กูรูสาวสอนเสียวขอลี้ภัยไม่กลับรัสเซียอ้างกุมความลับการเมือง

คดีสาวชาวเบลารุส ประเทศรัสเซียที่ถูกจับเรื่องเปิดคอร์สสอนเสียวของกลุ่มชาวรัสเซีย สืบไปสืบมาหนึ่งในหญิงสาวที่เป็นเทรนเนอร์สอนเสียวอนาสตาเซีย วาชูเควิช หรือนามแฝงว่า นาสต์ยา ริบกา  เธอไปเกี่ยวพันถึงเรื่องพันกับเรื่องราวทางเพศ อำนาจและเงินตราในหมู่นักการเมืองรัสเซีย และตกเป็นข่าวโด่งดังในประเทศรัสเซีย

ระหว่างที่ถูกควบคุมตัวขึ้นรถกรงขัง เพื่อนำส่งตัวมายังสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง สวนพลู  กรุงเทพมหานคร ทั้งนาย อเล็กซานเดอร์ ไคร์ริลลอน  ผู้อำนวยการสถานบัน และเจ้าของหลักสูตรสอนเสียว  และนางสาว อนาสตาเซีย วาชูเควิช เทรนเนอร์ ครูผู้ช่วย ได้ส่งหนังสือขอความช่วยเหลือถึงสถานทูตสหรัฐ ระบุว่า “ตำรวจไทยจับเรา และตอนนี้พวกเขามีแผนส่งเราในฐานะผู้ร้ายข้ามแดนไปยังรัสเซีย เราขอให้พวกคุณมอบสิทธิ์ลี้ภัยทางการเมืองแก่เราและปกป้องเราให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพราะเรามีข้อมูลที่สำคัญมากสำหรับสหรัฐฯและข้อมูลที่เสี่ยงต่อชีวิตของเราและระหว่างเดินทางในรถผู้ต้องขัง นางสาวอนาสตาเซียย่า วาซูกิวิช ได้อัดคลิปลงในอินสตาร์แกรม บอกว่า เธออ้างว่ามีข้อมูลลับเกี่ยวกับความเกี่ยวข้องของรัสเซียในศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ 2016 “ฉันเป็นพยานเพียงคนเดียวและเป็นส่วนเชื่อมโยงที่ขาดหายไปในคดีแทรกแซงศึกเลือกตั้งสหรัฐฯของรัสเซีย เพื่อแลกกับความช่วยเหลือจากหน่วยสืบราชการลับสหรัฐฯ และเตรียมมอบข้อมูลที่จำเป็นแก่อเมริกาหรือยุโรป หรือประเทศใดก็ตามที่ช่วยประกันตัวฉันออกจากคุกในไทย

 

สำหรับประวัติของ นางสาวอนาสตาเซีย วาชูเควิช หรือมีชื่อตามนามแฝงว่านาสต์ยา ริบกา   เธอมีอาชีพเป็นนางแบบที่รัสซีย เคยถ่ายแบบลงหน้าปกหนังสือโมเดลของมอสโคส์ และเป็นนางแบบถ่ายภาพ และบางภาพก็เป็นแบบโชว์เนื้อหนังมังสา ที่มีการนำมาลงในอินสตาร์แกรมของเธอ และมีหนังสือที่เกี่ยวกับการบริหารเสน่ห์ที่ทำให้บรรดามหาเศรษฐีหลงใหลในตัวเธอ

 

แต่ที่อื้อฉาวเมื่อเร็วๆนี้ในรัสเซียที่ทำให้เธอโด่งดัง  โดยริบกา ถ่ายภาพคู่กับโอเล็ก เดริปาสกา มหาเศรษฐีอุตสาหกรรมอะลูมิเนียมของรัสเซีย และเธออ้างว่าเธอใช้ความสามารถที่เรียนรู้มาจากเลสลีย์ ยั่วยวน โอเล็ก เดริปาสกา มหาเศรษฐีอุตสาหกรรมของรัสเซีย อยู่บนเรือยอรช์ปาร์ตี้ส่วนตัว

