ตำรวจเตรียมดำเนินคดีดารา นักแสดง นักร้อง เน็ตไอดอล โพสต์ภาพคู่เครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ เริ่มทั้วประเทศบ่ายนี้และดำเนินคดีที่ สภ.เมืองนนทบุรี ไปแล้ว 5 ราย

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา ที่ปรึกษา สบ 10 พร้อมด้วย นพ.นิพนธ์ ชินานนท์เวช ผู้อํานวยการสํานักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ร่วมกันประชุมผ่านวีดีโอคอนเฟอเรนซ์กับตัวแทนตำรวจภาคต่าง ๆ เพื่อประชุมแผนการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิด ตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 โดยที่ประชุมมีการสั่งกำชับให้ตำรวจในแต่ละภาคเฝ้าระวังและตรวจสอบดำเนินคดีกับกลุ่มดารา นักแสดง นักร้อง เน็ตไอดอล หรือบุคคลมีชื่อเสียง ที่โพสต์ภาพคู่เครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ในทุกช่องทาง โดยทำการตรวจสอบพร้อมกันทั่วประเทศวันนี้

โดยก่อนการประชุม พล.ต.อ.วิระชัย เปิดเผยว่า เบื้องต้นมีการดำเนินคดีกับดารานักแสดงและผู้มีชื่อเสียงแล้ว 5 ราย ในพื้นที่ สภ.เมืองนนทบุรี ที่พบมีภาพโพสต์คู่กับเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ ในลักษณะการโฆษณาเชิญชวน ซึ่งปัจจุบันยังมีข้อมูลผู้มีชื่อเสียงที่โพสต์ภาพในลักษณะนี้ อีกเป็นจำนวนมาก แต่ยังระบุไม่ได้ว่ามีจำนวนเท่าใด จึงฝากเตือนให้กลุ่มบุคคลดังกล่าวนำภาพที่ถ่ายคู่กับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ออกจากสื่อสังคมออนไลน์ทุกประเภท

ทั้งนี้ เหตุที่ต้องนำมาตรการดังกล่าวมาบังคับใช้อีกครั้ง เนื่องจากพบว่าปัจจุบันมีแนวโน้มการใช้สื่อออนไลน์เป็นช่องทางในการชักชวนให้ประชาชนหันมาดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กันมากขึ้น อีกครั้งมีผลการวิจัยที่ออกมาระบุว่าสาเหตุที่ทำให้ประชาชนเริ่มดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ง่ายขึ้นนั้น ร้อยละ 30 มาจากภาพของบุคคลมีชื่อเสียงดารานักแสดงหรือแม้แต่เน็ตไอดอลที่ประชาชนชื่นชอบ มีการโพสต์ภาพคู่กับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเชิงการชักชวน ทั้งนี้ในการประชุมดังกล่าวถึงบทลงโทษและการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้มีชื่อเสียงดังกล่าว หากพบเป็นการกระทำผิดครั้งแรกจะมีอัตราโทษปรับไม่ต่ำกว่า 50,000 บาท ครั้งที่ 2 ไม่ต่ำกว่า 200,000 บาท ส่วนประชาชนที่เป็นผู้ชี้เบาะแสจนนำไปสู่การจับกุมได้นั้นจะได้รับส่วนแบ่ง 1 ใน 4 ของเงินค่าปรับดังกล่าวด้วย

อย่างไรก็ตาม ในการแถลงข่าว ที่ปรึกษา สบ 10 ยังกล่าวถึงผลการควบคุมป้องกันและปราบปรามการจำหน่ายสุราในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษาที่ผ่านมา พบว่ามีผู้ฝ่าฝืนจำหน่ายสุราลดลงมาก เช่น ในพื้นที่ 6 จังหวัด มีการดำเนินการตรวจสอบ 151 ราย ไม่พบการกระทำความผิด 134 ราย และสั่งดำเนินคดี 14 ราย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

โมโหจนไม่หลับ! ล่าสุด ปารีณา บุกโรงพัก แจ้งจับ โน้ส อุดม หมิ่นเบื้องสูง?

หลับไม่ลง! ปารีณา ไกรคุปต์ เดินหน้าเข้าแจ้งความ จับ โน้ส อุดม หลังพูดคำว่า พอเพียง ในเดี่ยวสเปเชียล Netflix

เมียช็อก! ผัวโดนอริยิงดับต่อหน้า เผยความในใจแค้นมา 10 ปี

ฝังใจ! อริแค้นหนัก บุกจ่อปืนยิงผัว ต่อหน้าเมีย เผยความในใจเคยโดนกระทืบ ผ่านไป 10 ปี ขอชำระความ เจ็บหนัก สุดท้ายเสียชีวิตที่โรงยาบาล

การอมน้ำมันมะพร้าว สามารถช่วยแก้อาการปวดฟัน หินปูนหายได้จริงหรือไม่ ?

โซเชียลแชร์ ใช้น้ำมันมะพร้าวอมแทนน้ำยาบ้วนปาก นอกจากจะแก้อาการปวดฟันแล้ว ยังช่วยให้หินปูนหยุดได้ เรื่องนี้จริงหรือไม่ ?

ยืนยัน! บอยแบนด์ “EVNNE” กลับมาปล่อยมินิอัลบั้มชุดที่ 3 ‘RIDE or DIE’

บอยแบนด์สุดเท่ EVNNE ได้ออกมายืนยันคัมแบ็คมินิอัลบั้มชุดที่ 3 ที่มีชื่อว่า ‘RIDE or DIE’ ในเดือนหน้านี้แล้ว ทำเอาแฟนๆ เซอร์ไพร์สแบบทันตั้งตัว

ใจเด็ด! ยิงปลัดกลางสนามบอล ดับ 2 เจ็บ2 ก่อนหลบหนี

คนร้ายใจกล้า! บุกยิงอบต. – ผบญ. ดับคาสนามบอลหลังแข่งกีฬาอบต.คอลอตันหยง บาดเจ็บอีกสอง ก่อนขับมอไซต์หลบหนี ล่าสุดยังจับไม่ได้
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า