ปิดป่าล่า! 3นักโทษแหกคุกใช้แผนแยกกันเผ่นหนี-อธิบดีคุกเผยพบพิรุธผู้คุมในคลิป

ปิดป่าล่า! 3นักโทษชายในคดียาเสพติดแหกคุกหลบหนีการควบคุมของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ที่ศาลจังหวัดหลังสวน ด้วยการชิงรถยนต์ของกรมราชทัณฑ์ ก่อนจะขับมายังสวนผลไม้ในอำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร ล่าสุด เจ้าหน้าที่เปิดปฏิบัติการไล่ล่า แบ่งกำลังเป็น 2 ทีม หลังแกะรอยพบว่านักโทษใช้แผนแยกกันเผ่นหนี

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดไล่ล่านักโทษต้องแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม โดยกลุ่มแรกปิดล้อมในพื้นที่ป่าสวนผลไม้ในพื้นที่ห้วยคล้า-บ้านท่าทอง อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร และอีกส่วนหนึ่งปิดล้อมพื้นที่ใกล้บ้านภรรยาของนายธนาธิป เพิ่มลาภ หนึ่งในนักโทษชายที่กำลังหลบหนี เนื่องจากเมื่อวานนี้มีชาวบ้านแจ้งว่า พบเห็นนายธนาธิป กำลังแอบอยู่ริมน้ำหลังสวน คาดว่ากำลังจะเข้าไปยังบ้านภรรยา แต่ปรากฏว่าพอเจ้าหน้าที่มาถึง นายธนาธิป ก็หายไปจากจุดที่พบแล้ว ขณะเดียวกันก็ไม่พบร่องรอยการเดินเท้าของนักโทษรายนี้อีกเลย จึงเชื่อว่านักโทษรายนี้น่าจะใช้วิธีว่ายน้ำ หรือสุ่มแอบเจ้าหน้าที่อยู่ในป่ากกอย่างต่อเนื่อง ทั้งที่ไม่มีอาหาร

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ชุดปิดล้อมจับกุมนักโทษ ได้ตีวงโอบล้อมบุกเข้าค้นหานักโทษอีก 2 ราย ตามสวนผลไม้ แต่ปรากฏว่ายังไม่พบตัว นายพิเชษฐ์ กลิ่นโอชา และนายกฤษฎา แก้วนุ้ย นักโทษชายที่ยังหลบหนี

เบื้องต้นพบเพียงรอยเท้าผู้ต้องหาปืนขึ้นไปบนหลังคาสูงกว่าพื้นประมาณเมตรครึ่ง แล้วพังกระเบื้องหลังคาลงไปในบ้าน ก่อนใช้ค้อน และเลื่อยตัดโซ่ตรวน ที่บ้านปูนชั้นเดียวห่างจากที่ผู้ต้องหาจอดรถทิ้งไว้ประมาณ 500 เมตร ซึ่งเป็นบ้านที่เจ้าของสวนปาล์มสร้างไว้ ซึ่งทางเจ้าของสวนนานๆ จะเข้ามาพักอาศัยเท่านั้น นอกจากนี้ ชาวบ้านในพื้นที่แจ้งว่า นักโทษชายทั้ง2 ได้ขโมยกินกล้วยที่อยู่ในสวนไปจำนวนหนึ่งด้วย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนเพื่อบุกจู่โจมในครั้งต่อไป คาดว่าในวันนี้หากมีการสนธิกำลังบุกเข้าทุกทิศทางก็อาจได้รับข่าวดีก็เป็นได้

ด้าน พลตำรวจตรี สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร กล่าวว่า เจ้าหน้าที่มั่นใจว่าผู้ต้องหาทั้ง 3 ยังอยู่ในพื้นที่ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เดินปูพรมเข้าค้นหาอีกครั้ง

