ตร.เมืองพัทยา จับ 1 ใน 3 แก๊งวิ่งราวทรัพย์ต่างชาติ พบก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง

เมื่อเวลา 09.30 น. (7 ก.พ.60) พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมจับกุม นายสมพร สุภีชะวี อายุ 31 ปี เจ้าของร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ 1 ใน 3 แก๊งวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยมีภรรยาชาวไทยของ นายไนเจล คอนโนล (Mr.Nigel Connole) อายุ 46 ปี ชาวอังกฤษ ผู้เสียหายชี้ตัวยืนยัน


การจับกุมสืบเนื่องมาจาก นายไนเจล (Mr.Nigel Connole) อายุ 46 ปี ชาวอังกฤษ เข้าแจ้งความร้องทุกข์ว่า ถูกคนร้ายก่อเหตุวิ่งราวสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท โดยมีคนร้ายแต่งกายสวมเสื้อแขนยาวสีฟ้า สวมหมวกกันน็อก ขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า นูโว สีเทาดำ เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 15.40 น. ของวันที่ 3 ม.ค.60 ขณะกำลังขี่รถ จยย. ซ้อนแฟนชาวไทยอยู่ภายใน ซ.บงกช ตัดซอยเฉลิมพระเกียรติ 18 (หน้าแฟมิลี่มาร์ท) หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
หลังจากนั้นจึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบภาพตามกล้องวงจรปิดจึงพบรถ จยย. ต้องสงสัย 3 คัน ได้แก่รถ จยย. ทะเบียน 2 กฆ-8515 ชลบุรีโดยมี นายสมพร สุภีชะวี เป็นคนขับขี่รถจยย.ฮอนด้า เวฟ สีแดง ทะเบียน งวง-504 ชลบุรี โดยมี นายอรรณพ หรือบอม เวชวิรัตน์ เป็นคนขับขี่รถจยย.ฮอนด้า มูฟ สีขาวดำ ทะเบียน 2 กค 3997 ชลบุรี และ นายเฉลิมชัย หรือนัท รัตนเหลี่ยม เป็นคนขับขี่ จนสามารถจับกุม นายสมพร ได้และควบคุมตัวมาสอบสวน
จากการสอบสวนทราบว่าคนก่อเหตุวิ่งราวสร้อย คือ นายอรรณพ หรือบอม เวชวิรัตน์ ส่วน นายสมพร ที่ถูกจับกุมกับ นายเฉลิมชัย เป็นคนที่เข้าไปแสดงความเป็นพลเมืองดีขับไล่ตามคนร้ายแต่จริง ๆ แล้วเป็นคนคอยคุ้มกันคนก่อเหตุไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตามได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะออกหมายจับ นายอรรณพ และ นายเฉลิมชัย มาดำเนินคดีตามกฎหมาย


นอกจากนั้นยังพบว่าแก๊งดังกล่าวก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.59 เวลา 22:50 น. ในซอยเดย์ไนท์ข้างบาร์เกย์บีบีกัน ใกล้ตึกคอมพัทยาใต้ หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี วันที่ 3 ม.ค.60 เวลาประมาณ 15.40 น. ภายใน ซ.บงกช ตัดซอยเฉลิมพระเกียรติ 18 และล่าสุดก่อนโดนจับได้เมื่อวันที่ 28 ม.ค.60 เวลา 16.50 น. เกิดเหตุวิ่งราวทรัพย์กระชากสร้อย บริเวณถนนพัทยาใต้ พื้นที่ สภ.เมืองพัทยา
พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนใหญ่คนร้ายจะพักอาศัยอยู่พื้นที่เขตติดต่อพื้นที่ สภ.เมืองพัทยา โดยเข้ามาก่อเหตุแล้วก็วิ่งออกนอกพื้นที่ซึ่งจะลำบากในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการติดตามจับกุม แต่ทาง สภ.เมืองพัทยา ได้ร่วมบูรณาการ สภ.พื้นที่ที่มีเขตติดต่อในการติดตามจับกุมแก๊งเหล่านี้อยู่แล้ว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ชายปริศนาบุกบ้าน อ้างรู้จักแม่ หวังลวนลาม แต่ดันเจอเด็กน้อยหลอกกลับ

ไม่หลงกล!? 2 พี่น้องหัวไว หลอกล่อลุงหื่น อ้างว่ารู้จักแม่ ก่อนพยายามลวนลาม สุดท้ายพี่สาววิ่งไปขอความช่วยเหลือ โดนจับทันควัน

แมทช์ได้ทุกชุด! กระเป๋าทรง TOTE ผู้ชาย 9 ใบ ที่ถือยังไงก็ดูเท่!

แนะนำกระเป๋าทรง TOTE สำหรับคุณผู้ชายทั้งหมด 9 ใบ ที่ถือยังไงก็ดูเท่แบบไม่ที่ติ ช่วยเสริมภาพลักษณ์ให้โดดเด่นตามสไตล์หลุยส์ วิตตอง

อุ๊ย! ผญบ.ฟินแลนด์ แชร์โพสต์ ช่วยขายรถ BM หลังส่งคืน แพรวพราว ลั่น ขอให้ขายออกไวๆ

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ แชร์โพสต์ ช่วยขายรถหรู BMW ที่ส่งคืนอดีตภรรยา แพรวพราว แสงทอง ลั่น ขอให้ขายออกไวๆ!

RIIZE บอยแบนด์ K-pop กลุ่มแรก ที่ได้รับเลือกจาก Spotify ให้เป็นศิลปิน RADAR!

ทำถึงเกินสำหรับน้องใหม่ RIIZE ที่ถูกรับเลือกจาก Spotify ให้เป็นศิลปินในโปรเจกต์ ‘RADAR KOREA’ ทำเอาความฮอตเพิ่มขึ้นไม่ไหว

จากปากครั้งแรก! ว่าน ธนกฤต ตอบชัดสถานะ ฟาง ธนันต์ธรญ์ ปมข่าวลือเลิกรา ?

จากปาก! ว่าน ธนกฤต ตอบครั้งแรกผ่านรายการ หลังไมค์ UNCENSORED ปมข่าวลือหนาหูเลิกราแฟนสาว ฟาง ธนันต์ธรญ์

เสรีพิศุทธ์ เปิดหนังสือ หมายจับ ‘สนธิญา’ หลังพบมีพฤติการณ์หลบหนี

“พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” เผยเอกสาร ศาลออกหมายจับ “สนธิญา” เหตุทราบนัดโดยชอบแล้วไม่มาศาล มีพฤติการณ์หลบหนี เลื่อนอ่านคำพิพากษาไป 27 พ.ค. 67
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า