รอง ผบ.ทสส. (ทท.) และ ผอ.ศปร. ตรวจเยี่ยมโครงการพระราชดำริ – งานตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง พื้นที่ภาคอีสาน

รอง ผบ.ทสส. (ทท.) และ ผอ.ศปร. กองบัญชากองทัพไทย ตรวจเยี่ยมโครงการพระราชดำริและติดตามผลงานหน่วยงานที่ได้รับรางวัลจากการประกวดผลงานตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

พลเอก นเรนทร์ สิริภูบาล รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด และ พลเอก สุวิทย์ เกตุศรี ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคง กองบัญชาการกองทัพไทย เดินทางตรวจเยี่ยมโครงการหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงอันเนื่องมาจากพระราชดำริและโครงการส่งเสริมศิลปาชีพและที่อยู่ในความรับผิดชอบของกองทัพไทยซึ่งสนองพระราชดำริโดยกองบัญชาการกองทัพไทยและกองทัพบกในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือระหว่างวันที่17-19 กุมภาพันธ์2565 ซึ่งประกอบไปด้วยโครงการหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงดงยออันเนื่องมาจากพระราชดำริ ต.พังขว้าง อ.เมืองจังหวัดสกลนคร โครงการหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงอันเนื่องมาจากพระราชดำริ บ้านทางหลวง ต.บ้านแก้ง อ.นาแก, โครงการฟาร์มตัวอย่างอันเนื่องมาจากพระราชดำริบ้านโพนทา ต.กุตาไก้ อ.ปลาปาก จ.นครพนม


โครงการหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง เป็นโครงการตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศ มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณห่วงใยประชาชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีพระราชประสงค์ให้ได้รู้จักใช้ทรัพยากรที่ดินแม้มีพื้นที่จำกัดให้เกิดประโยชน์สูงสุด ได้ผลผลิตสามารถบริโภคเพียงพอในครอบครัว โดยใช้ทฤษฎีหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเข้ามาดำเนินการ


ในโอกาสนี้รองผู้บัญชาการทหารสูงสุดและผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคงกองบัญชาการกองทัพไทย ได้ตรวจเยี่ยม , โครงการส่งเสริมศิลปาชีพบ้านบ่อเดือนห้า ต.โคกภู อ.ภูพาน โครงการส่งเสริมศิลปาชีพ บ้านกุดนาขาม ต.เจริญศิลป์ อ.เจริญศิลปศูนยศึกษาการพัฒนาภูพานอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ต.ห้วยยาง อ.เมือง จ.สกลนคร,โครงการส่งเสริมศิลปาชีพบ้านหาดแพง ต.หาดแพง อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม,โครงการส่งเสริมศิลปาชีพบ้านกำแมด ต.บ้านดุง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี


โครงการส่งเสริมศิลปาชีพเกิดขึ้นจากพระมหากรุณาธิคุณในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวงทรงห่วงใยราษฎร ที่เป็นเกษตรกรในพื้นที่ชนบทได้มีอาชีพเสริม ใช้เวลาว่างจากการทำนาทำไร่ได้มีโอกาสฝึกอบรมงานฝีมือ เช่นงานทอผ้า งานจักสาน เครื่องปั้นดินเผาเซรามิคและงานหัตถกรรมอื่นๆ ที่เหมาะสมตามความถนัดของแต่ละบุคคลเพื่อเพิ่มพูนรายได้แก่ครอบครัวและชุมชน


การน้อมนำพระมหากรุณาธิคุณสนองพระราชดำริด้วยการนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและโครงการส่งเสริมศิลปาชีพ ในพระราชดำริ มาใช้ให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กองทัพไทยซึ่งประกอบไปด้วยกองบัญชาการกองทัพไทย โดยหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา รับผิดชอบโดยสำนักงานพัฒนาภาค2 และกองทัพบกโดยหน่วยงานในพื้นที่กองทัพภาคที่2 ได้ร่วมกันสนองพระราชดำริด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ


ในการเดินทางตรวจเยี่ยมในครั้งนี้รองผู้บัญชาการทหารสูงสุดและผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคงกองบัญชาการกองทัพไทย ได้เยี่ยมชมและรับฟังการบรรยายสรุปจากมณฑลทหารบกที่210 ค่ายพระยอดเมืองขวาง จ.นครพนม ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ หน่วยงานต้นแบบที่น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปใช้ในการปฏิบัติงานประจำปี2564ของกองบัญชาการกองทัพไทย

