วุ่น! ประท้วง ทั้งสภา สส.ก้าวไกล ลุกอภิปราย ซัด ‘เศรษฐา’ นายกฯส้มหล่น

วุ่น! ลุกประท้วงทั้งสภา สส.ก้าวไกล สวมเสื้อไรเดอร์ อภิปราย ซัด! ‘เศรษฐา’ นายกฯส้มหล่น ก่อนประธาน ปิดไมค์เคลียร์

วันนี้ (12 ก.ย. 66) ที่อาคารรัฐสภา ในการประชุมร่วมกันของรัฐสภา ครั้งที่ 6 เป็นพิเศษ เพื่อพิจารณาเรื่องด่วน คณะรัฐมนตรีแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ตามมาตรา 162 ของรัฐธรรมนูญ เป็นวันที่ 2 ซึ่งเป็นวันสุดท้าย ระหว่างการอภิปรายของ นายศิริโรจน์ ธนิกกุล สส.สมุทรสาคร พรรคก้าวไกล ที่อภิปราย นโยบายแรงงานของรัฐบาล ในช่วงหนึ่งได้นำเสื้อไรเดอร์ หรือพนักงานขับรถส่งสินค้า มาสวมใส่ เพื่อแสดงออกถึงปัญหาความไม่เป็นธรรม ที่อาชีพไรเดอร์ได้รับจากนายจ้าง ไปจนถึงสูญญากาศทางกฎหมายที่ทำให้แรงงานข้ามชาติไม่ยอมกลับประเทศภูมิลำเนา

นายศิริโรจน์ กล่าวด้วยว่า หวังว่าเรื่องที่รัฐบาลได้หาเสียงไว้ ไม่ใช่แค่การโฆษณา แต่หวังว่ารัฐบาลจะมุ่งมั่นตั้งใจให้ประชาชนอยู่ดีกินดี สมกับการเป็นนายกรัฐมนตรีของประชาชน ไม่ใช่นายกฯ ส้มหล่นแบบที่ใครว่ากัน

ทำให้ นายวิทยา แก้วภราดัย สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ ประท้วงการทำหน้าที่ของประธานฯ โดยระบุว่า พฤติกรรมของสมาชิกเริ่มไปกันใหญ่ ไม่ฟังและปฏิบัติตามคำวินิจฉัยของประธาน

“ที่นี่ไม่ใช่โรงแสดง ผมไม่อยากขัดสมาชิกที่อภิปรายอยู่เมื่อครู่ และเอานู่นเอานี่มาสวมใส่กัน ทุกอย่างที่เอาเข้าไปในห้องประชุม ต้องได้รับการอนุญาตจากท่านประธานรัฐสภา”

นายวิทยา ระบุว่า รัฐสภามีข้อบังคับหลายเรื่อง แต่ประธานก็ผ่อนปรนจนไร้ระเบียบวินัย การอภิปรายต้องไม่ซ้ำซากไม่เสียดสีให้ใครเสียหาย และต้องไม่อ่านเอกสารโดยไม่จำเป็น ขอให้ประธานเคร่งครัดมีวินัย เพื่อให้สมาชิกรัฐสภาเป็นแบบอย่างของสังคม

ศิริโรจน์-min
ภาพจาก ศิริโรจน์ ธนิกกุล – Sirirot Thanikkun
ศิริโรจน์-สภา-min

“ท่านรู้สึกไหมครับว่าเดี๋ยวนี้เราเจอนักอ่านเก่งๆเยอะ ขึ้นมาถึงก็วางจอแล้วก็แอคชัน อ่านกันไป ประธานไม่เคยติง ไม่งั้นประชาชนและเยาวชนที่อยู่ข้างนอกก็จะมีนิสัยไร้ระเบียบ เพราะมีเราเป็นแบบอย่าง” นายวิทยา กล่าว

จากนั้น น.ส.สรัสนันท์ อรรณพพร สส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย ก็ลุกขึ้นประท้วงว่า สมาชิกใส่ร้ายเสียดสีว่ารัฐบาลเป็นรัฐบาลส้มหล่น ซึ่งไม่เป็นความจริงเพราะเราเป็นรัฐบาลที่มาจากประชาชน พรรคก้าวไกล ส่งไม้ต่อให้เราจัดตั้งรัฐบาล และขอให้พรรคก้าวไกลกำชับสมาชิกทุกท่านถึงถ้อยคำรัฐบาลส้มหล่นด้วย

