วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหารชื่อดัง โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊คว่า กรมส่งกำลังบำรุง ทบ. เผย แนวทาง.แก้ปัญหา ยุทโธปกรณ์เก่า ทั้ง เคยแลกเปลี่ยนซาก ฮ.Chinook 6 ลำ กับ ฮ.Black Hawk60A Refurbished 3 ลำ/ เสริม ปืนใหญ่ 105 มิลลิเมตร แทน ปืนใหญ่รุ่นปู่ M101 A1ใช้มา60ปี/ซ่อมปรับปรุงระบบสายพานรถถัง รถสายพานลำเลียงพล เอง/ ใช้ระบบสารสนเทศสายงานส่งกำลังบำรุง LOGSMIS (Logistics Management Information System) “บิ๊กแดง” พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ร่วมงานวันสถาปนา กรมส่งกำลังบำรุงทหารบก ครบรอบ 68ปี

วาสนา นาน่วม โพสต์ภาพ พี่ศรี มาหา ลุงป้อม คาดปมจัดการกลุ่ม หมิ่นสถาบัน

ปัจจุบัน มี พลโท ชัยมนตรี โพธิ์ทอง เป็น เจ้ากรมส่งกำลังบำรุงทหารบก ฤฟ ทั้งนี้ ในเอกสารข่าว ทบ. ระบุว่า กรมส่งกำลังบำรุงทหารบก เป็นกรมฝ่ายเสนาธิการของกองทัพบก มีหน้าที่ในการวางแผนอำนวยการ ประสานงาน กำกับดูแลงานด้านการส่งกำลังบำรุงของกองทัพบก ให้การฝึกและศึกษาด้านการส่งกำลังบำรุง รวมทั้งกำกับดูแลกรมฝ่ายยุทธบริการ กรมฝ่ายกิจการพิเศษที่เกี่ยวข้องด้านการส่งกำลังบำรุงของกองทัพบก

​นโยบาย ด้านการจัดหายุทโธปกรณ์ใหม่ ในปี2563 กองทัพบกได้จัดหายุทโธปกรณ์ ที่มีความทันสมัย เพื่อพัฒนาศักยภาพ และขีดความสามารถ สำหรับภารกิจป้องกันประเทศ ได้แก่

​การจัดหายานเกราะล้อยาง Stryker ให้กับ กรมทหารราบที่112 ตามแผนปรับปรุงโครงสร้างการจัดหน่วยใหม่ให้เป็น กรมทหารราบยานเกราะเบา เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพ ความคล่องแคล่วในการเคลื่อนที่ และอำนาจกำลังรบ ตอบสนองภารกิจที่ได้รับมอบ

​การจัดหาอาวุธประจำกาย สนับสนุนการปฏิบัติภารกิจสำคัญของกองทัพบก เพื่อทดแทนอาวุธประจำกายแบบเดิม ที่ใช้งานมานาน และมีสภาพชำรุด

การจัดหา ปืนใหญ่ ขนาด 105 มิลลิเมตร ที่มีความแม่นยำ คล่องแคล่วในการเคลื่อนที่ อ่อนตัวในการใช้งานทางยุทธวิธี ทันสมัย และมีประสิทธิภาพสูง มาทดแทนปืนใหญ่แบบเดิมที่มีอายุการใช้กว่า 60 ปี (ป. ขนาด 105 มม.M101A1

​ด้านการดำเนินการต่อยุทโธปกรณ์ที่ล้าสมัย โดยการบริหารจัดการยุทโธปกรณ์ของกองทัพบกที่ใช้งาน
มาเป็นเวลานาน ล้าสมัย โดยวิธีแลกเปลี่ยนเป็นยุทโธปกรณ์ใหม่ที่ทันสมัย และมีประสิทธิภาพเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อกองทัพบก และเป็นการลดภาระในด้านการดูแลรักษา ประหยัดค่าใช้จ่ายในการจัดหาอะไหล่และชิ้นส่วนซ่อม ทำให้เกิดความคุ้มค่าในการใช้จ่ายงบประมาณของกองทัพบก ได้แก่

การจำหน่ายยานพาหนะสายขนส่งที่มีอายุการใช้งาน 25 ปีขึ้นไป ที่มีสภาพเก่าชำรุด ไม่สามารถใช้งานได้ และดำเนินการแลกเปลี่ยนเป็นยานพาหนะใหม่ทดแทนให้กับหน่วยต่าง ๆ