โดยในเรือนี้ภายหลัง มื่อเร็วๆนี้เรื่องราวของเธอถูก อเล็กเซย์ นาวัลนีย์ นักการเมืองฝ่ายค้านเอาไปกล่าวหา เดริปาสกา ว่ามีเกี่ยวข้องกับเรื่องทุจริตคอรัปชันในรัฐบาลรัสเซีย โดยเขาตั้งข้อสังเกตว่า รองนายกรัฐมนตรี เซอร์เกย์ ปริคอดโก ที่เคยเป็นที่ปรึกษาอาวุโสและเป็นคนสนิทของประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน ซึ่งปรากฎตัวอยู่ในวิดีโอดังกล่าวด้วย อาจได้รับเชิญเข้าร่วมปาร์ตีบนเรือยอชต์ของเดริปาสกา ในฐานะสินบนสำหรับความช่วยเหลือทางการเมือง

ซึ่งเธอบอกว่า เธอกุมความลับ เกี่ยวกับความเกี่ยวข้องของรัสเซียในศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ มีบันทึกวิดีโอและภาพถ่ายจากงานปาร์ตี้ส่วนตัวเก็บไว้ด้วย

ทีมข่าวได้ตรวจสอบในอินสตราแกรมของริบก้า พบว่าก่อนหน้า 7 วันมีการโพสต์ภาพข่าวที่เธอไปพัวพันกับคดีการเมืองในรัสเซีย และเธอเชื่อว่าที่เธอถูกจับเพราะมีตำรวจทางรัสเซียขอมาทางตำรวจไทย

ทีมข่าวจึงสอบถามไปที่ พันตำรวจโทดุลยพัฒน์ เตชพรชยาสินธ์ รอง ผกก.ฝ่ายธุรการและกำลังพล.กองบังคับการอำนวยการ กองบัญชาการตำรวจสันติบาล ยืนยันพันเปอร์เซ็นต์ว่า ก่อนจับกุมตำรวจศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามคนร้ายข้ามชาติและเข้าเมืองผิดกฎหมาย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ได้รับแจ้งจากสายลับชาวต่างชาติ ไม่ขอระบุสัญชาติ ว่ามีขบวนการชาวรัสเซียเปิดคอร์สสอนวิชาเซ็กส์ศาสตร์ในพื้นที่เมืองพัทยา จึงประสานเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม และตั้งข้อหา บุคคลต่างด้าวไม่มีใบอนุญาติประกอบอาชีพ แต่เนื่องจากมีพฤติกรรมอันขัดต่อศีลธรรม ทางตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจึงขอเพิกถอนวีซ่า จึงไม่มีสถานะที่จะอยู่ต่อต้องส่งกลับประเทศต้นทางคือรัสเซีย

หากกรณีที่ อเล็กซ์และริบกา แสดงเจตนาขอลี้ภัยทางการเมือง พ.ต.อ.วัลลภ กังธาราทิพย์ ผู้กำกับการกองกำกับการ 3 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ซึ่งบอกว่า ตามขั้นตอนทางกฎหมาย ต้องให้คดีถึงที่สุดก่อน แล้วจะถามความสมัครใจว่าจะเข้าสู่กระบวนการผลักดันออกนอกประเทศหรือไม่  หากสมัครใจโดยทั่วไปจะส่งกลับประเทศตามภูมิลำเนา แต่หากไม่สมัครใจ ไม่อยากกลับประเทศภูมิลำเนา ก็จะถูกกักในสถานะบุคคลต่างด้าว //

และหาก ผู้ต้องหา มีคดีเกี่ยวกับการเมือง ทหาร เชื้อชาติ และศาสนา ในประเทศภูมิลำเนา ทางการไทยก็จะไม่ส่งตัวกลับไป เนื่องจากเกรงว่า อาจโดนทำร้ายทารุณร่างกาย ซึ่งเป็นเรื่องสิทธิมนุษยชน //

ส่วนเรื่องการแสดงเจตจำนงขอลี้ภัยในประเทศที่ 3 หรือแม้แต่การขอลี้ภัยในประเทศไทย สามารถทำได้ แต่ต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของUNHCR ซึ่งดูแลเรื่องการคุ้มครองสิทธิและความเป็นอยู่ของผู้ลี้ภัยว่าจะรับเป็นผู้ลี้ภัยหรือไม่  ทั้งนี้กระบวนการขอเป็นผู้ลี้ภัยในประเทศที่ 3 ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 1 ปี

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า