โดยยึดหลัก “การสร้างความพอประมาณ ความพอเพียงในการดำเนินชีวิต”จัดทำโครงการหน้าบ้านสวยหลังบ้านสวนให้กำลังพลนำรายได้จาการปลูกพืชต่างๆ จำหน่ายเพื่อเพิ่มพูนรายได้ การจัดทำ”โคก หนอง นา” เพื่อต่อยอดในการส่งเสริมองค์ความรู้ให้กำลังพลและชุมชนข้างเคียง”โครงการทหารอิ่มท้องพี่น้องมีตังค์”ช่วยเหลือราษฎรในชุมชนที่ไม่สามารถขายสินค้าได้เป็นการกระจายรายได้จากท้องถิ่นสู่ชุมชน เพื่อสร้างความปรองดองสมานฉันท์ของคนในสังคมสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน

ในการเดินทางตรวจเยี่ยมครั้งนี้รองผู้บัญชาการทหารสูงสุดได้แสดงความชื่นชมในผลผลิตที่มีคุณภาพของทุกโครงการและได้แนะนำเรื่องการบริหารงานด้านการจัดหาตลาดรองรับในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ เพื่อเกษตรกรและสมาชิกของโครงการที่สร้างผลผลิตทางด้านศิลปกรรมและหัตถกรรมจะนำรายได้มาสร้างความมั่นคงให้ครอบครัวและชุมชนต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผญบ.ฟินแลนด์ เล่านาทีเจอ แพรวพราว ลั่น ไม่ได้กดดัน เป็นแค่คนรู้จัก ?!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ เล่าวินาทีเจอหน้า แพรวพราว หลังเลิกรา เผยไม่ได้รู้สึกกดดัน ตอนนี้เป็นแค่คนรู้จัก เป็นพ่อแม่ของลูก ยืนยันไม่ได้ทะเลาะกัน

ใจกล้ามาก! หนุ่มจับงูจงอางมือเปล่า หลังว่ายทวนน้ำ หานทท.

เปิดคลิปไวรัล! นักท่องเที่ยวหนีกระเจิง หลังจงอางว่ายทวนน้ำ หวังขึ้นแพเปียก เขื่อนแม่สรวย สุดท้ายได้หนุ่มใจเด็ดเข้าช่วย

ดูดวง Pick a card สิ่งที่ไพ่อยากบอก..? – DiSaur Decks

DiSaur Decks – ดิซอเดค เผย Pick a card สิ่งที่ไพ่อยากบอก..? อธิฐานแล้วเลือก 1 ใบที่ดึงดูดคุณมากที่สุด อ่านคำทำนายได้เลย!

แพรวพราว เผยสาเหตุขายรถ BMW ยืนยันไม่ได้ทวงสมบัติใคร ?

แพรวพราว แสงทอง ออกมาเผยสาเหตุที่ตัดสินใจขายรถ BMW ยืนยันไม่ได้ทวงสมบัติของใคร พร้อมเผยสภาพจิตใจหลังเจอดรามา

พล.ต.อ.สราวุฒิ ไม่ฟันธง! “บิ๊กโจ๊ก” จะหลุดตำแหน่งแคนดิเดต ผบ.ตร. หรือไม่?

พล.ต.อ.สราวุฒิ ลั่นยังไม่ใจว่า “บิ๊กโจ๊ก” จะหลุดตำแหน่งแคนดิเดต ผบ.ตร. อันดับ 1 หรือไม่ เพราะสอบวินัยและอาญายังไม่แล้วเสร็จ

ทนายความ “น้องไนซ์” ส่งหนังสือถึงนายกแล้ว พร้อมฟาดสื่อนำเสนอข่าวบิดเบือน!

“ทนายธรรมราช” ฟาดสื่อนำเสนอข่าว บิดเบือนกรณี “อาจารย์น้องไนซ์” อ้างเป็นพระพุทธเจ้ากลับชาติมาเกิด พร้อมยื่นหนังสือร้อง “นายกฯ” ตั้งคณะทำงานตรวจสอบ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า