วีระ สมความคิด แจงยิบ เหตุไม่ขุดคุ้ยคดีแม่ธนาธรรุกป่าเหมือนปารีณา ลั่นไม่ได้เลือกปฏิบัติ

นาย วีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟสบุ๊ก กรณีที่มีชาวเน็ตตั้งคำถามว่าทำไมตนถึงไม่ขุดคุ้ยคดีบุกพื้นที่ป่าสงวนของนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ แม่ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เหมือนกับที่ขุดคุ้ยคดีบุกรุกพื้นป่าของน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ โดยนายวีระได้ชี้แจงในประเด็นดังกล่าวดังนี้

ใครที่กำลังกล่าวหาผม คุณกำลังเข้าใจผิด จะด้วยอคติที่มีต่อผม หรือด้วยเหตุผลใดก็ตาม แต่เชื่อว่าเพราะคุณไม่รู้ความจริง และไม่เข้าใจวิธีการทำงานของผม และยังไม่เข้าใจข้อจำกัดทางกฎหมายบางประการ จากการที่ผมไม่เข้าไปตรวจสอบคุณสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ และครอบครัวการบุกรุกครอบครองที่ดินของรัฐ ก็เนื่องมาจากคุณปารีณาเธอเป็นเจ้าของเรื่อง เป็นผู้ไปร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน ที่สำคัญเธอมีตำแหน่งเป็น ส.ส. ซึ่งเธอมีอำนาจมีความสามารถที่จะติดตามตรวจสอบความคืบหน้าของคดีได้อย่างมีประสิทธิภาพอยู่แล้ว มากกว่าประชาชนธรรมดาเช่นผมอีกด้วย และที่สำคัญอีกประการหนึ่งก็คือ กรณีนี้ไม่มีผู้ใดมายื่นเรื่องให้ผม (คปต.) เข้าไปตรวจสอบคุณสมพรและครอบครัว

ในเมื่อคดีนี้คุณปารีณาเธอเป็นเจ้าของเรื่องอยู่แล้ว เธอเป็นคนดำเนินคดี ผมก็ไม่มีความจำเป็นใดๆ และไม่สามารถเข้าไปยุ่งเกี่ยวในคดีได้ ที่สำคัญปารีณาเธอก็ไม่เคยมายื่นเรื่องร้องเรียนต่อผม ให้ผมเข้าไปร่วมตรวจสอบด้วยแต่อย่างใด

ขอให้ทราบว่า ผมจะเข้าไปตรวจสอบการกระทำความผิดเรื่องใดได้ ก็ต้องมีผู้มายื่นเรื่องร้องเรียนให้ตรวจสอบเท่านั้น หากไม่มีการยื่นเรื่องร้องเรียนเข้ามา ผมก็ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ จึงพบว่ายังมีเรื่องทุจริตอีกจำนวนมาก ที่ยังไม่มีการตรวจสอบจากผม ก็เนื่องมาจากยังไม่มีการยื่นเรื่องร้องเรียนมายังผม(คปต.) ขอให้เข้าใจการทำงานของผมให้ถูกต้อง ผมไม่ได้ละเว้น ไม่ได้เลือกปฏิบัติแต่อย่างใด คุณไปถามปารีณาให้ได้ความจริงเสียก่อนว่า ปารีณาเคยยื่นเรื่องร้องเรียนให้ผมตรวจสอบคุณสมพรแม่ของธนาธรหรือไม่ ก่อนจะมา กล่าวหาว่าผมละเว้น เลือกปฏิบัติ สองมาตรฐาน คุณควรไปตรวจสอบหาความจริงให้ดีเสียก่อน

อีกเรื่องที่คุณควรรู้คือ ผมเป็นภาคประชาชนที่เข้ามาช่วยราชการต้านภัยคอร์รัปชั่น ผมไม่ใช่เจ้าพนักงานหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐ ผมไม่ได้รับเงินเดือนหรือผลประโยชน์ตอบแทนใดๆจากรัฐ ผมทำงานนี้ด้วยความสมัครใจและเสียสละของผมเอง เท่าที่ผมสามารถจะทำได้ ไม่ได้ทำตามคำสั่งของผู้ใดทั้งสิ้น ไม่เคยกลัวว่าจะมีผู้ใดมาให้คุณให้โทษกับผม เพราะผมมีความมุ่งมั่นในการช่วยราชการแก้ปัญหาการทุจริตในภาครัฐ และการใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบในวงราชการ ผู้ที่เคยยื่นเรื่องร้องเรียนต่อผม จะทราบกันเป็นอย่างดีว่า พวกเขาจะมายื่นเรื่องร้องเรียนปากเปล่าไม่ได้ ต้องทำเป็นหนังสือและมีพยานหลักฐานเพียงพอที่จะกล่าวหาได้เท่านั้น