การดำเนินการแลกเปลี่ยนซากเฮลิคอปเตอร์ลำเลียง แบบ 47 (ฮ.ล.47) (Chinook) จำนวน 6 ลำ
กับเฮลิคอปเตอร์ใช้งานทั่วไป แบบ 60 เอ (ฮ.ท.60A (Refurbished)) จำนวน 3 ลำ ไปเมื่อ กย.2561

​ด้านการซ่อมบำรุงยุทโธปกรณ์ของกองทัพบก โดยการใช้ขีดความสามารถที่มีอยู่มาดำเนินการ ซ่อมปรับปรุงยุทโธปกรณ์ที่มีอยู่เดิม ให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นการยืดอายุการใช้งาน
พร้อมทั้งสนับสนุนแนวทางการใช้อุตสาหกรรมภายในประเทศในการพัฒนาชิ้นส่วนซ่อมบำรุง ได้แก่

การพัฒนาและทดสอบการซ่อมปรับปรุงระบบสายพานของรถถังและรถสายพานลำเลียงพล
ซึ่งเป็นยุทโธปกรณ์หลักของกองทัพบก โดยการใช้วัสดุที่มีความเหมาะสม คงทน และได้มาตรฐานมาใช้ในการ
ซ่อมบำรุงระบบสายพานของรถถังและรถสายพานลำเลียงพล ให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

​ด้านการพัฒนาระบบการส่งกำลังบำรุง โดยการนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการพัฒนาระบบการส่งกำลังบำรุงให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ได้แก่

การปรับปรุงระบบส่งกำลังบำรุงสิ่งอุปกรณ์ประเภท 3 โดยการติดตั้งระบบควบคุมการวัดปริมาณ
น้ำมันในถังขนาดใหญ่ (ATG) ซึ่งจะส่งข้อมูลผ่านระบบเครือข่าย เพื่อให้กองทัพบก สามารถติดตาม ควบคุม และบริหารจัดการสิ่งอุปกรณ์ประเภท 3 ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

​- การพัฒนาระบบสารสนเทศสายงานส่งกำลังบำรุง หรือ LOGSMIS (Logistics Management Information System) มาใช้ในการสนับสนุนงานส่งกำลังบำรุง ภายใต้ระบบการรักษาความปลอดภัยที่ได้มาตรฐาน

โดยภายในปีงบประมาณ 2563 หน่วยขึ้นตรงกองทัพบก จะสามารถ เบิก – จ่าย สิ่งอุปกรณ์ทุกประเภท
ผ่านทางระบบ LOGSMIS ได้อย่างเต็มรูปแบบ

นอกจากนั้น ระบบ LOGSMIS ยังสามารถสนับสนุนข้อมูลสถานภาพสิ่งอุปกรณ์ ได้แบบ REAL-TIME เพื่อประโยชน์ในการบริหารจัดการสิ่งอุปกรณ์ของผู้บังคับบัญชาทุกระดับ
ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

​ทั้งนี้ กรมส่งกำลังบำรุงทหารบก จะมุ่งมั่นในการปฏิบัติงานด้านการส่งกำลังบำรุงให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนกองทัพบกให้บรรลุวิสัยทัศน์ “เป็นกองทัพบก ที่มีศักยภาพ ทันสมัย เป็นที่เชื่อมั่นของประชาชน และเป็นหนึ่งในกองทัพบกชั้นนำของภูมิภาค”

วาสนา นาน่วม เผย ผอ.ศบค.ทบ. วางแผนรับ 151 ทหารไทย ยัน ระเบียบวินัยเป๊ะ!

วาสนา นาน่วม โพสต์!ข้างนอก รำลึก 88 ปี , ทบ.จัดพีธีรำลึกพระยาศรีสิทธิสงคราม

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

พร้อมกันไหม! “NCT WISH” เตรียมจัดแฟนมีตติ้งทั่วประเทศเกาหลี

NCT WISH จะไปพบกับ NCTzen โดยเริ่มจากกรุงโซล ต่อด้วยปูซาน, ชอนจู, แทกู, ชองจู แฟนมีตติ้งจัดขึ้น 12 รอบการแสดง ใน 5 เมืองทั่วประเทศเกาหลี

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า