ปรับแผนค้นหา! ระดมอากาศยานบินหา15เหยื่อเรือล่มภูเก็ต

ปรับแผนค้นหา! ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยเรือล่ม จังหวัดภูเก็ต เร่งค้นหาช่วยเหลือ 15 ผู้สูญหาย และกู้ซากเรือล่มบริเวณหน้าเกาะเฮ พร้อมเตรียมแผนดูแล ช่วยเหลือญาติผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ

นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยเรือล่มจังหวัดภูเก็ต เรียกประชุมส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งวางแผนการค้นหาผู้สูญหายจากเหตุการณ์เรือล่มอีก 15 คน และเตรียมแผนดูแลช่วยเหลือญาติผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บที่เดินทางมาจากต่างประเทศ ซึ่งในวันนี้จะบูรณาการการค้นหาผู้สูญหายร่วมกับจังหวัดกระบี่ และจังหวัดพังงา ปูพรมค้นหาขยายจากเกาะภูเก็ตครอบคลุมถึงเกาะพีพี และจังหวัดพังงา ในรัศมีที่คาดว่าผู้ประสบภัยจะถูกพัดไปตามกระแสน้ำและทิศทางลม โดยใช้อากาศยานจาก 4 เหล่า ทั้งกองทัพเรือ กองทัพบก กองทัพอากาศ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ขณะที่เรือหลวงล่องลม เรือหลวงเจ้าพระยา จะค้นหาในพื้นที่เป้าหมายในทะเลลึก และมีเรืออีกส่วนของกรมเจ้าท่า และตำรวจน้ำ สนับสนุนเรือของกองทัพเรือค้นหาใกล้ฝั่ง ร่วมกับเรือประมงพื้นบ้านจัดทีมทหารเรือ และชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) เดินเท้าออกค้นหาตามเกาะแก่ง และชายฝั่งของจังหวัดภูเก็ต กระบี่ พังงา และจังหวัดตรัง

 

ส่วนปฏิบัติการกู้ซากเรือ ทางด้านเรือหลวงทองหลาง และเรือหลวงหัวหิน พร้อมกำลังพล และนักประดาน้ำ วันนี้วางแผนนำร่างผู้สูญหายอีก 1 รายที่ติดอยู่ในซากเรือ โดยนักประดาน้ำได้อุปกรณ์เสริมจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต 4 รายการ เป็นเครื่องดูดทราย เพื่อเป็นอุปกรณ์เสริมในการพลิกเรือ

ส่วนการยกเรือให้ตั้งขึ้น จะใช้เรือสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต และเรือเครนของกองทัพเรือ 1 ลำ เรือเอกชน 2 ลำ ส่วนการเยียวยาและอำนวยความสะดวกแก่ญาติผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ทางจังหวัดได้จัดตั้งศูนย์ One Stop Service ที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

ซึ่งในขณะนี้ศพผู้เสียชีวิตทั้งหมดจัดเก็บไว้ที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และที่วัดโฆษิตวิหาร โดยมีแนวทางการพิสูจน์อัตลักษณ์ยืนยันตัวบุคคลของผู้เสียชีวิต จะส่งข้อมูลลายนิ้วมือผู้เสียชีวิตให้กงสุลจีน เพื่อส่งกลับประเทศจีน และนำไปเปรียบเทียบกับฐานข้อมูลลายนิ้วมือ จากนั้นจะส่งผลการตรวจสอบกลับมายังประเทศไทยอีกครั้ง

ขณะที่การค้นหาผู้สูญหายทั้ง 15 คน กรณีเรือล่มบริเวณหน้าเกาะเฮ เข้าสู่วันที่3 หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือลูกเรือไว้ได้ 49 คน และมีผู้เสียชีวิต 41 ราย จากผู้โดยสาร 105 คน ซึ่งล่าสุด เจ้าหน้าที่ทีมกู้ภัยทหารเรือชุุดปฏิบัติการพิเศษ กองทัพเรือภาคที่3 ทีมนักประดาน้ำทัพเรือภาคที่2 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งผู้ประกอบการ และเจ้าของบริษัทเรือ CC Phoenix. Diving ที่จมบริเวณ เกาะเฮ เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา ได้หารือเร่งด่วนเพื่อปฏิบัติการกู้ซากเรือ

โดยพลเรือตรี เจริญพล คุ้มราษี รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่3 กล่าวว่า ปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหาย จำนวน 15 คน จากเรือฟินิกซ์ในวันนี้ ได้มีการสนธิกำลังจากหลายหน่วยงานที่บินค้นหา ประกอบด้วย ทัพเรือภาคที่3 สนับสนุนเครื่องบินดอร์เนียร์ 1 ลำ เฮลิคอปเตอร์ 1 ลำ เฮลิคอปเตอร์ จากกองทัพบก กองทัพอากาศ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ บินค้นหาตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงเย็น ภายในรัศมีภูเก็ต ถึงเกาะพีพีจังหวัดกระบี่ รวมทั้ง ใช้อำนาจกรมเจ้าท่าให้เจ้าของเรือจ้างบริษัทเอกชนกู้เรือฟินิกซ์ขึ้นมา ซึ่งการวางแผนค้นหาที่เน้นการใช้อากาศยานนั้น เนื่องจาก ตามปกติหากคนจมน้ำเสียชีวิต ภายใน 48-72 ชั่วโมง ศพจะลอยขึ้นมาผิวน้ำ เมื่อพบเป้าหมายจะชี้เป้าให้เรือลาดตระเวนเข้าเก็บกู้ผู้สูญหายทันที

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า