ปปป.บุกค้นบ้านนายกเทศบาลเนินพระ จ.ระยอง หาหลักฐานหลังถูกแจ้งทุจริตจัดซื้อรถดูดโคลนแพงเกินจริง

พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ กำแพงนิล ผู้กำกับการสอบสวนสำนักงานสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบในวงราชการ หรือ ปปป. พร้อมคณะฯ ได้สนธิกำลังทหารตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง เข้าตรวจค้น บจก.ระยอง บี.ที.ทัวร์ ริมถ.สุขุมวิท เลขที่ 219/1 ม.5 ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยองของนายบุญธรรม ใยกล้า นายกเทศมนตรีตำบลเนินพระ
จ.ระยอง เจ้าของ กรณีทาง DSI ได้รับเรื่องและอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง การจัดซื้อจัดจ้าง รถดูดสิ่งปฏิกูล(รถดูดโคลน) ของ เทศบาลตำบลเนินพระ ในราคา 18.5ล้านบาท ที่มีราคาสูงเกินกว่าความเป็นจริง จึงเข้าตรวจสอบหาข้อมูลหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าวที่เกี่ยวข้องกัน พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ ได้ กล่าวว่า เป็นการมาตรวจหาหลักฐานในส่วนที่เกี่ยวข้องกับคดี เพราะเป็นบริษัทของนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเนิน การตรวจค้นส่วนใหญ่จะเป็นการตรวจข้อมูล และเอกสารของบริษัท ที่อาจมีหลักฐานข้อมูลที่อาจจะเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว เบื้องต้นได้รวบรวมเอกสารทั้งหมด ยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้ต้องรอให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องตรวจสอบเอกสารอย่างละเอียดอีกครั้ง ถึงจะสามารถระบุได้ว่ามีหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับคดีหรือไม่

นอกจากนี้ยังพบอาวุธขนาด 9 มม. 1 กระบอก มีทะเบียนจึงยึดไว้ตรวจสอบด้วย

ด้านนายบุญธรรม ใยกล้า นายกเทศมนตรีเทศบาลเนินพระ กล่าวว่า เกี่ยวกับการมาตรวจสอบ ทางตนเองยินดีให้ความร่วมมือ สำหรับรถดูดโคลน ตนเองมีการจัดซื้อจัดจ้างเมื่อประมาณ ปี พ.ศ.2557 ตามความเป็นจริง เพราะมีราคากลาง และบริษัทที่มีก็มีตัวตน ซึ่งสามารถตรวจสอบได้ รถก็ยังคงใช้งานได้ตามปกติ และยังเป็นประโยชน์ต่อชาวบ้าน ที่ช่วยให้น้ำไม่ท่วมหลังมีรถมาดูดโคลน ส่วนเรื่องการร้องเรียนเกี่ยวกับเรื่องนี้ ตนเองทราบดี เป็นเรื่องของการขัดแย้งกันภายใน แต่ไม่ขอพูดถึง เพราะต่างก็ทราบกันดี จึงขอยืนยันในความบริสุทธิ์

ทั้งนี้จากการสอบพบรถกำจัดสิ่งปฏิกูล(รถดูดโคลน)ของเทศบาลตำบลเนินพระ พบว่าจอดอยู่ในโรงจอดรถสำนักงานเทศบาลหลังเก่า เป็นรถบรรทุกสิบล้อ ยี่ห้ออีซูซุสีเขียว ทะเบียน 82-9761 ระยอง ซึ่งทีหมายเลขข้างรถ เขียนว่า เทศบาลตำบลเนินพระ 004-58-0001 กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม มีการติดตั้งเครื่องจักรขนาดใหญ่ไว้ด้านหลังด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จากปากครั้งแรก! ว่าน ธนกฤต ตอบชัดสถานะ ฟาง ธนันต์ธรญ์ ปมข่าวลือเลิกรา ?

จากปาก! ว่าน ธนกฤต ตอบครั้งแรกผ่านรายการ หลังไมค์ UNCENSORED ปมข่าวลือหนาหูเลิกราแฟนสาว ฟาง ธนันต์ธรญ์

เสรีพิศุทธ์ เปิดหนังสือ หมายจับ ‘สนธิญา’ หลังพบมีพฤติการณ์หลบหนี

“พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” เผยเอกสาร ศาลออกหมายจับ “สนธิญา” เหตุทราบนัดโดยชอบแล้วไม่มาศาล มีพฤติการณ์หลบหนี เลื่อนอ่านคำพิพากษาไป 27 พ.ค. 67

RM วง BTS ประกาศเปิดตัวอัลบั้มชุดที่ 2 เต็มไปด้วยสีสันรับหน้าร้อน

RM วง BTS เซอร์ไพร์สหนักเปิดตัวอัลบั้มเดี่ยวชุดที่ 2 ‘Right Place, Wong Person’ ที่เต็มไปด้วยสีสันอันเป็นเอกลักษณ์ของเขาเอง

หนุ่มประชดชีวิต กระโดดตึกชั้น 8 ดับคาที่ น้อยใจไม่อยากไปอยู่เมืองนอก

ตัดปัญหาชีวิต!? หนุ่มลูกครึ่งวัย 19 ไม่อยากไปอยู่กับพ่อที่อเมริกา ก่อนประชดแม่ ดิ่งตึก 8 ชั้น ย่านพัทยา ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า