เรารักกัน — นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงความชัดเจนถึงคุณสมบัติ ผู้ประกันตนมาตรา 33 ในโครงการ ม.33 เรารักกัน เพื่อช่วยเหลือเยียวยาแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ของผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด–19 โดยรัฐบาลจะจ่ายเยียวยา รายละ 4,000 บาท พร้อมย้ำเงื่อนไขคุณสมบัติ คือ
1.เป็นผู้มีสัญชาติไทย
2. เป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 ในระบบประกันสังคม
3. ไม่เป็นผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไม่ได้รับสิทธิ์โครงการเราชนะ
4. ไม่มีเงินฝากในสถาบันการเงินรวมกันเกิน 500,000 บาท
โดยจะเปิดให้ผู้ประกันตนที่มีคุณสมบัติ สามารถลงทะเบียน และตรวจสอบการรับสิทธิ์ ผ่านเว็บไซต์ www.ม33เรารักกัน.com ได้ตั้งแต่วันที่ 21 ก.พ. – 7 มี.ค. 2564
อัพเดทไทม์ไลน์ล่าสุด ม.33 เรารักกัน เปิดลงทะเบียน 21 ก.พ. 64 นี้ รับ 4,000 บาท
ทั้งนี้ ผู้ประกันตนสามารถยืนยันตัวตนผ่านช่องทางการให้บริการแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ในวันที่ 15-21 มี.ค. 2564 ในการนี้ รัฐบาลจะเริ่มโอนเงินผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ในทุกๆ วันจันทร์ที่ 22, 29 มีนาคม และ 5, 12 เม.ย. 2564 ครั้งละ 1,000 บาท จนครบ 4,000 บาท ทั้งนี้ ผู้ประกันตนสามารถเริ่มใช้จ่ายซื้อสินค้าและบริการกับร้านค้าภายใต้โครงการ “เราชนะ” ได้ในวันที่ 22 มี.ค. – 31 พ.ค. 2564
เปิดเงื่อนไข! เงินเยียวยาแรงงาน ประกันสังคม ม.33 เรารักกัน
ส่วนกรณีผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ตรวจสอบสิทธิ์แล้วไม่ได้รับสิทธิ์ตามโครงการ ม.33 เรารักกัน สามารถขอทบทวนสิทธิ์ได้ตั้งแต่ 15 – 28 มี.ค. 2564 และกดใช้งานและยืนยันตัวตนผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ในวันที่ 5 – 11 เม.ย. 2564 ซึ่งรัฐบาล จะโอนเงินเข้าแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ในวันจันทร์ที่ 5 และ 12 เม.ย. 2564 จำนวน 2 ครั้ง ครั้งละ 2,000 บาท พร้อมให้ผู้ประกันตนเริ่มใช้จ่ายซื้อสินค้าภายใต้โครงการ “เราชนะ” ได้ในวันที่ 5 เม.ย. – 31 พ.ค. 2564 โดยคาดว่าจะมีผู้ประกันตนมาตรา 33 เข้าข่ายมีสิทธิ์ได้รับเงินเยียวยาในครั้งนี้ 9.27 ล้านคน รัฐบาลใช้วงเงินประมาณ 37,100 ล้านบาท
เว็บไซต์ เราชนะ เพิ่มเมนู “ทบทวนสิทธิ์” เพื่อยื่นตรวจสอบคุณสมบัติใหม่
อย่างไรก็ตาม ได้กำชับไปยัง นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ให้รีบดำเนินการเตรียมความพร้อมรองรับ ในเรื่องของข้อมูลผู้ประกันตนมาตรา 33 ให้เป็นปัจจุบัน ทั้งนี้ เพื่อรักษาสิทธิประโยชน์อันพึงมีพึงได้ ให้กับผู้ประกันตนมาตรา 33 อีกทั้งเป็นการช่วยเหลือแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของผู้ประกันตน ในช่วงสถานการณ์ปัจจุบันให้ตรงจุด ได้รับสิทธิ์อย่างทันท่วงที