จากกรณีมีแรงงานชาว จ.นครราชสีมา 8 คน ถูกมิจฉาชีพหนุ่มแสบที่ใช้เฟซบุ๊กหลอกลวงว่าจะช่วยให้ได้ไปทำงานด้านการเกษตรที่ประเทศเกาหลีใต้ ก่อนที่จะมีการติดต่อกันทางแชทในเฟซบุ๊กจนเหยื่อทั้ง 8 รายหลงชื่อ และโอนเงินไปเป็นค่าจัดการจองตั๋วเครื่องบิน รวมเป็นเงินกว่า 142,000 บาท ก่อนที่จะปิดเฟซบุ๊กหอบเงินหนีไปอย่างลอยนวล ซึ่งผู้เสียหายได้เข้าไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ชุมพวง เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.60 ที่ผ่านมา เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวมิจฉาชีพรายนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : หนุ่มแสบหลอกแรงงานไทยไปทำงานเกาหลีก่อนปิดเฟซบุ๊กเชิดเงิน

วันนี้ (8 ม.ค. 61) พ.ต.อ.ชินกรณ์ ใจกล้า ผู้กำกับการ สภ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า คดีนี้ได้รับทราบเรื่องแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก จึงสั่งการให้พนักงานสอบสวน สภ.ชุมพวง จัดชุดสืบสวนตามล่ามิจฉาชีพรายได้ให้ได้โดยเร็ว ซึ่งขณะนี้พนักงานสืบสวนได้สอบปากคำผู้เสียหายไปแล้ว 6 คน ที่มีภูมิลำเนาอยู่ใน อ.ชุมพวง ส่วนอีก 2 คน ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ จ.ขอนแก่น กำลังประสานเพื่อมาให้สอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมกับอยู่ระหว่างสืบสวนทางเทคนิคจากหลักฐานเฟซบุ๊ก เลขที่สมุดบัญชีธนาคาร ตรวจสอบชื่อที่ใช้แอบแฝงในเฟซบุ๊ก และตรวจสอบเส้นทางการเงินในบัญชีธนาคารที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งประสานตำรวจในพื้นที่อื่น ๆ ที่อาจจะโดนมิจฉาชีพรายนี้ไปหลอกลวงด้วย เพื่อให้ได้ข้อมูลครบถ้วนที่สุด

พร้อมกันนี้ ยังได้ฝากเตือนประชาชนที่กำลังจะเดินทางไปทำงานต่างประเทศ อย่าได้หลงเชื่อบุคคลในเฟซบุ๊กที่มาแอบอ้างว่าจะสามารถพาเข้าไปทำงานในต่างประเทศได้โดยไม่ผ่านกรมการจัดหางาน และให้ใช้ความระมัดระวังตัวให้มาก เพราะที่ผ่านมามีข่าวถูกหลอกในลักษณะนี้บ่อยครั้ง ซึ่งทางที่ดีควรไปติดต่อที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกแห่ง เพื่อสามารถทำเรื่องเดินทางไปอย่างถูกต้องตามกฎหมายจะปลอดภัยกว่า

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“LUN8” เตรียมเดบิวต์ในญี่ปุ่น ด้วยซิงเกิลใหม่ล่าสุด ‘Evergreen’ เร็วๆ นี้

เอาแล้วไงเมื่อวงบอยแบนด์ “LUN8” มีกำหนดจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในญี่ปุ่น ด้วยการปล่อยซิงเกิลเดบิวต์ ‘Evergreen’ ในวันที่ 19 มิถุนายนนี้

วุ่นทั้งเมือง! หลวงพี่เมายา ชิ่งค่าน้ำมัน ก่อนขับกระบะชนจยย.ตำรวจเจ็บ

ยาบ้า 5 บาท ทำหลวงพี่คลั่ง! ขับกระบะเติมน้ำมัน แล้วชิ่งหนี ซิ่งรอยเมืองมหาสารคาม ก่อนชนรถจยย.ตำรวจ บาดเจ็บ สุดท้ายหนีไม่รอด

เช็กดวงรายวัน ประจำวันอังคาร ที่ 14 พฤษภาคม 2567

ดูดวงรายวัน ดวงวันนี้ 14 พฤษภาคม 2567 ดวงประจำวันเกิด ฤกษ์ดี สีมงคล โดย อาจารย์ อรุณวิชญ์ วงศ์จตุพัฒน์ ผ่านแฟนเพจ มหามงคล.คอม

นางเอกดัง ปล่อยทีเด็ด ฟาดบิกินีขาวจั๊วะ อวดหุ่นเซี๊ยะ เร้าใจสุดๆ

นางเอกช่องดัง ทำแฟนคลับฮือฮา นุ่งบิกินีสีขาวจั๊วะ อวดหุ่นแซ่บเซี๊ยะ มาพร้อมกับท่าเด็ดริมสระน้ำ เร้าร้อนรับช่วงซัมเมอร์

ด่วน! บุ้งทะลุวัง หัวใจหยุดเต้น เจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลราชทัณฑ์ เร่งปั้มหัวใจ

มีรายงานด่วนจาก โรงพยาบาลราชทัณฑ์ เผยช่วงเช้าวันนี้ 14 พ.ค. 67 บุ้งทะลุวัง หรือ บุ้ง เนติพร หัวใจหยุดเต้น จนท. เร่งปั้มยื้อชีวิต

อดีตหลวงตา ฉุน! ถูกหนุ่มรุ่นลูก ปีนเกลียวใส่ สุดท้ายคว้ามีดแทงดับคาวงเหล้า

เล่นไม่รู้รุ่น! อดีตหลวงตา คว้ามีดกระซวกลิ้นปี่ หนุ่มรุ่นลูก ดับคาวงเหล้า หลังฉุนที่ถูกปีนเกลียวใส่ ลุ่น ลูกผู้ชายหยามกันไม่ได้
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า