ครูโพสต์คลิปพระทำร้ายแมวหวั่นชีวิตไม่ปลอดภัย

หลังจากที่ครูคนหนึ่ง ได้โพสต์คลิปและแจ้งตำรวจจับกุมพระลูกวัดตากวน ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง ทำร้ายแมวเพศเมียเพราะฉี่ใส่พาวเวอร์แบงก์จนพัง จนเรื่องนี้ได้สร้างความไม่พอใจให้แก่พระสงฆ์บางรูป และกรรมการวัดบางคน จนมีกระแสข่าวออกมาว่า ครูผู้ถ่ายคลิปกำลังถูกกดดันอย่างหนัก ล่าสุดวันนี้ เจ้าคณะตำบลมาบตาพุดได้เรียกทุกฝ่ายมาปรับความเข้าใจกัน และให้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นไปตามกฎหมาย

หลังจากที่ นายณัฐพล หรือ ราชานนท์ จงกลกลาง อายุ 28 ปี ครูโรงเรียนวัดตากวน ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับพระไพบูลย์ นันก้อน อายุ 23 ปี พระลูกวัดตากวน หลังก่อเหตุทำร้ายแมวเพศเมีย อายุประมาณ 1 ปี จนปากแตกมีเลือดไหล เมื่อวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยนำคลิปที่ถ่ายเหตุการณ์ตอนกำลังทำร้ายมามอบไว้เป็นหลักฐาน รวมถึงใบรับรองของสัตวแพทย์ ที่ระบุว่า พบบาดแผลที่ใบหน้าฉีกขาดที่ปากด้านซ้าย และอาการมึนงงหวาดผวา พร้อมทั้งนำตัวแมวที่ถูกทำร้ายมาด้วย โดยพระไพบูลย์ได้ยอมรับว่า ได้ลงมือทำร้ายแมวจริง เพราะเกิดความโมโหที่แมวตัวดังกล่าวได้ปัสสาวะใส่เพาเวอร์แบงก์จนเสียหาย และอ้างว่า ตนเพิ่งบวชจึงยังไม่สามารถระงับอารมณ์ได้ ซึ่งตำรวจได้เข้าจับกุมและแจ้งข้อหาทารุณกรรมสัตว์ ตาม พ.ร.บ. คุ้มครองสัตว์ ส่วนแมวตัวดังกล่าว นายสุรศักดิ์ คชเสนีย์ อายุ 58 ปี ขับรถจากกรุงเทพฯมารับไปเลี้ยง

ในวันนี้ (18 ก.ย.) เฟซบุ๊ก “แหม่มโพธิ์ดำ” มีการโพสต์ว่า หลังจากเรื่องนี้ปรากฎเป็นข่าวออกไป พบว่า นายณัฐพล หรือ ราชานนท์ ถูกพระผู้ใหญ่กดดันทุกวิถีทาง โดยอ้าง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เกรงว่าจะใช้อำนาจมืดมาบีบให้ออกจากงาน หรือไล่ที่เพื่อปกป้องพระไพบูลย์ที่ถูกดำเนินคดี ด้านเฟซบุ๊ก “ราชานนท์ จงกลกลาง” ได้โพสต์ภาพ ระบุข้อความว่า “ผมศรัทธาในความถูกต้อง วิถีครูนนท์กาลเทศะผมรู้จัก และผมเคารพในศีลธรรมและจริยธรรมที่มนุษย์อย่างผมพึงจะมี”

ล่าสุด ทีมข่าวไบรท์นิวส์ ได้สอบถามไปยัง นายณัฐพล หรือ ราชานนท์ จงกลกลาง ทราบว่า ในช่วงเวลาประมาณ 13.00 น. พระครูปริยัติสุวัฒนาภรณ์ เจ้าคณะตำบลทับมา อ.เมืองระยอง จ.ระยอง ได้ให้คนมาเรียกทุกคนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ไปพูดคุยที่ศาลาวัดตากวน ประกอบด้วย ตน เจ้าอาวาส รองเจ้าอาวาส คณะกรรมการการศึกษา ผู้อำนวยการ และผู้บริหารโรงเรียน กรรมการวัด และชาวบ้านในชุมชน รวมประมาณ 30 คน เพื่อสอบถามรายละเอียด และให้ทุกฝ่ายปรับความเข้าใจกัน โดยให้แต่ละคนประนีประนอม ให้อภัยซึ่งกันและกัน และทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคลิปก็ให้เป็นไปตามกฎหมาย

นายณัฐพล กล่าวว่า แม้ว่าพระผู้ใหญ่ และผู้บริหารโรงเรียนทุกคนจะเปิดใจรับฟังเหตุผลของตน และกำชับให้ทุกคนใช้เหตุผลพูดคุยกันก็ตาม แต่ก็ยอมรับว่า หลังจากการคุยกันในช่วงบ่ายวันนี้ ตนยังรู้สึกกดดัน และอึดอัดใจอยู่ เพราะเกรงว่าสิ่งที่ตนได้ทำไปจะทำให้มีความไม่ปลอดภัยในชีวิต เนื่องจากตนเป็นคนต่างถิ่นที่มาปฏิบัติหน้าที่ครูผู้ช่วยในโรงเรียนแห่งนี้ได้ไม่นาน

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเย็น ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดตากวน ได้เรียก ครูณัฐพล เข้าไปให้กำลังใจ โดยได้ย้ำในเรื่องของวิธีการทำงาน และการอยู่ร่วมกันกับคนในชุมชน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า