป.ป.ช. ก็ไม่ควรเอาสำนวนคดีปารีณามาดองไว้ถึง 2 เดือน ในเมื่อ ป.ป.ช. ไม่ได้ต้องการสำนวนคดีดังกล่าว ทำไมจึงไม่รีบส่งคืนให้กับตำรวจ บก.ปทส. ไป เพื่อให้ตำรวจรีบเอาสำนวนคดีไปยื่นฟ้องต่ออัยการ มันก็ เลว พอกันนั่นแหละ)

ล่าสุดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 ส.ค.2563 นายเจษฎาแจ้งว่าคณะอนุกรรมการ ป.ป.ช. มีมติเห็นชอบให้ส่งสำนวนคดีปารีณาคืนให้แก่บก.ปทส. นายเจษฎายืนยันว่าจะรีบเสนอเข้าที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. เป็นวาระจรต่อไป คาดว่าคณะกรรมการ ป.ป.ช. น่าจะมีมติภายในเดือนสิงหาคมนี้ เพื่อให้ส่งสำนวนการสอบสวนของ บก.ปทส.ที่มีความเห็นสั่งฟ้องปารีณา กลับไปให้พนักงานสอบสวน บก.ปทส. รีบยื่นฟ้องคดีต่ออัยการจังหวัดราชบุรีต่อไป (หากนายวีระไม่ตามติดตามจี้ถึงตัวผู้รับผิดชอบ มันก็คงทำเป็นลืม ดองเรื่องไปเรื่อยๆ ทั้งตำรวจและ ป.ป.ช.) และหากไม่มีอำนาจรัฐเข้ามาดึงเรื่องถ่วงเรื่องอีก ตำรวจ ปทส. ต้องไปขออนุญาตจากประธานสภาฯชวน หลีกภัย เพื่อขอนำตัวปารีณาไปส่งฟ้องคดีต่ออัยการราชบุรี ซึ่งยังไม่มั่นใจว่า ทางประธานสภาฯจะอนุญาตหรือไม่ หากไม่อนุญาตก็ต้องรอไปจนกว่าจะปิดสมัยประชุมในเดือนตุลาคม

ธีระชัย ถามนายกฯตั้ง สุพัฒนพงษ์ เป็นรมว.พลังงานเพื่อประโยชน์ประชาชน หรือนายทุน

วิษณุ เผยรัฐบาลมีธงแก้รัฐธรรมนูญ ส่วนการทำประชามติ ยังไม่มีกฎหมายรับรอง

หากสามารถนำตัวปารีณาไปฟ้องคดีต่อพนักงานอัยการจังหวัดราชบุรีได้ และพนักงานอัยการราชบุรีมีความเห็นควรสั่งฟ้องปารีณาต่อศาล ก็อาจจะมีคนแอบไปแจ้งให้ปารีณารีบหนีออกนอกประเทศ ก่อนที่พนักงานอัยการจะไปนำตัวส่งฟ้องต่อศาลราชบุรี ซึ่งจะทำให้คดีต้องหยุดชะงักลง ศาลต้องออกหมายจับปารีณา เพื่อให้ตำรวจนำตัวมาให้แก่อัยการ ส่งฟ้องคดีต่อศาล หากปารีณาหนีออกนอกประเทศได้ คดีนี้อาจจะเหมือนกับกรณีคดีของบอส วรยุทธ อยู่วิทยา ก็ได้

ประชาชนต้องช่วยกันเกาะติดคดีนี้อย่างใกล้ชิดด้วยครับ สำหรับ วีระ สมความคิด จะติดตามคดีนี้ชนิดกัดไม่ปล่อย คนทำผิดต้องติดคุกครับ หากปารีณาไม่ติดคุก ประชาชนที่ถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิดเช่นเดียวกับปารีณา และถูกศาลพิพากษาว่ามีความผิด ต้องติดคุกไปแล้วจำนวนหลายหมื่นคน พวกเขาเหล่านั้นรวมถึงประชาชนที่รักความเป็นธรรมทั้งหลาย คงไม่ยอมอย่างแน่นอน การประท้วงคัดค้านเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม จะต้องเกิดขึ้น บ้านเมืองจะเกิดความเดือดร้อนวุ่นวายอีกเป็นแน่แท้

#ปารีณาต้องติดคุก

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า