ปั๊ม ปตท.เบตง เงียบกริบแห่เติมน้ำมันข้ามฝั่งมาเลย์เพราะถูกกว่า

หลังจากราคาน้ำมันทุกชนิดปรับขึ้นมีผลหลังเที่ยงคืนวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทำให้เกิดกระแสบนโซเชียลมีเดียที่มีผู้ทำป้ายรณรงค์ต่อต้านและประท้วงการขึ้นราคน้ำมันของ ปตท. แต่จะเข้าไปใช้บริการเพียงสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น เติมลมยาง หรือเข้าห้องน้ำ เท่านั้น เพื่อส่งสัญญาณถึง ปตท.ให้ลดราคาน้ำมันลงตามความเหมาะสม ทำให้บรรยากาศภายในปั๊มน้ำมัน ปตท. ใน อ.เบตง จ.ยะลา ค่อนข้างเงียบเหงา ประชาชนยอมไปเติมน้ำมันตามปั๊มต่าง ๆ ในประเทศมาเลเซียอย่างต่อเนื่อง

บรรยากาศภายในปั๊มน้ำมัน ปตท. ใน อ.เบตง จ.ยะลา ค่อนข้างเงียบเหงาไร้รถเข้าไปใช้บริการ หลังจากราคาน้ำมันปรับราคาขึ้นอย่างต่อเนื่องในรอบ 3 ปี จนเป็นที่วิพากาษ์วิจารณ์ในโซเชียลมีเดีย จนทำให้หลายคนออกมาต่อต้านไม่เติมน้ำมันจากปั้ม ปตท. โดยราคาน้ำมันดีเซลใน อ.เบตง จ.ยะลา ขณะนี้อยู่ที่ลิตรละ 30.63 บาท น้ำมันแก๊สโซฮอล 95 ลิตรละ 31.39 บาท น้ำมันเบนซิน 91 ลิตรละ 38.50 บาท

เมื่อน้ำมันแพงแบบนี้ ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ใน อ.เบตง นำรถยนต์ส่วนตัวและรถโดยสารต่าง ๆ ไปเติมน้ำมันที่ปั๊มน้ำมันในประเทศมาเลเซียเป็นจำนวนมาก เนื่องจากราคาน้ำมันราคาถูกกว่าในประเทศไทย โดยราคาน้ำมันดีเซล ลิตรละ 2.1 ริงกิต (หรือราคา 16.84 บาท) น้ำมันเบนซิน 95 ลิตรละ 2.3 ริงกิต (หรือประมาณ 18.44 บาท) และน้ำมันเบนซิน 97 ลิตรละ 2.6 ริงกิต (20.85 บาท) ซึ่งทางการมาเลเซียกำชับให้ปั๊มน้ำมันสามารถเติมน้ำมันให้รถที่มาจากประเทศไทยคันละไม่เกิน 30 ริงกิต เนื่องจากมาเลเซียจะมีการชดเชยภาษีน้ำมันให้กับประชาชน เพื่อไม่ให้ประชาชนในประเทศได้รับความเดือดร้อนจากการปรับราคาน้ำมันในตลาดโลกเช่นกัน

นายภาคภูมิ เลิศวัฒนารักษ์ นายด่านศุลกากรเบตง เปิดเผยว่า หลังจากราคาน้ำมันดีเซลและเบนซินได้มีการประกาศปรับราคาสูงขึ้น ได้มีการกำชับให้เจ้าหน้าที่ศุลกากรเบตงให้เพิ่มความเข้มในการตรวจรถยนต์ประเภทต่าง ๆ โดยเฉพาะรถที่ดัดแปลงถังน้ำมันของไทยที่ได้เข้าไปเติมน้ำมันในประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อป้องกันการลักลอบขนน้ำมันเถื่อนเข้ามาจำหน่ายในประเทศหากพบก็จะถูกตรวจยึดทันที

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า