ชาวบุรีรัมย์ถึงกับฮือฮาพิธีแต่งงานระหว่าง “เจ้าบุญถึง” ฝ่ายเจ้าสาว ที่ผู้ใจบุญไถ่ชีวิตจากโรงฆ่าสัตว์ และ “เจ้าบุญหลาย” ควายเพศผู้ ที่หนีตายจากโรงเชือด ก่อนที่ผู้ใจบุญจะไถ่ชีวิตนำมามอบให้โรงเรียนบ้านกระสัง ซึ่งทางโรงเรียนได้จัดขบวนขันหมากแห่ไปสู่ขอเจ้าสาวอย่างยิ่งใหญ่อลังการ

ขบวนแห่ขันหมาก เจ้าบุญหลาย ควายเพศผู้อายุประมาณ 2 ปี ที่หนีตายจากโรงเชือด แล้วไล่ขวิดเพชฌฆาตหนุ่มได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะวิ่งเข้าไปหลบในบ้านผู้ใจบุญ และได้ขอไถ่ชีวิตมอบให้กับทางโรงเรียนบ้านกระสังดูแล เมื่อเดือนพฤศจิกายน59 โดยมีนางจวงจันทร์ อาจจุฬา ผู้อำนวยการโรงเรียน พร้อมคณะครู และนักเรียน ได้ร่วมกันแห่ขบวนขันหมากนำ “เจ้าบุญหลาย” ไปสู่ขอ “เจ้าบุญถึง” ควายเพศเมีย อายุประมาณ 2 ปีเศษ ซึ่งผู้ใจบุญได้ขอไถ่ชีวิตมาจากโรงฆ่าสัตว์ในราคา 28,000 บาท ซึ่งบรรยากาศภายในงานมงคลสมรสของทั้งสองตัว ถูกจัดขึ้นแบบเรียบง่าย แต่ไม่ต่างจากพิธีแต่งงานของคน โดยมีการคล้องพวงมาลัยให้กับควายทั้งสองตัว ทันทีที่เจ้าบุญหลาย เห็นเจ้าบุญถึง ก็เดินปรี่เข้าหาทันที เหมือนกับแสดงอาการดีใจราวกับรู้ว่าจะได้เป็นคู่ชีวิตกัน นอกจากนี้ ยังได้นิมนต์พระมาประกอบพิธีสงฆ์เพื่อเป็นสิริมงคลให้กับควายทั้งสองตัวด้วย ท่ามกลางคณะครู นักเรียน และผู้ใจบุญมาร่วมเป็นสักขีพยานรักของควายทั้งสองตัว ซึ่งผู้ที่มาร่วมงานยังได้ถ่ายรูปคู่กับเจ้าบ่าวและเจ้าสาวด้วย ทำให้บรรยากาศก็เต็มไปด้วยความชื่นมื่น และรอยยิ้มของผู้มาร่วมงาน

นายวัลลภ เรืองสุขศรีวงษ์ ประธานที่ปรึกษาหอการค้าจังหวัด กล่าวว่า ที่ผ่านมาทางครอบครัวก็ได้ทำบุญโดยการไถ่ชีวิตโค-กระบือ มอบให้กับวัด โรงเรียน และหน่วยงานต่างๆ มาโดยตลอด และเมื่อทราบว่าทางโรงเรียนจัดพิธีแต่งงานให้กับ “เจ้าบุญหลาย” และ “เจ้าบุญถึง” ก็รู้สึกดีใจ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ได้จัดพิธีแต่งงานให้กับควาย แต่ก็เป็นสิ่งที่ดีและได้อวยพรขอให้ทั้งคู่มีความสุขมีลูกเต็มคอก

สำหรับประวัติของ “เจ้าบุญหลาย” ควายเพศผู้ที่เป็นฝ่ายเจ้าบ่าว เป็นควายที่วิ่งหนีตายออกจากโรงเชือดและไล่ขวิดทำร้ายหนุ่มคนงานที่รับจ้างชำแหละวัวควายจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะวิ่งหนีเข้าไปหลบในบ้านของนายเสรี พงศ์พณิช จากนั้นนายเสรี และภรรยา จึงได้ขอไถ่ชีวิตจากพ่อค้า เพื่อมอบให้ปศุสัตว์นำไปเข้าโครงการธนาคารโค-กระบือ แต่ระหว่างเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์มาจับลูกควายตัวดังกล่าว กลับเกิดอาการตื่นตกใจวิ่งหนีเตลิดหายไป นานกว่า 3 เดือน พบควายตัวดังกล่าวไปโผล่อยู่ในโรงเรียนบ้านกระสัง ในสภาพผอมโซมีโคลนเต็มตัว และมีอาการเจ็บขา ทั้งครูและนักเรียน จึงช่วยกันล้างโคลนตมออก และนำหญ้ามาให้กิน พร้อมแจ้งนายเสรี ผู้ใจบุญที่ขอไถ่ชีวิตควายตัวดังกล่าวไว้ในราคา 15,000 บาท และได้มอบให้ทางโรงเรียนเป็นผู้ดูแลมาจนถึงปัจจุบัน โดยมีภารโรง ครู นักเรียน ช่วยกันดูแลให้อาหารทำความสะอาดเป็นอย่างดี จนเกิดความรัก ความผูกพัน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า