ดังนั้น ผมจะทำหรือไม่ทำเรื่องใด ก็เป็นสิทธิและเสรีภาพของผม ที่สำคัญเรื่องใดที่ผมไม่ทำ ผมก็ไม่มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 แต่อย่างใด เพราะผมไม่ใช่เจ้าพนักงานหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐ ที่มีอำนาจหน้าที่ตามกฎหมาย ดังนั้น อย่ามากล่าวหาว่าผมจะมีความผิดฐานละเว้น เลือกปฏิบัติ หรือสองมาตรฐาน

ผมช่วยเหลือราชการเท่าที่ผมสามารถทำได้ ตามข้อกำหนดขององค์กร และตามกรอบของกฎหมายที่สามารถจะทำได้เท่านั้น

ขอให้เข้าใจการทำงานของผมให้ถูกต้อง ผู้ใดก็ตามที่กำลังกล่าวหาผม พวกคุณเคยเสียสละออกมาช่วยราชการต้านภัยคอร์รัปชั่น หรือเคยช่วยตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐทุกระดับ ดังเช่นที่ผมทำมา 30 ปี บ้างหรือไม่ หากยังไม่เคยทำก็อย่าบังอาจมากล่าวหาผม ขอให้กลับไปทบทวนตรวจสอบตัวเองให้ดีเสียก่อน

วีระ สมความคิด ฟันธง! ปารีณา ไม่รอดคดีบุกรุกที่ดินแน่นอน

ขึ้นโรงพักอีกแล้ว! เอ๋ ปารีณา เข้าแจ้งความ วีระ พ.ร.บ.คอม-ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน

วีระ ถามเดือด! หมอเหรียญทอง คสช.ยึดอำนาจประชาชน คือกฎบตัวจริงหรือไม่ ทำไมไม่กล้าออกมาด่า

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

บอย ปกรณ์ ตอบปมดรามา หน่อง เช็ดตัวให้น้องสาว หลังเจอเมนต์ท็อกซิก!

บอย ปกรณ์ ออกมาตอบปมดรามา หน่อง ธนา เช็ดตัวให้ น้องวันใหม่ ลั่น ปล่อยผ่านคอมเมนต์อกุศล รู้ดีว่าอะไรเป็นอะไร!

เปิดคำสารภาพ ชายต้องสงสัย ‘คดีฆ่าหั่นศพ’ ช่วย ‘แก๊งยากุซ่า’ ก่อเหตุ

เจ้าหน้าที่ รวบตัวชายวัย 40 ปี ผู้ต้องสงสัย คดีฆ่าหั่นศพ สารภาพผู้ตายถูกยิงเสียชีวิต ก่อนนำศพแยกชิ้นส่วนโยนลงน้ำ มี ‘แก๊งยากุซ่า’ จ้างขับรถ

อุ๊ย! เพจดัง ปาช็อตเด็ด เบลล่า-หนุ่มตี๋ ดรีกรีทายาทซีพี

อุ๊ย เอาแล้ว! เมื่อเพจดังออกมาปาช็อตเด็ด เบลล่า ราณี-หนุ่มตี๋ โปรไฟล์ดี ดรีกรีทายาทซีพี บอกเลยงานนี้ทำเอาแฟนๆ แห่คอมเมนต์สนั่น

พี่น้องดูโอ้ AKMU บริจาคเงิน 141 ล้านวอน ฉลองเดบิวต์ 10 ปี

สองพี่น้องดูโอ้ AKMU ได้บริจาคเงิน 141 ล้านวอน เพื่อฉลองครบรอบเดบิวต์ 10 ปี แฟนๆ ต่างชื่นชมกับการกระทำของพวกเขาอย่างใจฟู

ปล่อยอีกชุด! เพจดังปาช็อต เบลล่า สวีทกับหนุ่มตี๋ไฮโซทายาทซีพี คล้ายโอบกัน ?

ฮือฮากันยกใหญ่เมื่อเพจดัง เจ๊มอย 108 ออกมาปาช็อต เบลล่า ราณี สวีทกับหนุ่มตี๋ไฮโซทายาทในเครือซีพี เป็นภาพที่คล้ายทั้งคู่โอบกัน ?!

ผวา! พบศพชายปริศนา ถูกมัดมือเท้า-หัวแบะ กลางป่าดอยสุเทพ

หลอน! พบศพหนุ่มสักลายปริศนาถูกฆ่าโหดบาดแผลฉกรรจ์ มัดมือมัดเท้า เอามาทิ้งป่า ดอยสุเทพ จ .เชียงใหม่ ตำรวจเร่งหาสาเหตุ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า