นาทีชีวิต! เจ้าหน้าที่อุทยานเกาะพีพี ฝ่าคลื่นทะเล ช่วยชีวิต 14 นักท่องเที่ยวชาวสเปน หลังเรือใบประสบเหตุเครื่องยนต์ขัดข้องกลางทะเล ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนพายุ “มังคุด” (MANGKHUT) ฉบับที่11 ส่งผลให้ทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-4 เมตร

คลิปวีดีโอนาทีที่เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานเกาะพีพี นำเรือตรวจการณ์ พพ.7 และเรือสปีดโบ๊ท ของบริษัท อริสา กรุ๊ป เข้าช่วยนักท่องเที่ยว ชาวสเปน จำนวน 14 คน ในจำนวนนี้มีเด็ก 4 คน จากเรือใบ “แชนกานี่” ซึ่งเป็นเรือใบ 2 ท้องของบริษัท ไทเกอร์มารีนชาร์เตอร์ จำกัด หลังประสบเหตุเครื่องยนต์ขัดข้องกลางทะเล บริเวณระหว่างเกาะพีพีดอน กับเกาะพีพีเล ในตำบลอ่าวนาง อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ เมื่อช่วงเย็นวานนี้ โดยเจ้าหน้าที่ได้โยนห่วงยางลงไป แล้วช่วยนักท่องเที่ยวขึ้นมาบนเรือทีละคน ด้วยความยากลำบาก โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง เนื่องจากคลื่นลมแรง เจ้าหน้าที่ต้องทำอย่างระมัดระวัง เพื่อไม่ให้เรือชนกัน

โดยนายวรพจน์ ล้อมลิ้ม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาร-หมู่เกาะพีพี เปิดเผยว่า เรือลำดังกล่าว เดินทางมาจากจังหวัดภูเก็ต เพื่อมาเที่ยวในทะเลจังหวัดกระบี่ แต่ระหว่างเดินทางกลับภูเก็ต ได้ประสบเหตุเครื่องยนต์ขัดข้องกลางทะเล จนกระทั่งผ่านไปนานกว่า 1 ชั่วโมง ทางเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานเกาะพีพี ได้รับแจ้งเหตุ และขอความช่วยเหลือ จึงนำเรือตรวจการณ์ และเรือนำเที่ยวเอกชน เข้าไปช่วยเหลือ และลากเรือที่ประสบเหตุกลับเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย

ซึ่งในขณะนี้กลุ่มนักท่องเที่ยว ที่โดยสารมากับเรือใบแชนกานี 14คน ยังคงพักอยู่ที่เกาะพีพี โดยพักอยู่ที่โรงแรมพีพีคาบาน่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ภายใต้การดูแลของบริษัทนำเที่ยว ส่วนเรือลำที่ประสบเหตุ เจ้าหน้าที่ และบริษัทเอกชน ได้ลากไปจอดที่ทุ่นจอดเรืออ่าวต้นไทร เกาะพีพีดอน ซึ่งช่างจากจังหวัดภูเก็ตได้เดินทางมาซ่อมแซม จนสามารถเดินทางกลับภูเก็ตได้เมื่อช่วงบ่ายวันนี้

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศเตือนพายุไต้ฝุ่น “มังคุด” (MANGKHUT) ฉบับที่11 คาดว่าพายุลูกนี้จะเคลื่อนขึ้นฝั่งทางตอนใต้ของมณฑลกวางตุ้ง ในคืนวันนี้ และมีแนวโน้มว่าจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อน พายุดีเปรสชัน และหย่อมความกดอากาศต่ำตามลำดับ โดยพายุนี้จะเคลื่อนผ่านประเทศจีนตอนใต้ ใกล้กับเวียดนามตอนบน ในวันที่ 17 กันยายนนี้ ซึ่งจะส่งผลให้มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังแรง ทำให้บริเวณพื้นที่รับลมมรสุมด้านตะวันตกของภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางพื้นที่ สำหรับภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักเกิดขึ้นได้ในช่วงวันที่ 17-19 กันยายนนี้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังผลกระทบจากฝนตกหนัก และฝนตกสะสม ที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง รวมถึงดินโคลนถล่ม

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบน ในช่วงวันที่ 16-20 กันยายน จะมีกำลังแรงขึ้น โดยบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ทะเลมีคลื่นสูงกว่า 4 เมตร และอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง และขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งระมัดระวังคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่ง ในช่วงเวลาดังกล่าวไว้ด้วย จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อุ๊ย! ผญบ.ฟินแลนด์ แชร์โพสต์ ช่วยขายรถ BM หลังส่งคืน แพรวพราว ลั่น ขอให้ขายออกไวๆ

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ แชร์โพสต์ ช่วยขายรถหรู BMW ที่ส่งคืนอดีตภรรยา แพรวพราว แสงทอง ลั่น ขอให้ขายออกไวๆ!

RIIZE บอยแบนด์ K-pop กลุ่มแรก ที่ได้รับเลือกจาก Spotify ให้เป็นศิลปิน RADAR!

ทำถึงเกินสำหรับน้องใหม่ RIIZE ที่ถูกรับเลือกจาก Spotify ให้เป็นศิลปินในโปรเจกต์ ‘RADAR KOREA’ ทำเอาความฮอตเพิ่มขึ้นไม่ไหว

จากปากครั้งแรก! ว่าน ธนกฤต ตอบชัดสถานะ ฟาง ธนันต์ธรญ์ ปมข่าวลือเลิกรา ?

จากปาก! ว่าน ธนกฤต ตอบครั้งแรกผ่านรายการ หลังไมค์ UNCENSORED ปมข่าวลือหนาหูเลิกราแฟนสาว ฟาง ธนันต์ธรญ์

เสรีพิศุทธ์ เปิดหนังสือ หมายจับ ‘สนธิญา’ หลังพบมีพฤติการณ์หลบหนี

“พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” เผยเอกสาร ศาลออกหมายจับ “สนธิญา” เหตุทราบนัดโดยชอบแล้วไม่มาศาล มีพฤติการณ์หลบหนี เลื่อนอ่านคำพิพากษาไป 27 พ.ค. 67

RM วง BTS ประกาศเปิดตัวอัลบั้มชุดที่ 2 เต็มไปด้วยสีสันรับหน้าร้อน

RM วง BTS เซอร์ไพร์สหนักเปิดตัวอัลบั้มเดี่ยวชุดที่ 2 ‘Right Place, Wong Person’ ที่เต็มไปด้วยสีสันอันเป็นเอกลักษณ์ของเขาเอง

หนุ่มประชดชีวิต กระโดดตึกชั้น 8 ดับคาที่ น้อยใจไม่อยากไปอยู่เมืองนอก

ตัดปัญหาชีวิต!? หนุ่มลูกครึ่งวัย 19 ไม่อยากไปอยู่กับพ่อที่อเมริกา ก่อนประชดแม่ ดิ่งตึก 8 ชั้น ย่านพัทยา ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า