ทำให้ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ประท้วงว่า คำว่า ‘นายกฯ ส้มหล่น’ ที่สมาชิกอภิปราย นายกฯ เศรษฐา ก็สามารถใช้สิทธิพาดพิงเองได้ สส.เกี่ยวอะไร พร้อมประท้วง นายวิทยา ว่า การสวมเสื้อเพื่อแสดงออกถึงอาชีพไรเดอร์ผิดอะไร

นายวิทยา ยืนยัน ไม่เคยตำหนิอาชีพไรเดอร์ แต่ประท้วงเรื่องข้อบังคับ พร้อมกล่าวว่า สมาชิกทะเล่อทะล่าพูดใส่ไมโครโฟน ไม่เห็นหัวประธาน

นายพรเพชร ยอมรับว่า ตัวเองผ่อนปรน และไม่เคร่งครัดในบางส่วน ส่วนการอ่านเนื้อหาจากไอแพดนั้น โลกนี้เป็นอย่างนั้นไปแล้ว คงทำอะไรไม่ได้ แต่ขอสมาชิกอย่าอ่านมาก และตัวเองจะพยายามทำหน้าที่ประธานให้ดีที่สุด ส่วนคำพูดว่า ‘ส้มหล่น’ นั้น ขอให้ช่วยถอนคำพูด

ซึ่งต่อมา นายศิริโรจน์ ขอถอนคำพูดว่า “ส้มหล่น” และเปลี่ยนเป็นคำว่า “ส้มทั้งแผ่นดิน” ขณะที่ น.ส.สรัสนันท์ ได้ประท้วงอีกครั้งว่า นายวิโรจน์ ยังไม่ถอนคำพูด และ นายวิโรจน์ ได้บอกว่า น.ส.สรัสนันท์ ควรถอนคำพูดมากกว่า เพราะว่าพูดเยอะสุด

ต่อมา นายพัฒนา สัพโส สส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย ได้ประท้วงให้ประธานควบคุมการประชุม โดยระบุว่า ให้เกียรติทางน้องๆ อยากให้นายวิโรจน์ ถอนคำพูดอจะได้จบแล้วเดินต่อ จน นายวิโรจน์ สวนขึ้นมาว่า “ไม่เคยมีพี่ชายสันดานแบบนี้” ก่อนที่ นายพรเพชร จะปิดไมโครโฟนของทุกคน และให้ นายวิโรจน์ ถอนคำว่า “สันดาน” และต่อมานายวิโรจน์ก็ยอมถอน

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“บิ๊กโจ๊ก” ยันปลดป้ายชื่อไม่ใช่ฝีมือลูกน้อง ลั่นใครทำก็รับกรรมไป!?

“บิ๊กโจ๊ก” ยันลูกน้องไม่ได้ปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงาน ยอมรับคิดเรื่องสมัคร สว.เพราะจะได้ทำงานเพื่อประชาชนระหว่างถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน

อ.น้องไนซ์มาแล้ว! เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี ​29 เม.ย.​นี้

เอาจริง! อ.น้องไนซ์ เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี เอาผิดสื่อมวลชล นำเสนอข่าวเท็จ เป็นการทำให้สังคมแตกแยก 29 เมษายนนี้?

ระทึก! รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว เสียหลักพลิกคว่ำ ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว คณะหนุ่มสาวโรงงานจากอยุธยา เกิดอุบัติเหตุ เสียหลักพุ่งข้ามแบริเออร์พลิกคว่ำทางลงเขา ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

สลด! แท็กซี่เมาขับรถพุ่งชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่

รวบตัวคนแท็กซี่เมาแล้วขับ ชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่ บมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

อินฟลูฯ ดัง ฟาดช็อตเด็ด นุ่งบิกินีลายเสือ แซ่บซี๊ดปาก ถูกใจแฟนคลับ

อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ไม่ทิ้งลายความแซ่บ ออกมาฟาดช็อตเด็ดปาเซตบิกินีลายเสือ ความเผ็ดคูณร้อย เซ็กซี่ถูกใจแฟนคลับ

หนูรัตน์ เอาจริง! เข้าฟิตเนส ปั้นหุ่นแซ่บเซี๊ยะ ตั้งเป้าลดเอวเหลือ 20 นิ้ว

ชาวเน็ตแซว หนูรัตน์ เข้าฟิตเนสออกกำลังกาย ปั้นหุ่นสวยแซ่บเชี๊ยะ พร้อมตั้งเป้าหมายอยากกลับไปมีเอว 19-20 นิ้ว แฟนๆ ให้เชียร์เต็มที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า