รพ.ชลบุรี แจง ทารกติดเชื้อซิฟิลิสในครรภ์  ยันรักษาตามขั้นตอน ไม่ล่าช้า

โรงพยาบาลชลบุรี  ชี้แจง เด็กติดเชื้อซิฟิลิสจากแม่จริง  รวมถึงเด็กสุขภาพไม่แข็งแรง จึงเสียชีวิต ยืนยันแพทย์ทำงานรักษาอาการอย่างรวดเร็ว และมีขั้นตอน

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากแม่วัย  25 ปี   ว่าไม่ได้ความเป็นธรรม  หลังไปคลอดลูกที่โรงพยาบาลชลบุรี แต่กลับเสียชีวิตเมื่อเด็กออกมาจากครรภ์  โดยทางโรงพยาบาล ระบุ การเสียชีวิตเด็กว่า มาจากการติดเชื้อซิฟิลิสในครรภ์ แต่ผู้เป็นแม่ ได้ไปตรวจหลายโรงพยาบาลในเมืองพัทยา และคลีนิกชื่อดังในเมืองพัทยา ก็ไม่พบว่าเจอเชื้อดังกล่าว จึงคาใจสาเหตุการเสียชีวิตลูกนั้น

รพ.แจง เด็กติดเชื้อซิฟิลิสในครรภ์

นายแพทย์ ธีระ ศิวะดุลย์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลชลบุรี และหัวหน้ากลุ่มงานสูตินรีเวชโรงพยาบาลชลบุรี ในฐานะผู้ทำคลอด  ให้คุณแม่วัย 25 ปี  และแพทย์หญิง ฐานัดดา ศิรพร กุมารแพทย์เฉพาะทางทารกแรกเกิดและปริกำเนิด โรงพยาบาลชลบุรี ได้ออกมาชี้แจงว่า นายแพทย์ ธีระ กล่าวว่า วันที่ 13 พ.ค. เวลา 22.00 น. ทางโรงพยาบาลเมืองพัทยา ได้คุณแม่   มาส่งโรงพยาบาลชลบุรี สาเหตุเพราะทางโรงพยาบาลเมืองพัทยา ไม่สามารถที่จะดูแลทำคลอดเคสนี้ได้ เนื่องจากอุปกรณ์ทางการแพทย์ไม่พร้อม(แม่อุ้มศพลูกแรกเกิด  ร้องสื่อ หลังรพ.รัฐทำคลอดลูกตาย)

เมื่อมาถึงเป็นคนไข้ในความดูแลของหมอ จากนั้นก็รีบนำเข้าห้องคลอด แต่ปรากฎว่า อายุครรภ์ของเด็กแค่ 30 สัปดาห์ หรือ 7 เดือนครึ่ง ตรวจดูแล้วพบว่า เด็กไม่แข็งแรง และไม่สามารถที่จะคลอดได้ในเวลานั้น ทีมแพทย์จึงได้ให้ยาฆ่าเชื้อ ยาฆ่าหยุดเจ็บ และยากระตุ้นปอด เพื่อยืดอายุให้เด็กอยู่ในครรภ์นานขึ้น เพราะเด็กอยู่ในครรภ์ ไม่ต้องหายใจเอง เด็กก็อาจจะสมบูรณ์ขึ้น ซึ่งยาหยุดเจ็บ มักจะช่วยให้หายเจ็บท้องคลอดได้ 3 วัน แต่ปรากฏว่า ไม่ถึงวัน แม่เด็กเจ็บท้องคลอดอีกแล้ว และพบปากมดลูก ขยายกว้างมาก พร้อมคลอดเต็มที่

ต่อมาทีมแพทย์จึงทำการคลอด โดยรู้ว่าเป็นเคสเด็กมีปัญหา จึงได้เรียกแพทย์หญิง ฐานัดดา ศิรพร กุมารแพทย์เฉพาะทางทารกแรกเกิดและปริกำเนิด โรงพยาบาลชลบุรี มาเตรียมรับเด็กไปห้องไอซียูเด็ก ซึ่งหลังการคลอด เด็กร้องเสียงดังจริงแต่ทีมแพทย์ประเมินเสียงร้องเด็ก ไว้ 5 เต็ม 10 คะแนนเพราะเด็กมีปัญญา ไม่สมบูรณ์แข็งแรง และที่หนังฝ่ามือฝ่าเท้าลอก ม้ามตับโต หัวใจโต ปอดรั่วทำงานได้ไม่ดี ตัวซีดหน้าซีด เข้าตำรา ติดเชื้อแรกเกิด

