หมอวรงค์ ชี้เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. สะท้อนผลงานรัฐบาล ซัดคนพยายามโยงรัฐประหาร เมื่อ 8 ปีที่ผ่านมา

ความเคลื่อนไหวหลังจากผ่านการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. โดย ผลการนับคะแนนผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้ว่าฯกทม. ปรากฎว่า อันดับ 1 หมายเลข 8 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สังกัดอิสระ ได้รับคะแนนเสียงเลือกตั้งสูงสุด จำนวน 1,386,215 คะแนน

ตามด้วย อันดับ 2 นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ (พรรคประชาธิปัตย์) 254,647 คะแนน , อันดับ 3 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร (พรรคก้าวไกล) 253,851 คะแนน , อันดับ 4 นายสกลธี ภัททิยกุล (สังกัดอิสระ) 230,455 คะแนน และ อันดับ 5 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง (สังกัดอิสระ) 214,692 คะแนน

โดย หมอวรงค์ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom แสดงความคิดเห็นหลังจากเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. โดยระบุข้อความว่า

หมอวรงค์ ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom

“มีบางพวก พยายามโยงว่า การเลือกตั้งผู้ว่ากทม.รอบนี้ ที่เกิดแลนด์สไลด์ของผู้ชนะ แล้วไปโยง8ปีที่ผ่านมาว่า เป็นความพ่ายแพ้ของการรัฐประหาร

ผมคิดว่าคนที่โยงมีเจตนา แต่ผิดครับ เพราะเหตุการณ์เมื่อ 8 ปี เราโชคร้ายที่มีรัฐบาลพลเรือน ทั้งโกง ออกกฎหมายล้างผิดคนโกง เผด็จการรัฐสภา เลวร้ายกว่าการรัฐประหาร ประชาชนเขาจึงยอม

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ขอบคุณภาพเว็บไซต์รัฐบาลไทย

หลังจากครองอำนาจของคสช.เกือบห้าปี เมื่อมีการเลือกตั้งใหญ่ 24 มีนาคม2562 ประชาชนเขายังให้ความไว้วางใจ แม้จะถูกตำหนิว่า มาจากการรัฐประหาร วัดได้จากคะแนน popular vote ที่พรรคที่เสนอลุงตู่เป็นนายกได้รับ มากที่สุด

การเลือกตั้งผู้ว่าครั้งนี้ มันจึงสะท้อนผลงานของรัฐบาลครั้งนี้ ซึ่งถือว่าเป็นรัฐบาล ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ไม่เกี่ยวกับ พวกที่ชอบโยงไปเมื่อ 8 ปีที่แล้ว แสดงว่าตอนเป็นหัวหน้ารัฐประหาร ประชาชนยังชื่นชมลุงตู่มากกว่า ตอนเป็นนายกจากการเลือกตั้งเสียอีก

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ขอบคุณภาพเว็บไซต์รัฐบาลไทย

ทางออกที่สำคัญที่สุด ขอให้ลุงตู่เลิกเกรงใจลุงป้อม ให้มาเกรงใจประชาชน นำประเทศไปในทิศทางที่ควรจะเป็น ไม่ใช่ไปในทิศทางที่ลุงป้อมอยากให้เป็น ไม่นานคะแนนนิยมท่านจะดีดกลับมาแน่นอน” หมอวรงค์ แสดงความคิดเห็น

ทั้งนี้ กกต.ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งภายในสามสิบวัน ตามพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 มาตรา 17 ระบุให้ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใด เมื่อคณะกรรมการการเลือกตั้งตรวจสอบเบื้องต้นแล้วมีเหตุอันควรเชื่อว่าผลการเลือกตั้งเป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม ให้ประกาศผลการเลือกตั้งนั้นภายในสามสิบวันนับแต่วันเลือกตั้ง

อ่านข่าวอื่นเพิ่มเติม

พร้อมร่วมงาน! ประยุทธ์ ยินดี ชัชชาติ ว่าที่ผู้ว่าฯกทม. ลั่นยึดหลักผลประโยชน์ชาติ

พลังศรัทธา! ณัฐวุฒิ ซัดรัฐบาลประยุทธ์ หลังชาวกรุงเทพฯ เทใจเลือก ชัชชาติ

เปิดนโยบายเด่น ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯกทม. คนที่ 17

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก

โอ้โห! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชั้นในซีทรู เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์เอวคอดทำใจสั่น

โอ้โหของจริง! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชุดชั้นในซีทรูบาง เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์หุ่นสับ อวดเอวคอดทำใจสั่น งานนี้บอกเลยแฟนๆ แห่ไลก์เพียบ

“NewJeans” ปล่อยภาพทีเซอร์แรก ‘How Sweet’ ท่ามกลางความขัดแย้ง

น้องสาวแห่งชาติของแท้ NewJeans ปล่อยภาพทีเซอร์แรกเพลง ‘How Sweet’ ก็ทำเอาเป็นประเด็นร้อนบนโซเชียลได้ทันที!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า