อีก 3 วัน! หลวงปู่หนูอินทร์ ขอบิณฑบาตร เหยื่อทัวร์มรณะ ก่อนให้ญาติมาเก็บกระดูก เผยถือความเชื่อโบราณ ลดอาถรรพ์ตายโหง

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังจากที่เมื่อวานนี้ ที่วัดป่าดงกระยอม ตำบลห้วยโพธิ์ และวัดป่าพุทธมงคล ตำบลหลุบ ได้มีการประกอบพิธีฌาปนกิจศพ เหยื่อผู้เสียชีวิตจากเหตุรถทัวร์มรณะ ซึ่งได้ฌาปนกิจแบบเผากองฟอนหรือเชิงตะกอน ตามทำเนียบโบราณเนื่องจาก เมรุที่จะเผาไม่เพียงพอ ทั้งนี้การเผาศพเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยที่วัดดงกระยอม ตำบลห้วยโพธิ์ ได้ทำการฌาปนกิจไป 5 ศพ

ขณะที่วัดป่าพุทธมงคล ตำบลหลุบ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ได้ฌาปนกิจจำนวน 9 ศพ แต่ในวันนี้ทั้งสองวัดญาติไม่ได้ทำการเก็บกระดูกผู้เสียชีวิต เนื่องจาก หลวงปู่หนูอินทร์ เจ้าอาวาส ได้ขอบิณฑบาตรเอาไว้เพราะเป็นการลดความร้อนแรง และต้องการให้เป็นไปตามความเชื่อของโบราณประเพณี เพราะการเสียชีวิตที่ไม่ปกติธรรมดาถือว่าเป็นผีตายโหง จึงจำเป็นที่จะต้องลดความร้อนแรงของอาถรรพ์ จึงได้ปล่อยเอาไว้ 3 วัน ครบตามนั้นจึงจะทำพิธีเลี้ยงพระและทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต วันนี้ญาติจึงทำได้แค่เพียงการทำบุญ

ด้านญาติ ได้มีการเตรียมเอกสาร เพื่อส่งกับเจ้าหน้าที่ คปภ.เพิ่มเติม เพื่อขอรับค่าสินไหมทดแทน เพราะรถคันนี้ได้ทำประกันแบบภาคบังคับ และทำประกันแบบภาคสมัครใจเอาไว้ ซึ่งคาดว่าจะได้รับเงินรายละ 650,000 บาท ทันทีเมื่อผ่านการตรวจเอกสาร ซึ่งขณะนี้เอกสารได้ผ่านแล้ว 10 ราย ซึ่งการจ่ายค่าสินไหมจะเริ่มในวันที่ 27 มีนาคมนี้

สำหรับผู้เสียชีวิตอีก 4 ราย ก่อนหน้านี้ญาตินำศพฌาปนกิจเอง โดย 2 ราย คือ 1.นายวิรุฬห์ ตะก้อง ทำการฌาปนกิจศพที่วัดชัยสุนทร เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ และ 2.นายสีไพร เผือดผุด ญาติทำการฌาปนกิจศพไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา ส่วนอีก 2 ราย ญาติจะทำพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 26 มี.ค. 61 โดยนางเรียน ธารวาวแวว ฌาปนกิจศพที่วัดดงกระยอมอุดมคุณ บ้านดลางดง ต.ห้วยโพธิ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ และนางสายธาร สุทธิชุม จะฌาปกิจศพที่วัดดอนสนวน บ้านดอนสนวน ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์

ตำรวจโคราช ชี้โชเฟอร์ตีนผีอาจไม่เข้าข่ายพยายามฆ่า

ส่วนความคืบหน้าทางคดีหลังจากตำรวจภูธรอุดมทรัพย์ จ.นครราชสีมา จับกุม นายกฤษณะ จุฑาชื่น คนขับรถทัวร์คันดังกล่าวก่อนถูกแจ้ง 4 ข้อหาหนัก คือ ขับรถประมาททำให้ผู้อื่นบาดเจ็บและเสียชีวิต ก่อเหตุแล้วหนี มีสารเสพติดในร่างกาย และขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด โดยเมื่อวานนี้ เหยื่อผู้รอดชีวิตระบุว่า ขณะเกิดเหตุ นายกฤษณะ ทิ้งพวงมาลัยและกระโดดรถหนีไป จึงเชื่อว่าจงใจที่จะให้ผู้โดยสารในรถบัสเสียชีวิตทั้งหมด ซึ่งอาจจะเข้าข่ายพยายามฆ่านั้น

ล่าสุด พันตำรวจเอกบุญเลิศ ว่องวัจนะ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นครราชสีมา ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีนี้ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนเร่งสอบสำนวนเน้นไปที่เรื่องการขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นบาดเจ็บและเสียชีวิตเป็นหลักก่อน ส่วนเรื่องที่มีพยานจะให้ปากคำอย่างไรนั้นจะได้นำมาประกอบสำนวนอีกครั้ง แต่โดยปกติแล้วข้อหาพยายามฆ่าจะต้องมีเหตุมาก่อน เช่น ทะเลาะวิวาทหรือเคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน ซึ่งเหตุดังกล่าวต้นเหตุมาจากขับรถโดยประมาท ดังนั้นจึงอาจจะไม่เข้าข่ายข้อหาพยายามฆ่า โดยขณะนี้ผู้ต้องหาอยู่ระหว่างฝากขังไว้ที่ศาลจังหวัดนครราชสีมา และเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งทำการสอบสวนพยานหลักฐานทั้งหมด เพื่อสรุปสำนวนคดีให้ได้ภายใน 2 สัปดาห์ ก่อนส่งอัยการฟ้องศาลต่อไป

 

 

 

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ชาวบ้านวิ่งหนีตาย! สารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ที่อุดรฯ

โรงน้ำแข็งอุดรฯ ระเบิด ชาวบ้านแสบตาจมูก หนีตายออกจากพื้นที่ พบถังแอมโมเนียรั่ว คาดอากาศร้อนสะสมติดต่อกันหลายวัน

รวบ! ผู้บริหาร บ.ดัง ระดับโลกสาขาไทย เมากร่างถีบหน้ารอง ผกก.

โหดเกิ๊น! สาวใหญ่ผู้บริหารบริษัทระดับโลก ขับเบนซ์เมาแอ๋ ก่อนถูก ตร.เรียกตรวจ หัวร้อนกระโดดถีบหน้ารองผกก.

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า