จากนั้นทีมกุมารแพทย์ จึงนำตัวเด็กไปเข้า ห้องไอซียูเด็ก และให้เครื่องช่วยหายใจ ให้ฉีดฆ่าเชื้อปฏิชีวนะ เพื่อช่วยชีวิตเด็กอย่างเต็มที่ และนำเลือดของ ทั้ง 3 คน คือ เด็ก พ่อ และแม่ ไปตรวจเชื้อ พบเชื้อ(ซิฟิลิส) ในตัวแม่และเด็ก ส่วนพ่อยังไม่พบ ต่อมาไม่ทันข้ามคืนเด็กก็เสียชีวิตลงไป
รพ.แจง เด็กติดเชื้อซิฟิลิสในครรภ์ นายแพทย์ ธีระ ศิวะดุลย์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลชลบุรี ยังกล่าวอีกว่า จากสาเหตุที่แม่เด็กมาร้องว่า ลูกและแม่ติดเชื้อซิฟิลิส เป็นสาเหตุลูกเสียชีวิต ทั้งที่แม่ก็บอกว่าไปตรวจมาหลายโรงพยาบาลในก่อนหน้านี้ ไม่พบเชื้อทั้งพ่อและแม่ซึ่งเชื้อนี้ สามารถที่จะตรวจพบว่า ในระยะเวลาที่รับเชื้อ ตั้ง 9-90 วัน หากต่ำกว่า ส่วนใหญ่ตรวจไม่ค่อยจะพบ ดังนั้น คาดว่าติดเชื้อในระหว่างตั้งครรภ์ ซึ่งหมายถึง ผลการตรวจสุดท้ายที่ยังไม่พบดังกล่าว

ขอยืนยันทางโรงพยาบาลชลบุรี  โดยทีมแพทย์ทั้งหมด ทำงานรักษาอาการอย่างรวดเร็ว และมีขั้นตอน ไม่ได้ทำงานอย่างล่าช้า และผลการตรวจทั้งหมด มีหลักฐานเป็นความจริง เชื่อถือว่าได้แน่นอน จึงขอให้ทั้งพ่อแม่ผู้เกี่ยวข้อง มั่นใจในการรักษาและทำคลอดในครั้งนี้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ดวงรายเดือน พฤษภาคม 2567 เปิดดวง 12 ราศี – “อ.ไวท์”

อาจารย์ไวท์ เปิดดวง เผย ดวงพฤษภาคม 2567 : 12 ราศี ต้นเดือนนี้มีข่าวดีเรื่องเงิน จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง เช็กเลย!

ชายปริศนาบุกบ้าน อ้างรู้จักแม่ หวังลวนลาม แต่ดันเจอเด็กน้อยหลอกกลับ

ไม่หลงกล!? 2 พี่น้องหัวไว หลอกล่อลุงหื่น อ้างว่ารู้จักแม่ ก่อนพยายามลวนลาม สุดท้ายพี่สาววิ่งไปขอความช่วยเหลือ โดนจับทันควัน

แมทช์ได้ทุกชุด! กระเป๋าทรง TOTE ผู้ชาย 9 ใบ ที่ถือยังไงก็ดูเท่!

แนะนำกระเป๋าทรง TOTE สำหรับคุณผู้ชายทั้งหมด 9 ใบ ที่ถือยังไงก็ดูเท่แบบไม่ที่ติ ช่วยเสริมภาพลักษณ์ให้โดดเด่นตามสไตล์หลุยส์ วิตตอง

อุ๊ย! ผญบ.ฟินแลนด์ แชร์โพสต์ ช่วยขายรถ BM หลังส่งคืน แพรวพราว ลั่น ขอให้ขายออกไวๆ

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ แชร์โพสต์ ช่วยขายรถหรู BMW ที่ส่งคืนอดีตภรรยา แพรวพราว แสงทอง ลั่น ขอให้ขายออกไวๆ!

RIIZE บอยแบนด์ K-pop กลุ่มแรก ที่ได้รับเลือกจาก Spotify ให้เป็นศิลปิน RADAR!

ทำถึงเกินสำหรับน้องใหม่ RIIZE ที่ถูกรับเลือกจาก Spotify ให้เป็นศิลปินในโปรเจกต์ ‘RADAR KOREA’ ทำเอาความฮอตเพิ่มขึ้นไม่ไหว

จากปากครั้งแรก! ว่าน ธนกฤต ตอบชัดสถานะ ฟาง ธนันต์ธรญ์ ปมข่าวลือเลิกรา ?

จากปาก! ว่าน ธนกฤต ตอบครั้งแรกผ่านรายการ หลังไมค์ UNCENSORED ปมข่าวลือหนาหูเลิกราแฟนสาว ฟาง ธนันต์ธรญ์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า