นักศึกษาทุน ม.อุบลฯยื่นใบสมัครพิจารณาทุนได้แล้ว

ดราม่าไปรษณีย์บุรีรัมย์ส่งจดหมายช้า ทำลูกชายเสียสิทธิ์รับทุนเรียนฟรี  ล่าสุดขอยื่นเอกสารขอทุนเรียฟรีกับม.อุบลฯอีกครั้ง

 

สืบเนื่องจากกรณีนางสุชาดา พรมทา อายุ 41 ปี บ้านเลขที่ 53 บ้านหนองจิก หมู่ 2 ต.สระแก้ว อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ นำจดหมายที่ได้รับทางไปรษณีย์ของ มหา วิทยาลัยอุบลราชธานี เมื่อเย็นวันที่ 2 พ.ค.มาร้องต่อสื่อมวลชน เพราะไปรษณีย์หนองหงส์ ส่งจดหมายล่าช้า ทำให้ลูกชายที่กำลังจะไปศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ต้องขาดโอกาสยื่นขอทุนการศึกษาของมหาวิทยาลัย เพราะเลยเวลาที่มหาวิทยาลัยกำหนดเมื่อวันที่ 28 เม.ย.แล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 5 พ.ค.60 นางสุชาดา  พรมทา  อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53 ม.2 บ้านหนองจิก ต.สระแก้ว อ.หนองหงษ์ จ.บุรีรัมย์ มารดา  และนายธีศิษฏ์ ทือกระโทก  หัวหน้าไปรษณีย์จังหวัดอุบลราชธานี  พานายสุชัย พรมทา อายุ 19 นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เข้าพบ รศ.ดร.อริยภรณ์ พงษ์รัตนื  รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เข้ายื่นใบสมัครการขอรับพิจารณาทุนการศึกษาเรียนฟรี ซึ่งทางมหาวิทยาลัยอุบลราชธานีจัดขึ้นเป็นปีแรก จำนวน 60 ทุน  ที่ตึกสำนักงานอธิการบดีหลังเก่า ซึ่ง บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่นและยิ้มแย้มของ นางสุชาดา นายสุชัย

รศ.ดร.อริยาภรณ์ พงษ์รัตน์ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ได้กล่าวถึงกรณีนายสุชัย พรมทา อายุ 19 ปี ซึ่งสอบติดคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ประจำปีการศึกษา2560 ว่า เป็นผู้สอบในกลุ่มโควตาเรียนดีในชนบท ซึ่งมหาวิทยาลัยได้จับงบประมาณให้การสนับสนุนนักเรียนเรียนดีในชนบท โดยให้ทุนเป็นปีแรกจำนวน 60  ทุน  และกระจายไปทุกคณะของมหาวิทยาลัย นักศึกษาจะได้รับทุนการศึกษาในส่วนค่าเล่าเรียนภาคเรียนละกว่า 15,000 บาท จนกว่าจะจบการศึกษา 4 ปี โดยได้ทำการเปิดรับสมัครมาตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค.-28 เม.ย. โดยมีการประชาสัมพันธ์ผ่านเวปไซค์ของมหาวิทยาลัย และส่งรายละเอียดไปทางไปรษณีย์ เพื่อให้นักศึกษาที่ต้องการรับทุนทราบตั้งแต่เดือนมีนาคม แต่เมื่อมีข่าวเช่นนี้เกิดขึ้นก็ไม่นิ่งนอนใจ ได้ประสานให้ผู้ปกครองแจ้งนักศึกษาที่ต้องการรับทุนนี้ มายื่นคำร้องถึงการมายื่นสมัครล่าช้าประกอบแนบใบสมัคร แล้วจะส่งใบสมัครไปให้คณะกรรมการพิจารณาคุณสมบัติในการให้ทุนอีกครั้ง

ดังนั้นกระแสที่ว่าเด็กจะไม่ได้เข้าเรียนกับมหาวิทยาลัยไม่เป็นความจริง เด็กยังได้เข้าเรียนปกติ แต่ในส่วนของเรื่องการรับทุนเป็นเรื่องของสิทธิที่เด็กจะได้รับทุนระหว่างการเรียนในมหาวิทยาลัย 4 ปี แต่นักศึกษาก็ต้องทำให้ได้ตามเงื่อนไขในการรับทุนตามที่กำหนดไว้ด้วย

ดังนั้นในช่วงนี้ จึงเป็นเรื่องของการคัดกรองนักศึกษาที่มายื่นขอรับทุน จะเข้าตามเงื่อนไขของกองทุนกำหนดไว้หรือไม่ ซึ่งคณะกรรมการจะเป็นผู้พิจารณา ไม่ใช่การจะได้รับทุนเลย เพราะมีผู้เข้าสอบในโควตานี้กว่า 200 คน แต่มีทุนอยู่ 60 ทุนในทุกคณะทุกสาขาวิชา

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ตร.น้ำดี ฮึดไล่จับ! หนุ่มคลั่งทุบรถ หลังถูกคว้าปังตอวิ่งไล่ฟันหัวโดน 3 แผล

รองสารวัตรจราจรกลาง เข้าระงับเหตุ ชายคลุ้มคลั่งเอาค้อนทุบรถ ถูกวิ่งเอาปังตอ ร้านก๋วยเตี๋ยวฟันหัว 3 ครั้ง อึดจับคนร้ายรวบตัวได้สำเร็จ

ไวรัล! แมวส้มในสนามบิน “หนูหรั่ง” ขวัญใจ นทท. ที่นั่งบนราวบันไดเลื่อน

ไวรัลสุดน่ารัก! “หนูหรั่ง” แมวส้มที่กำลังนั่งอยู่บนราวบันไดเลื่อน สนามบินสุวรรณภูมิ เจ้าของเผยสาเหตุ ที่ทำให้ต้องตามไปถึงสนามบิน

เช็กลิส! 5 อาหารยอดนิยม เสี่ยงพยาธิใบไม้ตับ โรคหูดับ

ดับฝันซอยจุ๊เลิฟเวอร์ สบส. เตือน! กินอาหารดิบเสี่ยงไข้หูดับ พยาธิใบไม้ตับ พร้อมเผยชื่อเมนูสุดฮิตที่ใครๆก็ต้องเคยลอง

หนุ่มใหญ่ วัย 60 ปี ตัดสินใจ! กินยาฆ่าแมลง จบชีวิตสลดบนรถไฟ

สลด! ผู้โดยสาร วัย 60 ปี เสียชีวิตคาตู้โบกี้รถไฟ ที่เกิดเหตุพบ “ยาฆ่าแมลง” คาดผู้ตาย ตัดสินใจ กินเข้าไปก่อนรถไฟจะมาถึงสถานี

ร้อนไม่ไหว! วิธีคลายร้อนของวัยแรงงาน ด้วยสมุนไพร ช่วยให้ร่างกายเย็นลงได้

กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก เผย วิธีรับมือปัญหาสุขภาพ เมื่อต้องทำงานท่ามกลางอากาศร้อน ด้วยสมุนไพรไทย ช่วยได้จริง!

ชาวบ้าน ผงะ! พบศพชาวต่างชาติ ผูกคอดับปริศนา ร่างติดอยู่กับราวสะพาน

ชาวบ้านเขตบางรัก เปิดเผย เคยเห็นชาวต่างชาติ เดินเร่ร่อนแถวนี้บ่อย คล้ายคนสติไม่ดี ก่อนมาพบเป็น ศพผูกคอดับปริศนา สภาพศพรอยอืดน้ำ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า