โดยจะมีชุดปฏิบัติม้าขาว นำเฮลิคอปเตอร์ จากกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค8 ขึ้นบินตรวจค้นทางอากาศ เพื่อจะชี้จุด หากพบสิ่งที่ผิดปกติในพื้นที่ป่าบนเขา แต่ขณะนี้ยังไม่พบจุดผิดสังเกตที่คาดว่าผู้ต้องหาซ่อนตัวอยู่ และได้ใช้สุนัขดมกลิ่นค้นหา จากตำรวจตระเวนชายแดน เข้ามาช่วยค้นหาอีกทาง หลังจากเจ้าหน้าที่พบเสื้อผ้าที่นักโทษเปลี่ยนทิ้งไว้

สำหรับ นายกฤษฎา ซึ่งเป็นคนในพื้นที่อำเภอสวี และใกล้เคียงกับจุดที่หลบหนี เจ้าหน้าที่ได้จัดกำลังไปยังบ้านของผู้ต้องหา และบ้านญาติแล้ว เพื่อดูความเคลื่อนไหว ซึ่งผู้ต้องหาอาจจะหลบหนีมา

นอกจากนี้พบว่าโทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง ของเจ้าหน้าที่เรือนจำ ที่วางไว้ในรถได้หายไป คาดว่าผู้ต้องหานำโทรศัพท์มือถือของเจ้าหน้าที่เรือนจำไปด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทดลองโทรไปปรากฏว่าปิดเครื่อง หากเปิดเมื่อใดก็จะรู้พิกัดทันที และเชื่อว่าหากผู้ต้องหาเปิดโทรศัพท์ เบอร์แรกที่น่าจะโทรติดต่อคงจะแฟนของผู้ต้องหาเอง ซึ่งทางตำรวจได้ประกบตัวไว้แล้ว

ขณะที่ พันตำรวจเอก ณรัชต์ เศวตนันท์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยความคืบหน้ากรณีดังกล่าว ว่า ขณะนี้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนรวมแล้วนับ 100 นาย ติดตามตัว 3 นักโทษที่เชื่อว่ายังคงหลบหนีอยู่ในพื้นที่สวนผลไม้ของชาวบ้าน เนื่องจากผู้ต้องหายังมีเครื่องพันธนาการ หรือถูกตีตรวนไว้อยู่ การหลบหนีจึงค่อนข้างยากลำบาก รวมทั้ง เชื่อว่าไม่สามารถหลบหนีข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้านได้แน่นอน เพราะภูมิประเทศเป็นป่าเขาสูงชัน ล้อมรอบด้วยทะเล โดยยืนยันว่า จะติดตามตัวมาให้ได้ภายใน 48 ชั่วโมง พร้อมดำเนินการตามมาตรการลงโทษผู้ต้องขังให้ไปอยู่ในชั้นต้องปรับปรุง และพิจารณาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนประเด็นของเจ้าหน้าที่ผู้ควบคุมนั้น จะต้องสอบปากคำว่ามีความประมาทเลินเล่อหรือไม่ หากพบความผิดก็จะพิจารณาลงโทษตามระเบียบวินัย แต่ยอมรับเจ้าหน้าที่ของเรือนจำขาดแคลน ซึ่งมีเจ้าหน้าที่เพียงคนเดียว ที่นำผู้ต้องขังไปส่งศาลเท่านั้น ทั้งนี้ ได้กำชับเรือนจำทั่วประเทศ ทั้ง 143 แห่ง ที่มีนักโทษรวมทั้งหมดประมาณ 3 แสน 6 หมื่นราย ให้เข้มงวดการดูแลผู้ต้องขังตลอด อย่างไรก็ตาม ในปีงบประมาณ 2561 พบว่ามีผู้ต้องขังหลบหนีจากเรือนจำทั้งหมด 22 ราย ส่วนใหญ่จะหลบหนีระหว่างส่งตัวไปศาล และส่งตัวไปโรงพยาบาล ซึ่งสามารถจับกุมตัวกลับมาได้ 21 ราย และอีก 1 รายคาดว่าหลบหนีไปต่างประเทศแล้ว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า