เอาแล้ว! วีระ เปิดเอกสาร DSI แจ้งผลสอบที่ดิน ศรีพันวา พบออกเอกสารสิทธิที่ดินไม่ชอบด้วยกฎหมาย

ศรีพันวา —- จากกรณีที่ นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน ได้ยื่นตรวจสอบเอกสารสิทธิของโครงการศรีพันวา โรงแรมหรูในจังหวัดภูเก็ตต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ

วีระ” จองกฐิน ขอยื่นสอบที่ดินโรงแรมศรีพันวา

ล่าสุด เมื่อวันที่ 25 ก.ย. 2564 นายวีระได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก แจ้งความคืบหน้าของการยื่นตรวจสอบดังกล่าว โดยระบุว่าจำกันได้ไหม วันที่ 25 กันยายน 2563 นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน(คปต.) ได้ยื่นเรื่องร้องทุกข์กล่าวโทษให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ ตรวจสอบการได้มาซึ่งเอกสารสิทธิของโครงการศรีพันวา ที่จังหวัดภูเก็ต

ในวันนี้ 25 กันยายน 2564 นายวีระ ได้รับหนังสือแจ้งผลการดำเนินการจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ นับว่าเป็นข่าวดีมาก ตรงกับที่นายวีระและประชาชนทั่วไปเชื่อว่าการได้มาซึ่งเอกสารสิทธิของโครงการศรีพันวาน่าจะออกโดยมิชอบด้วยกฎหมาย นั้น กรมสอบสอบสวนคดีพิเศษตรวจสอบแล้ว ก็เชื่อว่าเป็นการออกเอกสารสิทธิโดยมิชอบด้วยกฎหมายเช่นเดียวกัน ซึ่งสรุปได้ว่า

1.ในส่วนที่ดินที่มีเอกสารสิทธิน่าเชื่อได้ว่าการออกหนังสือรับรองการทำประโยชน์ (น.ส.3)หรือสืบเนื่องในชั้นการออกหนังสือรับรองการทำประโยชน์(น.ส. 3 ก) อาจเป็นการออกเอกสารสิทธิที่ดินโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย กรมสอบสวนคดีพิเศษจึงได้ส่งข้อมูลการสืบสวนให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เพื่อพิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่แล้ว

รวมถึงได้ส่งข้อมูลการสืบสวนให้กรมที่ดิน เพื่อดำเนินการเพิกถอนการออกเอกสารสิทธิที่ดินที่ออกโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ตามประมวลกฎหมายที่ดินมาตรา 61 แล้ว

ยูทูบเบอร์ เล่าประสบการณ์ โดน 2 ข้อหา รีวิว “ศรีพันวา” เหลือ 2 ดาว

สำหรับกรณีที่ดินบางส่วนที่ไม่มีเอกสารสิทธิ จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 3 ไร่ 3 งาน 35 ตารางวา ซึ่งทางโครงการศรีพันวาใช้ประโยชน์เป็นสระว่ายน้ำ และทางขึ้นลงชายหาดพันวาฯ เป็นพื้นที่ป่าตามมาตรา 4 แห่งพระราชบัญญัติป่าไม่ พ.ศ.2484 ดังนั้น ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษจึงได้ส่งข้อมูลการสืบสวนให้กรมป่าไม้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป

นอกจากนี้การ ใช้ประโยชน์ในที่ดินดังกล่าว เข้าข่ายเป็นการกระทำความผิดฐานฟอกเงิน ซึ่งเป็นความผิดมูลฐานตาม มาตรา 3 (15) แห่งพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 อีกด้วย ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษจึงส่งข้อมูลการสืบสวนให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป

เป็นอย่างไรบ้างครับพี่น้องประชาชน พอใจการทำงานของกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือไม่ อาจจะไม่ได้ดังใจทั้งหมด แต่ก็พอรับได้ในระดับหนึ่งใช่ไหมครับ จากนี้ต่อไป ต้องไปติดตาม การทำงานของ ป.ป.ช., ป.ป.ง., กรมที่ดิน และกรมป่าไม้ต่อไป ว่าจะสามารถทวงคืนแผ่นดินให้กลับมาเป็นของรัฐและประชาชน พร้อมทั้งนำตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษ และยึดทรัพย์ที่ได้มาจากการกระทำความผิดกลับคืนให้แก่รัฐ ได้หรือไม่? ต้องติดตาม กัดไม่ปล่อยกันต่อไปครับ

ศรีพันวา เปิดซิง Villa Quarantine รับนักท่องเที่ยว กระเป๋าหนักกว่า 70 คน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง

ปชช.เดือดร้อนหนัก! ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดตข้อมูล สุดท้ายต้องเขียนกันเอาเอง

เดือดร้อนมาก! โซเชียลแห่แชร์ ภาพป้ายรถเมล์ที่ไม่อัปเดตสายรถเมล์ จนประชาชนต้องเขียนกันเอง ล่าสุด “สุริยะ” สั่งเร่ง อัปเดตข้อมูล

คิดจะต่อเติมระบียงบ้าน จุดไหนที่ต้องระวังก่อนสร้าง – มาดามฮวงจุ้ย

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยระเบียงบ้าน จุดไหนควรมี จุดไหนไม่ควรสร้าง

จับตา! ‘อินโด’ เร่งอพยพ ปชช.นับหมื่น หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุ หวั่นสึนามิถล่ม

ระทึก! ทีมกู้ภัยอินโดนีเซียเร่งอพยพ ประชาชนนับหมื่นชีวิตออกจากพื้นที่เสี่ยง หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุครั้งใหญ่ หวั่นสึนามิซัด

ฟาดเคราะห์แทนผู้ใหญ่! เด็ก10 ขวบ โดนยิงจากในป่า เผยปมเหตุสุดอนาถ

ล่ามือปืน! ลากลูกซองซุ่มยิงจากในป่าข้างขนำ กระสุนเข้าท้ายทอยเด็ก 10 ขวบ ก่อนหลบหนี คาดปม ปัญหาที่ดิน หลังพ่อแม่ไปเรียกร้องขอที่ดินทำกิน

“หมอช้าง” เตือน! 2 ราศี มีปัญหาสุขภาพ ต้องหมั่นดูแลเป็นพิเศษ

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย ดวงเมษายน 2567 : 2 ราศี ต้องระวัง! ชีวิตกำลังจะเจออุปสรรคทางสุขภาพร่างกาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า